Lợi ích khi xây dựng chiến lược Marketing online Salon

Sử dụng Marketing online để phát triển, quảng bá thương hiệu của salon tóc đến với khách hàng không còn xa lạ đối với nhiều chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ tầm quan trọng khi sử dụng hình thức quảng cáo này. Bài viết sau, EasySalon.vn sẽ đưa ra lợi ích khi xây dựng chiến lược Marketing online Salon đầy đủ nhất.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý salon tóc giúp tiếc kiệm chi phí quản lý

Tổng hợp cách hình thức Marketing online cho Salon 

Marketing online là một tổ hợp các hoạt động quảng bá thương hiệu, bao gồm:

chien luoc marketing online cho tiem toc

  • Sử dụng các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram,.… Trong đó, Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay mà đại đa số các salon tóc đang sử dụng.
  • Sử dụng các trang tin: các salon tóc có thể thành lập website cho riêng mình để khách hàng vào tham khảo các kiểu tóc mới, đọc các thông tin về thời gian mở cửa, các chương trình khuyến mại đang áp dụng, đặt lịch chăm sóc tóc… Ngoài ra, các salon tóc còn có thể sử dụng các dịch vụ đăng bài quảng cáo trên các trang báo mạng điện tử…
  • Sử dụng các chương trình khuyến mại, promotion: các chương trình khuyến mại, promotion nhằm thu hút khách hàng, tăng tính cạnh tranh

Tùy vào từng mô hình kinh doanh, khả năng tài chính và định hướng của từng salon tóc mà bạn có thể chọn các hoạt động marketing online phù hợp.

» Xem thêm: Tuyệt chiêu áp dụng TikTok Marketing cho Salon tóc

Tầm quan trọng của chiến lược Marketing online salon

Có thể nói, marketing online đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của một salon tóc.

1. Quảng cáo, lan tỏa thương hiệu nhanh chóng

Nếu như bạn không thực hiện các hoạt động marketing online thì chỉ có những khách hàng đi qua cửa hàng của bạn, những người được bạn bè giới thiệu mới có thể biết đến Salon tóc của bạn. Sẽ mất một khoảng thời gian rất dài để bạn có thể gây ấn tượng với nhiều khách hàng.

loi ich khi marketing online salon

Trong khi đó, marketing online trên mạng xã hội giúp bạn tiếp cận với hàng nghìn người, thậm chí là hàng chục nghìn người ở khắp mọi nơi, dù xa hay gần salon tóc của bạn. Ngày nay, mọi người đều sử dụng mạng xã hội, liên tục cập nhật tin tức trên mạng xã hội hàng ngày, hàng giờ.

Bạn có thể đăng một kiểu tóc vừa thực hiện cho khách hàng lên Facebook, những khách hàng mới vẫn còn đang phân vân về chất lượng salon tóc của bạn sẽ dần cảm thấy tin tưởng hơn khi được nhìn những sản phẩm thật. Bạn có thể giao tiếp cùng lúc, quảng bá salon tóc của mình với hàng nghìn hàng với tần suất liên tục, hàng ngày. Mạng xã hội cũng là nơi giúp bạn có thể thực hiện tư vấn khách hàng, chăm sóc khách hàng cũ, đến gần với khách hàng hơn.

» Xem thêm: Học hỏi chiến lược Marketing của 30Shine cho Salon của bạn

2. Tăng sức cạnh tranh so với những đối thủ khác

Nếu hai salon tóc cùng ở một vị trí có đặc điểm mặt tiền, phương tiện qua lại, mật độ dân cư như nhau, chất lượng dịch vụ cũng được đánh giá là tương đồng, nhưng một Salon sử dụng marketing online, quảng bá trên mạng xã hội chắc chắn sẽ có cơ hội tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

tam quan trong khi marketing online salon

Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao có Salon tóc đông khách và có Salon khách chỉ đến vài ba người. Do vậy, đầu tư và marketing online chính là sự đầu tư đúng đắn nhất bạn nên áp dụng ngay từ bây giờ cho tiệm tóc của mình.

Trên đây là tầm quan trọng của marketing online cho tiệm tóc, bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua thông tin trên, bạn đã có định hướng đúng đắn để kinh doanh Salon hiệu quả.

bao gia phan mem quan ly spa