Để kinh doanh hiệu quả lâu dài, xây dựng chiến lược chiến thuật là bí quyết giúp bạn tăng doanh thu đột biến cho cửa tiệm của mình. Việc tăng trưởng bền vững sẽ giúp bạn quản lý, điều hành kinh doanh dễ dàng hơn, hãy cùng EasySalon.vn tìm hiểu chiến lược tăng trưởng Spa tăng gấp đôi doanh thu nhé.
Làm thế nào xây dựng chiến lược tăng trưởng Spa?
Chiến lược là những mục tiêu mang tính chất dài hạn, trong chiến lược thì có rất nhiều chiến thuật. Một doanh nghiệp phát triển bền vững là họ sở hữu một lượng khách hàng trung thành và lượng khách hàng này phải đủ để doanh nghiệp đó tồn tại và phát triển.
- Để giữ chân khách hàng các chương trình hội viên tích điểm để giảm giá, tích điểm nhận quà… đều được các doanh nghiệp áp dụng khá nhiều ngày nay. Nhưng đó chưa phải là tất cả ngoài việc cho họ những đặc quyền, đặc lợi riêng, trên truyền thông thương hiệu còn phải gợi cho khách hàng liên tưởng đến điều gì đó và thông qua việc liên tưởng họ thấy được chính mình trong đó.
- Nếu thương hiệu làm được điều này thì sự trung thành của khách hàng không chỉ dừng lại ở việc lặp lại quá trình mua hàng đối với thương hiệu mà còn sẵn sàng giới thiệu thương hiệu đến những người thân và bạn bè của họ. Nhưng nếu thương hiệu không thể làm cho khách hàng gợi nhớ hoặc liên tưởng đến điều gì đó, thì trên thực tế thương hiệu vẫn có thể khiến khách hàng giới thiệu thương hiệu cho những người bạn của họ.
- Tiếp thị giới thiệu là mô hình khi khách hàng giới thiệu thêm một người khác sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của thương hiệu thì họ sẽ được phần thưởng nào đó từ thương hiệu, bằng việc này thương hiệu có thể khuyến khích khách hàng giới thiệu về họ. Không có hoạt động tiếp thị nào hiệu quả bằng việc truyền miệng. Một khảo sát cho thấy rằng nếu người tiêu dùng được ai đó giới thiệu về thương hiệu thì tỷ lệ trung thành của những người này là rất cao.
» Xem thêm: Giải quyết thế nào khi kinh doanh Spa bị thua lỗ?
Lưu ý khi xây dựng chiến lược tăng trưởng Spa
- Khách hàng là những người cực kỳ khó tính, nếu trải nghiệm bạn mang lại cho họ tồi tệ, họ sẽ để lại những feedback không tốt khi đó những khách hàng đang có ý định sử dụng dịch vụ lần đầu của thương hiệu thì họ cần phải cân nhắc lại.
- Để mà khách hàng nói tốt về mình thì thương hiệu phải thực sự tốt, mang đến trải nghiệm tốt cho họ. Trong quá trình này thương hiệu phải có các hoạt động quản trị danh tiếng của thương hiệu, social listening là công cụ giúp thương hiệu theo dõi những ai nói về thương hiệu trên mạng xã hội.
- Ngoài ra, thương hiệu có thể kiểm soát những hoạt động khủng hoảng này từ việc thu thập phản hồi, đánh giá của khách hàng về dịch vụ, trước khi nó diễn ra trên mạng xã hội.
» Xem thêm: Cách lập kế hoạch kinh doanh Spa hiệu quả không ngờ
Làm hài lòng khách hàng là một trong những điều nên làm đầu tiên trước khi nói đến câu chuyện chiến lược. Bởi chiến lược mang tính dài hơi, thương hiệu hay doanh nghiệp phải tồn tại trước đã sau đó mới làm chiến lược.
Ở những giai đoạn đầu tiên khi thương hiệu làm hài lòng khách hàng lúc này họ đã bắt đầu tin tưởng về thương hiệu. Sau đó thương hiệu chỉ cần cho những khách hàng này những đặc quyền, đặc lợi thì những người này sẽ giúp thương hiệu làm marketing. Bạn bè, gia đình của những người giới thiệu họ sẽ có khả năng trung thành cao hơn.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách áp dụng chiến lược tăng trưởng cho Spa của mình để tăng thu nhập cho cửa tiệm của mình.