Nhằm đang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhiều Spa đang có ý định phát triển thêm dịch vụ để vừa tăng doanh thu vừa hấp dẫn khách hàng mới. Nếu bạn đang lên kế hoạch bổ sung service vào menu, đừng bỏ qua lưu ý khi thêm dịch vụ mới Spa sau đây để mang lại kết quả tốt đẹp.
» Tìm hiểu: Cách đăng ký phần mềm quản lý tiệm tóc uy tín giúp tối ưu hoá chi phí doanh nghiệp
Quy tắc ‘vàng’ cần nắm khi muốn thêm dịch vụ Spa mới
1. Dịch vụ mới có phù hợp cửa hàng của bạn không?
Yếu tố đầu tiên vô cùng quan trọng là dịch vụ mới bạn định thêm vào phải liên quan đến tiệm của bạn, giúp mở rộng thêm việc kinh doanh cũng như doanh thu.
Giới thiệu dịch vụ mới như tiện ích bổ sung cho hoạt động kinh doanh hiện tại giúp tiết kiệm chi phí và đơn giản hoá tiếp thị đến khách hàng. Một số ví dụ khá thành công như bấm huyệt trong Spa, xông hơi đá muối,..
» Xem thêm: Thủ thuật tăng giá dịch vụ Spa mà không lo mất khách
2. Khách hàng có muốn sử dụng dịch vụ này không?
Thay vì suy đoán kiểu “Khách hàng của mình chắc đang rất mong muốn dịch vụ này”, tốt hơn hết là khảo sát trực tiếp khách hàng. Người chi trả cho dịch vụ mới không phải là suy nghĩ của bạn mà là những vị khách – điều này có nghĩa: Chủ doanh nghiệp không nên quá chủ quan mà nên có những khảo sát thực tế.
Tiến hành khảo sát tối thiểu 50 khách hàng (tốt nhất là khách quen) xem liệu họ có hứng thú với dịch vụ đấy không và khi nào thì họ muốn trải nghiệm. Đây là bước đầu tiên cũng là cơ bản nhất khi bạn quyết định lựa chọn thay đổi quyển menu của tiệm, nếu bỏ qua Spa của bạn sẽ chịu tổn thất khá nặng nề.
Ngoài nhu cầu, chủ tiệm cần tính toán đến giá cả dịch vụ: Khách hàng hiện tại có thể chi trả bao nhiêu cho một lần ghé thăm tiệm, cửa hàng của bạn là cửa hàng bình dân hay cao cấp?
3. Dịch vụ mới có đòi hỏi trình độ chuyên môn
Nếu câu trả lời là có và nhân viên trong tiệm chưa từng được học hay có kinh nghiệm về dịch vụ này thì khá khó cho cửa hàng của bạn trong việc giành lợi thế cạnh tranh. Không có lợi thế đồng nghĩa với việc công sức, chi phí cho quảng cáo, ưu đãi và hệ thống để quản lý dịch vụ mới này cao hơn. Nó có thể mất đến 2 – 3 năm để hoàn lại vốn ( tất nhiên tùy thuộc vào bạn đầu tư bao nhiêu).
Một số chủ tiệm lựa chọn cách khôn ngoan hơn – thuê một người có kinh nghiệm dày dặn đối với mảng dịch vụ mới. Nếu bạn tìm được người không chỉ có kinh nghiệm làm việc mà còn cả kinh nghiệm đào tạo, chúc mừng bạn đã bước được vào ngành dịch vụ mới đấy một cách dễ thở và thuận lợi hơn.
» Xem thêm: Vì sao dịch vụ Spa chất lượng nhưng tiệm vẫn vắng khách?
4. Chi phí bỏ ra để thêm dịch vụ là bao nhiêu
Sau tất cả, hãy tự hỏi tại sao bạn muốn thêm dịch vụ này vào cửa hàng. Tiếp theo, bạn cần vạch ra một bản kế hoạch về những gì bạn sẵn sàng bỏ ra (chi phí, nhân sự, ưu đãi,…) và những gì bạn mong muốn đạt được (doanh thu, review,…).
Việc vạch kế hoạch giúp bạn đánh giá một cách trung thực từng giai đoạn để tiến tới mục tiêu, đồng thời giúp bạn tính toán được liệu chi phí đầu tư cho dịch vụ này có phù hợp với vốn mà cửa hàng đang có hay không. Cố gắng làm quá nhiều thứ với nguồn tài nguyên hạn chế là lý do dễ dẫn đến thất bại.
Trên đây là những lưu ý quan trọng khi thêm dịch vụ mới cho Spa bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.