Cuối năm là thời điểm ‘vàng’ giúp các cửa hàng dịch vụ làm đẹp nói chung và Salon tóc nói riêng gia tăng doanh thu nhanh chóng. Nắm được bí quyết kinh doanh Salon hiệu quả dịp cuối năm sẽ giúp các chủ doanh nghiệp vạch rõ chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng. Cùng EasySalon.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.
Chiến lược kinh doanh Salon hiệu quả dịp cuối năm
1. Tích cực triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi Salon
Dịp cuối năm nhu cầu làm đẹp của khách hàng tăng cao, triển khai các chương trình ưu đãi tại Salon sẽ giúp kích thích nhu cầu làm đẹp, thay đổi diện mạo mái tóc của khách hàng. Thực hiện các chương trình này sẽ giúp Salon duy trì lượng khách hàng ổn định, gia tăng lượng khách hàng mới sau dịp Tết.
Thường các chương trình vào dịp cuối năm sẽ diễn ra định kỳ, tuân theo các quy luật lễ tết, sự kiện trọng đại và cá nhân của chủ Salon. Đây cũng là cớ để giúp khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm nhiều hơn, giữ chân các khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, bạn cũng có thể triển khai khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết để tri ân. Bởi xét theo tâm lý chung của người tiêu dùng, đặc biệt của ngành salon, khi họ sử dụng dịch vụ, sản phẩm nào đều mong muốn được hưởng chương trình ưu đãi khuyến mãi.
» Xem thêm: Chương trình ưu đãi dịp Tết 2021 hấp dẫn chủ Salon/Spa nên áp dụng
2. Tăng cường truyền thông quảng cáo Salon dịp Tết
Có rất nhiều cách để quảng cáo cho salon. Trước hết, bạn có thể trang hoàng lại cơ sở kinh doanh của mình bằng cách thêm băng rôn, áp phích,… kèm thông tin về các gói khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách hàng. Thông thường, hình thức này rất dễ thu hút người tiêu dùng bởi nó đánh trực tiếp vào tâm lí của họ.
Bên cạnh đó, trong thời gian này, các cơ sở kinh doanh salon cũng nên chú trọng trong việc viết bài, đăng tải quảng cáo tại các website, fanpage bán hàng của mình cũng như trang thương mại điện tử. Với thói quen sử dụng Internet thường xuyên, người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận với bài viết của bạn.
3. Tặng quà khuyến mãi, tri ân cho khách hàng
Cuối năm là một thời điểm tuyệt vời để bạn nói lời cảm ơn đến khách hàng, những người đã góp phần giúp Salon của bạn phát triển trong năm qua. Những phần quà dù là rất nhỏ nhưng đôi khi lại mang đến hiệu quả không ngờ tới.
Có nhiều cách để dành cho khách hàng một sự bất ngờ bằng phần quà tặng thú vị. Có thể là một món quà nhỏ xinh, một phiếu giảm giá dịch vụ, một bữa tiệc tri ân hay đơn giản chỉ là những lời chúc có cánh được gửi trực tiếp đến nhà của khách hàng.
Bạn nên chú ý hơn đến cách trình bày và gói quà tặng vì đây luôn là cách làm hiệu quả để thu hút khách hàng bởi những món quà được gói cẩn thận sẽ nhân đôi niềm vui của người được nhận, giúp bạn thể hiện được sự sáng tạo cũng như dấu ấn riêng cho Salon của mình. Đừng bao giờ đánh giá thấp vai trò quảng bá thương hiệu thông qua cách làm này, rất nhiều Salon hấp dẫn khách hàng bởi họ có cách gói quà độc – lạ.
» Xem thêm: Làm thế nào để phục vụ khách hàng tốt trong mùa cao điểm dịp Tết ?
4. Đầu tư vào phần mềm quản lý Salon/Spa
Một Salon thành công hay không đều quyết định ở cách vận hành công việc, chỉ khi ứng dụng công nghệ vào công việc, cụ thể sử dụng phần mềm quản lý Salon trong từng quản lý kinh doanh thì mới có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng, từ đó góp phần tăng doanh số hiệu quả.
Phần mềm quản lý Salon sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc lưu giữ và tìm thông tin khách hàng một cách dễ dàng, điều phối lịch hẹn, chương trình khuyến mãi, thông báo cần thiết cho khách mà không còn phải lo lắng quên lịch. Ngoài ra, phần mềm quản lý Salon còn giúp bạn quản lý công việc, quản lý nhân viên một cách hiệu quả tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức.
Hy vọng với 4 tuyệt chiêu kinh doanh tiệm tóc dịp Tết trên, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để quản lý tiệm tóc của mình vào thời gian cao điểm này.