Barbershop đang là một trong những dịch vụ làm đẹp thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia khởi nghiệp, bởi cơ hội phát triển tiềm năng trong tương lai. Dẫu vậy, không phải ai mở tiệm Barbershop cũng mang lại kết quả và doanh thu như mong đợi của bản thân. Cùng EasySalon.vn tìm hiểu 5 lưu ý cần tránh khi kinh doanh Barbershop nếu muốn thành công.
Đừng làm 5 điều này nếu muốn mở Barbershop thành công
1. Không xác định hướng kinh doanh Barbershop
Kinh doanh cửa tiệm Barbershop lớn nhưng khách hàng có thu nhập ở mức trung bình, không có khả năng chi trả cho các dịch vụ sẽ dẫn đến nguy có phá sản đối với cửa tiệm. Khách hàng không có, chi phí nhân viên, cửa hàng và phí duy trì hoạt động Barbershop vẫn tăng lên, dẫn đến thất thoát tiền và thua lỗ nếu không có biện pháp cải thiện.
Do vậy, trước khi bắt tay vào kinh doanh Barbershop bạn cần xác định rõ quy mô, đối tượng khách hàng hướng đến, giá cả dịch vụ, chi phí đầu tư,.. khi tìm ra câu trả lời cho những vấn đề trên bạn sẽ ‘dễ dàng’ hình dung chiến lược kinh doanh của cửa tiệm.
» Xem thêm: Cách mở tiệm Barbershop dưới 100 triệu tiết kiệm chi phí
2. Kinh phí mở Barbershop không đủ duy trì
Thời gian đầu mở Barbershop bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Do lượng khách chưa ổn định, chưa có khách quen nên doanh thu của Barbershop có thể không được như bạn kỳ vọng. Trong khi đó bạn phải chi trả rất nhiều thứ tiền như: tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước, tiền thuê nhân viên…
Khi dự trù vốn cho salon, bạn nên để một phần dự phòng để chi trả hoạt động của salon trong khoảng 2 – 3 tháng. Đó là thời gian cần thiết để bạn có được lượng khách quen ổn định, ghi dấu ấn với khách hàng.
3. Lựa chọn nhân viên tay nghề yếu kém
Chất lượng dịch vụ của một Barbershop phụ thuộc trực tiếp vào tay nghề của nhân viên. Bạn nên tuyển chọn nhân viên một cách kỹ lưỡng, chỉ cần một nhân viên có tay nghề kém cũng có thể ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của cửa tiệm.
Kinh doanh Barbershop có cơ hội phát triển rất tốt, do nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao, nhưng nó cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro. Cần cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo từng bước để có thể thành công như mong đợi.
» Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở Barbershop cho người mới bắt đầu
4. Không chú trọng đến hoạt động marketing, PR
Thời gian đầu khi kinh doanh Barbershop bạn cần quảng cáo rầm rộ để khách hàng biết đến thương hiệu bạn nhiều hơn và để họ không quên tiệm tóc của bạn.
Ngày càng có nhiều Barbershop mọc lên, nếu bạn không tạo ấn tượng cho khách hàng, rất có thể bạn sẽ bị lãng quên, bị đào thải trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt của ngành thời trang tóc.
Khi mở Barbershop, bạn cần xây dựng kế hoạch marketing, PR một cách bài bản, hệ thống để đạt được hiệu quả tối đa, tránh đầu tư dàn trải mà không thu được hiệu ứng cần có. Bạn nên xác định phương thức marketing, thu hút khách hàng trọng tâm của mình là gì, điểm mạnh của mình ở đâu, lý do gì mà khách hàng nhất định nên chọn tiệm tóc của bạn mà không phải tiệm tóc khác.
5. Quản lý Barbershop theo cách truyền thống
Thời đại 4.0, nếu chỉ quản lý Barbershop theo cách truyền thống sẽ mất của bạn nhiều thời gian, công sức, thậm chí đôi khi còn sai sót khi báo cáo thu chi, sắp xếp lịch cho khách hàng.
Để tiệm cắt tóc hoạt động trơn tru, thuận lợi giữ chân được khách hàng, tạo sự gắn kết với khách hàng và tăng doanh thu bạn cần sử dụng phần mềm quản lý dành cho Spa/phần mềm quản lý Salon tóc để việc quản lý dễ dàng và thoải mái hơn.
Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý tiền lương nhân viên, quản lý khách hàng cũng như sắp xếp lịch hẹn chính xác nhất. Ngoài ra vào mỗi tháng công cụ này còn giúp bạn báo cáo thu-chi nhanh chóng để chủ doanh nghiệp xem lại tình hình kinh doanh,…
Trên đây là những điều không nên làm khi kinh doanh Barbershop bạn cần lưu ý để gặt hái nhiều thành công.