Không khó để thấy các Spa ngoài triển khai dịch vụ làm đẹp họ còn tận dụng kinh doanh thêm mỹ phẩm thương hiệu riêng nhằm quảng bá chất lượng và tăng khả năng cạnh tranh. Nếu đang có ý định sáng tạo dòng mỹ phẩm riêng cho Spa, hãy theo dõi ngay tuyệt chiêu kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm Spa thành công sau nhé.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa uy tín / phần mềm quản lý tiệm tóc uy tín nhất hiện nay
Tuyệt chiêu kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm Spa thành công
1. Nghiên cứu dòng sản phẩm cho Spa
Số lượng sản phẩm ban đầu sẽ phụ thuộc vào nguồn vốn đầu tư của bạn. Nếu ngân sách nhiều, hãy thêm vào nhiều dòng sản phẩm chăm sóc các tình trạng phổ biến của da với từ 3 đến 5 loại trên mỗi hạng mục.
Thiết kế sản phẩm body wash và body lotion với kích cỡ lớn hơn. Đây là những sản phẩm có xu hướng nằm trong top bán chạy nhất bởi vì chúng được quan tâm hơn. Tiếp theo sẽ là da và tóc sau khi doanh số sản phẩm chăm sóc cơ thể của bạn tăng lên. Ngoài ra bạn nên cung cấp nhiều hơn 1 mùi hương mỗi loại cho những người có sở thích khác nhau.
» Xem thêm: 5 tiêu chí quan trọng để lựa chọn mỹ phẩm spa uy tín.
2. Cân nhắc thật kỹ khi chọn thành phần mỹ phẩm
Hầu hết các nhà sản xuất nhãn hiệu riêng đều có kết hợp công thức và từng cấp độ chất lượng. Hãy lựa chọn sản phẩm dựa trên thị trường mục tiêu của bạn. Cho dù bạn muốn những hoạt chất hoặc những lựa chọn tự nhiên/ hữu cơ đem lại hiệu quả cao thì thành phần luôn là vấn đề cần được chú ý .
Là một chủ spa bạn cần hiểu được nhu cầu và kì vọng của khách hàng khi họ sử dụng những sản phẩm này. Dù vậy, chất lượng sản phẩm vẫn luôn đặt lên hàng đầu, không nên lạm dụng những thành phần kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.
3. Đầu tư vào khâu thiết kế thương hiệu, bao bì
Một thiết kế hấp dẫn sẽ là yếu tố thúc đẩy doanh thu bán hàng, một số Spa muốn thiết kế luôn cả nhãn hiệu, trong khi Spa khác lại chỉ để logo nhận diện trên bao bì và thiết kế.
bạn nhất định nên tìm thiết kế chuyên nghiệp để thiết kế logo. Trước khi đưa ra được thương hiệu mỹ phẩm chính thức, bạn có thể in thử logo trên chai và bán chúng trên mạng để xem xét phản ứng khách hàng. Một số spa đã thành công khi bán các sản phẩm của họ ở những cửa hàng quà tặng địa phương, cửa hàng boutique.
4. Tăng cường tiếp thị sản phẩm Spa
Càng có tầm nhìn thì việc kinh doanh mỹ phẩm riêng sẽ tốt hơn. Hãy tận dụng tặng mỹ phẩm riêng cho khách trong các dịp lễ, sinh nhật, hoặc trưng bày chúng nổi bật trong phòng thay đồ, khu vực bán lẻ, phòng chờ hoặc phòng thư giãn.
Bên cạnh đó đào tạo chuyên viên Spa thành đội ngũ tư vấn bán hàng cũng rất quan trọng bởi họ là người tiếp xúc với khách hàng. Tiếp theo nên đưa các sản phẩm riêng đó vào dịch vụ của bạn.
» Xem thêm: Vì sao Spa nên chọn dược mỹ phẩm thay vì hóa mỹ phẩm?
5. Sử dụng các mẫu thử sản phẩm.
Mẫu thử sản phẩm miễn phí rất quan trọng, bởi vì thương hiệu của bạn vẫn chưa được biết đến. Đặc biệt bạn nên quan tâm đến kích thước mẫu..
Bạn không nên sản xuất nhiều mẫu mang về nhà, thay vào đó nên tập trung mẫu chai dùng thử tại nơi bán lẻ và phòng thay đồ để tăng tầm nhìn cũng như tiếp xúc sản phẩm.
6. Hãy bán lẻ qua mạng
Sẽ khá tốn kém để có thể đưa giỏ hàng lên website bán hàng của bạn, thế nhưng bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội bán hàng trên mạng một chút nào bởi vì đây sẽ là một nguồn thu nhập tiềm năng.
Hãy sử dụng tất cả các kênh kĩ thuật số để đưa được sản phẩm của bạn đến với khách hàng. Phương tiện truyền thông xã hội thường là nơi tốt nhất để bắt đầu.
Trên đây là những bí quyết giúp bạn kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm Spa riêng thành công được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn kinh doanh thành công!