Hầu hết các chủ doanh nghiệp trước khi kinh doanh đều sẽ nhờ đến các đơn vị setup Spa để ‘rút ngắn’ thời gian thi công và thiết kế Spa. Dù vậy, vẫn có nhiều nhà đầu tư gặp rắc rối khi lựa chọn đơn vị thi công làm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng và công việc kinh doanh. Sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn những kinh nghiệm chọn đơn vị Setup Spa quan trọng.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý spa giá rẻ / phần mềm quản lý salon uy tín nhất hiện nay
Kinh nghiệm chọn đơn vị Setup Spa không nên bỏ qua
1. Cẩn thận với chế độ Miễn phí thiết kế Spa
Một khi được doanh nghiệp nào mang tới chế độ này, bạn cần đề phòng trường hợp trong thiết kế Spa về sau có nhiều bố trí không cần thiết hoặc sử dụng nguyên vật liệu, đồ nội thất Spa đặc biệt, làm tăng chi phí kinh doanh giúp đơn vị gia tăng lợi nhuận từ công việc thi công để bù đắp lại phần chi phí thiết kế Spa đã không thu.
Để tránh điều này, khi tiếp nhận được những bản vẽ thiết kế, chúng ta cần phải hỏi rõ về ý nghĩa cùng kinh phí thực hiện dự định cho từng hạng mục, từng loại vật liệu, đồ nội thất … Sau đó, phối hợp cùng đơn vị thiết kế, trao đổi và tìm hướng giúp không tiêu hao nhiều mà vẫn bảo đảm tính thẩm mỹ.
Đối với ưu đãi dạng này, chủ đầu tư cần phải nhận thức được rằng kinh phí thiết kế chiếm tỷ trọng tương đối nhỏ trong tổng kinh phí kinh doanh. Nhưng nếu chỉ vì tiết kiệm chi phí này có thể làm phí phạm mọi thứ, hay làm tăng vốn đầu tư thực tế lên nhiều so với dự kiến. Hiểu được điều này, chúng ta sẽ lựa chọn đơn vị thiết kế Spa vì chính thiết kế của họ, chứ không vì những ưu đãi mà không hề ưu đãi!
2. Nên tìm đơn vị có kinh nghiệm chuyên ngành kế Spa
Các đơn vị thiết kế Spa chuyên nghiệp sẽ nói rõ chi tiết cùng chủ kinh doanh để quyết định mô hình kinh doanh Spa, nắm bắt được những dịch vụ cùng quá trình thực hiện, hiểu rõ đối tượng khách hàng hướng đến, số khách hàng dự kiến phục vụ … Và nhiều yếu tố rất quan trọng khác.
Một khi thu thập đầy đủ các thông tin cần thiết trên, nhóm kiến trúc sư sẽ thống nhất số phòng chức năng, hướng bố trí thiết bị Spa, nội thất Spa trong các phòng, lối đi cùng không gian … để bảo đảm khách hàng vừa bị thu hút bởi tính thẩm mỹ của Spa, vừa dễ chịu khi di chuyển trong quá trình thực hiện dịch vụ, cùng với đó, hỗ trợ nhân viên thuận tiện thao tác, thư giãn đem tới sự hài lòng cho khách hàng.
» Xem thêm: Tại sao cần phải lên bản vẽ thiết kế spa trước khi setup?
Hoàn thành thiết kế Spa trong thời gian ngắn để mau chóng triển khai thi công, đưa vào vận hành là một trong các yếu tố mà chủ đầu tư cần lưu ý. Nếu chỉ một kiến trúc sư phụ trách, thời gian phối hợp cùng những yêu cầu cao khác bên trong thiết kế Spa cao thường hay tạo sức ép cho người thực hiện, dẫn tới trễ tiến độ. Trong khi đó, nếu đã ký hợp đồng cùng đơn vị có đội ngũ kiến trúc sư cùng thực hiện việc với nhau, chúng ta chắc chắn không bị điều rủi nói trên. Do đó, nếu như chưa tham khảo kỹ ý kiến với các chủ Spa khác, bạn cần phải tránh thuê cá nhân để thiết kế Spa.
3. Thận trọng với ưu đãi “Tặng miễn phí thiết kế logo, tờ rơi, … khi thiết kế Spa”
Nhiều chủ kinh doanh cho rằng kiến trúc sư đã thiết kế được cả hạng mục lớn thì công việc thiết kế logo, tờ rơi, brochure …, Còn được gọi bằng từ chuyên môn là thiết kế nhận diện thương hiệu, là hiển nhiên! Nên đây là quà tặng kèm theo, không phát sinh thêm kinh phí, mới nhìn không chứa rủi ro, tác động tiêu cực gì. Có thể thực hiện, nhưng không có nghĩa là làm tốt! Bởi đây là hai lĩnh vực không giống nhau, chỉ như nhau ở chữ “thiết kế”.
Mục đích chính của thiết kế nhận diện thương hiệu là gây ấn tượng, hút khách, phục vụ trong khi kinh doanh. Để thực hiện tốt, những người thiết kế nhận diện thương hiệu cần phải nắm được suy nghĩ khách hàng đối với các yếu tố như: cỡ chữ dùng, kích cỡ quảng cáo, chất liệu, hiệu quả của từ ngữ, câu văn … Công việc này không thể một người thực hiện mà phải là một nhóm người phụ trách: lên ý tưởng, thiết kế, biên tập nội dung, in ấn …
» Xem thêm: Nên chọn mô hình Spa nào khởi nghiệp để ‘ăn chắc’ thành công?
Nếu để doanh nghiệp thực hiện không chuyên thực hiện, hậu quả dẫn tới lâu dài về sau, ảnh hưởng trực tiếp kết quả kinh doanh. Do logo sẽ gắn bó lâu dài với Spa, quảng cáo (banner, tờ rời, brochure …) Tác động tới công việc thu hút khách đến Spa trong suốt một khoảng thời gian. Do vậy, chúng ta cần cân nhắc kỹ càng trước khi dùng sản phẩm từ chế độ nêu trên đưa vô đầu tư kinh doanh.
Trên đây là những lưu ý khi chọn đơn vị thiết kế Spa mà bạn nên tham khảo để cân nhắc trước khi có ý định tìm đơn vị Setup.