TP.Hồ Chí Minh là một trong những thành phố lớn với mật độ dân số đông, là một trong những thị trường đầy ‘màu mỡ’ đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp làm đẹp như Spa. Tuy là môi trường dễ dàng giúp bạn kinh doanh với nguồn khách hàng dồi dài nhưng đi kèm theo đó là cạnh tranh khốc liệt từ thương hiệu lớn. Bài viết sau EasySalon.vn sẽ chia sẻ bí quyết kinh doanh Spa tại Hồ Chí Minh vô cùng hữu ích để bạn áp dụng.
Bật mí bí kíp kinh doanh Spa tại TP.HCM cho người mới
1. Lựa chọn mặt bằng phù hợp
Mức sống tại TP.HCM tương đối cao so với những địa phương khác trên cả nước do vậy mức thuê mặt bằng cũng tương tối cao. Chọn mặt bằng kinh doanh ở nơi có dân cư đông không hoàn toàn phải chọn nơi trung tâm thành phố đắt đỏ, bởi việc này không chỉ tăng sự cạnh tranh mà đôi khi còn dễ làm ngân sách của bạn hao hụt trong thời gian đầu khởi nghiệp.
Vậy nên lựa chọn mặt bằng Spa phù hợp khi kinh doanh tại TP.HCM cần dựa trên những yếu tố quan trọng sau:
- Dựa vào khách hàng Spa hướng đến: Nếu đối tượng bạn hướng đến là những phụ nữ nội trợ, công sở,… có thể chọn nơi gần khu chung cư nhưng không nhất thiết phải ở trong thành phố.
- Dựa vào vị trí giao thông: Yếu tố quan trọng nhất khi kinh doanh Spa là lựa chọn đúng nơi có vị trí thuận tiện, theo phong thủy nơi có giao thông thuận lợi sẽ khiến việc làm ăn của bạn trôi chảy hơn.
- Dựa vào ngân sách bản thân: Ngoài 2 yếu tố trên bạn cũng nên xem xét ngân sách bản thân và thương lượng với chủ nhà để tìm được địa điểm thuê phù hợp nhất.
» Xem thêm: Cách chọn địa điểm kinh doanh Spa hợp phong thủy
2. Thiết kế không gian
Có đến 50% khách hàng quyết định quay lại Spa phụ thuộc vào không gian, Spa là loại hình làm đẹp thư giãn vậy nên không gian Spa chiếm phần trong. Đây không chỉ là kinh nghiệm kinh doanh spa ở TP.HCM mà còn của tất cả spa ở trên thế giới.
Trước khi có ý định thiết kế không gian Spa bạn cần xem xét đối tượng khách hàng đến là ai, ngân sách bao nhiêu, loại hình Spa lựa chọn là gì,.. để chọn tông màu cũng như cách bố trí phù hợp nhất.
3. Chiêu mộ đội ngũ nhân viên tài năng
Kỹ thuận viên, nhân viên tư vấn,… giúp bạn đáng kể trong quá trình kinh doanh vậy nên lựa chọn được đội ngũ nhân viên tài năng bạn đã có thể đạt đến 70% thành công nhất định. Nếu tuyển nhân viên có tay nghề gặp khó khăn bạn có thể bạn có thể tuyển người chưa thạo nghề nhưng có tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi, nhiệt tinh để đào tạo từ đầu.
Tuy mất nhiều thời gian nhưng sẽ rút ngắn và dễ dàng định hướng nhân viên theo phong cách làm việc yêu cầu của bạn.
» Xem thêm: Học hỏi kinh nghiệm kinh doanh Spa của những người nổi tiếng
4. Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo
Thực tế nếu những yếu tố bạn hoàn thiện đến 95% nhưng không lên kế hoạch quảng cáo sẽ không khách hàng biết đến thương hiệu của bạn và ghé đến trải nghiệm. Tùy vào thời điểm khác nhau bạn có thể triển khai chiến dịch marketing tương ứng, chẳng hạn:
- Marketing vào lúc khai trương: Khi có ý định khai trương Spa bạn nên chuẩn bị quảng bá không chỉ cho buổi lễ mà cho cả thương hiệu trung tâm spa của bạn.
- Marketing vào dịp, lễ quan trọng: Ngoài khai trương bạn cũng nên triển khai khuyến mãi vào dịp lễ quan trọng để thú hút khách hàng hiệu quả.
- Marketing khi doanh thu bị chững lại: Vào một số thời điểm nhất định trong năm, trung tâm của bạn sẽ có dấu hiệu chững lại về số lượng khách hàng cũng như doanh thu, lúc này bạn có thể triển khai ưu đãi để kích cầu mua sắm.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được bí quyết mở Spa tại TP.HCM để áp dụng cho cửa tiệm của mình. Chúc bạn kinh doanh hiệu quả nhất!