Nhu cầu làm đẹp cuối năm tăng đáng kể – đây được xem là khoảng thời gian ‘vàng’ để chủ Salon/Spa nhanh chóng lấy lại ‘phong độ’ và cải thiện doanh số của cửa tiệm. Bạn đã lên kế hoạch gì cho chương trình khuyến mãi tết 2021 sắp tới chưa? Nếu chưa thì tham khảo ngay các chương trình ưu đãi dịp Tết 2021 dành cho Salon/Spa sau đây nhé.
» Tìm hiểu: Phần mềm quản lý tiệm Spa / phần mềm quản lý salon giá rẻ giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp
Tổng hợp các chương trình khuyến mãi Salon, Spa dịp cuối năm 2021
So với các thời điểm trong năm, mức độ sẵn sàng chi tiêu của khách hàng vào dịp cuối năm cao hơn rất nhiều. Chính vì vây, việc kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn sẽ hiệu quả với những hình thức ưu đãi phù hợp; 1 số hình thức bạn có thể lựa chọn như:
1. Số lượng có hạn
Một phương thức đơn giản nhưng lại thôi thúc khách hàng chi tiêu nhanh hơn, so với việc bạn quảng cáo dịch vụ nhưng không đả động gì đến số lượng. Hãy tạo sự khan hiếm, sức hút cho từng dịch vụ, cho dù nhiều nơi khác cũng bán nhưng hãy sử dụng cách thu hút, lôi cuốn qua ngôn từ, hình ảnh, chất lượng dịch vụ đảm bảo sẽ luôn khiến khách hàng muốn quay lại và mua hàng tại đây.
Tạo ra các chương trình khuyến mãi combo giảm giá từ 50% – 70% với số lượng khách hàng nhất định sẽ giúp ‘kích thích’ nhu cầu tiêu dùng và tăng lợi nhuận hiệu quả.
2. Bán theo combo
Hầu hết các Salon/Spa đều có thể tăng doanh số trong mùa khuyến mãi cuối năm, tuy nhiên, để tạo nên sự bùng nổ thì bạn cần phải sáng tạo mới có thể tăng giá trị cho mỗi đơn hàng. Combo dịch vụ là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn chưa có ý tưởng nên tặng quà tết gì cho khách hàng, không chỉ giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm được tất cả các dịch vụ cần thiết mà không phải tìm kiếm trên nhiều danh mục khác nhau.
Lựa chọn các dịch vụ có liên quan đến nhau bán theo combo, khách hàng giảm bớt thời gian tìm kiếm, so sánh chất lượng, giá cả từng dịch vụ, thay vào đó sẽ đươc tận hưởng nhiều dịch vụ khác nhau với giá ưu đãi. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng kết hợp dịch vụ của mình thành những combo có thể làm quà tặng.
» Xem thêm: Đẩy mạnh doanh thu cuối năm nhờ bộ phận lễ tân spa/salon
3. Chương trình ưu đãi cho khách hàng cũ
Bạn đừng mãi mê tìm kiếm khách hàng mới trong khi khách hàng cũ của bạn không nhận được những chương trình ưu đãi. Cuối năm sẽ thời điểm tuyệt với cho để bạn có thể nói lời tri ân đến khách hàng đã ủng hộ bạn trong suốt năm qua. Hãy tạo những chương trình như giá ưu đãi, tặng quà,… dành riêng cho đối tượng này.
Ngoài việc tặng những món quà cụ thể, tặng quà tết cho khách qua voucher là câu trả lời tinh tết cho nên tặng quà tết gì cho khách hàng. Với nhóm khách hàng trung thành bạn có thể gửi tặng họ những voucher giảm giá hoặc phiếu quà tặng trị giá 500.000, 1.000.000 VNĐ…
» Xem thêm: Bí quyết tăng doanh số spa ‘vượt trội’ vào dịp cuối năm
4. Tặng kèm sản phẩm hoặc mua thêm sản phẩm với giá ưu đãi
Thời điểm sau khi quyết định sử dụng dịch vụ là thời điểm dễ dàng để thúc đẩy mua thêm dịch vụ tiếp theo. Vì vậy hãy lựa chọn những dịch vụ liên quan để giảm giá khi mua kèm giúp khách hàng có ý định sử dụng dịch vụ của mình hơn.
Bạn cũng có thể kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ với chương trình tặng kèm sản phẩm khi mua hàng với số lượng nhất định. Ngoài ý nghĩa tri ân người mua hàng, tặng quà tết cho khách hàng cũng sẽ là đòn bẩy khuyến khích khách hàng mua sản phẩm và nhớ đến thương hiệu của bạn.
Trên đây là tổng hợp 5 chương trình khuyến mãi dành cho Salon/Spa dịp Tết 2021 mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của minh. Hy vọng bạn sẽ cải thiện và bùng nổ doanh số dịp cuối năm.