Kinh doanh massage trị liệu thế nào để đi trước đối thủ?


Kinh doanh massage trị liệu đang và sẽ trở thành ngành làm đẹp đem lại doanh thu đáng kể cho các nhà đầu tư trong tương lai. Cường độ làm việc căng thẳng dẫn đến nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của khách hàng tăng cao, do vậy lựa chọn khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh trị liệu sẽ giúp bạn ngày càng phát triển.

Tiêu chí kinh doanh massage trị liệu thành hơn vượt mong đợi

1. Lên kế hoạch kinh doanh Spa chi tiết, rõ ràng 

Dù bạn muốn tự đầu tư dự án hay tìm kiếm đối tác, bạn cần lên kế hoạch kinh doanh. Đó là tài liệu mà các đối tác sẽ cân nhắc trước khi quyết định đầu tư vào dự án của bạn. Thậm chí ngay cả khi bạn không tìm kiếm nhà đầu tư, việc làm đó sẽ khiến cho bạn đi đúng hướng.

kinh doanh massage tri lieu

Nhà đầu tư sẽ đánh giá kế hoạch và có cái nhìn trực quan về mục tiêu bạn muốn đạt được; bộ phận Marketing sẽ hiểu và nắm được chương trình và phương án quảng bá cho dự án của bạn; người quản lý spa sẽ đọc và biết được cần tuyển bao nhiêu nhân viên và dẫn dắt họ như thế nào.

Kế hoạch kinh doanh cũng có thể làm tiền đề cho mục tiêu mà bạn đang hướng tới trong suốt quá trình phát triển, và hơn cả, đó là mục tiêu doanh thu hàng tháng mà bạn phấn đấu hướng tới.

» Xem thêm: Spa Đông y là gì? Điều kiện mở Spa Đông y cần nắm

2. Chọn địa điểm phù hợp để kinh doanh spa trị liệu

Khi lựa chọn địa điểm kinh doanh Spa trị liệu bạn cần đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:

bi quyet kinh doanh spa tri lieu

  • Việc lựa chọn địa điểm để mở Spa cũng rất quan trọng vì Spa massage trị liệu cần tuân thủ quy định nghiêm ngặt về không gian và tránh tối đa tiếng ồn.
  • Spa không nhất thiết phải được mở ở vị trí đắc địa, thậm chí có thể mở ở trong ngõ vì spa cần phải yên tĩnh nhưng địa điểm cũng phải thuận tiện cho khách hàng đi lại.
  • Đặc biệt, nếu bạn hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp thì không nên đặt Spa ở những vị trí khu dân cư nhộn nhạo, gần bến xe hay nơi họp chợ mà cần phải tìm ở những nơi có trình độ dân trí cao.
  • Còn trong trường hợp không tìm được nơi yên tĩnh thì cố gắng chọn nơi có view thật đẹp, thoáng và rộng.

3. Cung cấp các dịch vụ hấp dẫn và lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Để kinh doanh massage trị liệu mang lại hiệu quả tốt, được nhiều khách hàng tin tưởng bên cạnh tay nghề của bác sĩ, máy móc công nghệ thì các sản phẩm, mỹ phẩm hỗ trợ chăm sóc trước và sau hậu phẫu đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Do đó lựa chọn danh mục các loại mỹ phẩm đáp ứng hiệu quả trị liệu cao và đáp ứng nhu cầu khách hàng đòi hỏi chủ spa phải dày công tìm hiểu và nghiên cứu thị trường đặc biệt là các thương hiệu dược mỹ phẩm. Một số thương hiệu có thể kể đến như: Methode Physiodermie, Uriage, Bioderma, Dermalogical, Avene.

4. Nhân sự là yếu tố tối quan trọng

Bạn cần phải biết rõ ràng, cho dù spa của bạn có đẹp đến nhường nào, sản phẩm có cao cấp đến đâu thì trị liệu cũng sẽ không đạt được hiệu quả nếu nhân sự của bạn thực hiện không đúng kỹ thuật. Chính vì vậy, hãy đặt tay nghề của nhân viên là một yếu tố tối quan trọng!

spa tri lieu

Bên cạnh trình độ kỹ thuật của nhân viên, bạn hãy đào tạo thêm tác phong chuyên nghiệp cho họ. điều này sẽ giúp bạn ngày càng có nhiều khách hàng trung thành, nghĩa là việc kinh doanh spa của bạn sẽ phát triển bền vững và lâu dài hơn.

5. Kết hợp song song Medical Spa (Trị liệu công nghệ cao) và spa thư giãn

Cốt lõi của spa trị liệu là sự kết hợp giữa tay nghề bác sĩ và spa. Vậy kết hợp 2 yếu tố trên như thế nào để Medical spa hoạt động ăn ý. Cách thứ nhất là cả bác sĩ và kỹ thuật viên spa đều tham gia chung vào một khách hàng và lên phác đồ điều trị trọn gói cho khách hàng đó.

kinh doanh massage tri lieu

 

Cách 2 là tư vấn khách hàng đơn lẻ, bác sĩ và kỹ thuật viên sẽ tham gia tiếp cận khách hàng vào những giai đoạn khác nhau theo nhu cầu của khách hàng.

» Xem thêm: Massage thảo dược – dịch vụ không thể thiếu khi kinh doanh Spa

Cách thứ ba gần như giống với spa thông thường là tư vấn về cách chăm sóc sắc đẹp và sử dụng mỹ phẩm, khách hàng chủ động lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

6. Sử dụng công cụ quản lý online hỗ trợ 

Không giống việc kinh doanh nhỏ lẻ, một khi kinh doanh Medical spa, bạn cần trang bị các công cụ hữu hiệu hơn để quản lý nhân viên và khách hàng. Nếu bạn đang có ý định tìm công cụ quản lý online thì đừng nên bỏ qua phần mềm quản lý Spa online EasySalon.

phan mem quan ly spa online

Những tính năng nổi bật của EasySalon:

  • Quản lý khách hàng: Quản lý thông tin khách hàng, lịch sử hóa đơn sử dụng dịch vụ, công nợ, số lần sử dụng gói dịch vụ.
  • Quản lý nhân viên: Tính năng giúp chủ salon, spa quản lý công việc của nhân viên (số ngày nghỉ, thưởng, phạt, hoa hồng), qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.
  • Báo cáo thống kê: Theo dõi chi tiết doanh thu, đánh giá hiệu quả kinh doanh của Salon, Spa theo khoảng thời gian bất kỳ.
  • Quản lý thu – chi: Quản lý sỗ quỹ tiền mặt trong ngày của Salon, Spa. Theo dõi chi tiết số tiền mặt đầu ngày, cuối ngày, tổng thu, tổng chi trong ngày tại Salon, Spa.
  • Thu ngân:  Giúp tạo hóa đơn, chọn dịch vụ, sản phẩm, gói sản phẩm, tính tiền và in hóa đơn cho khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh massage trị liệu thì hãy tìm hiểu thật kỹ để có được những chiến lược và phương pháp làm đúng đắn nhé.

nen dat cham ngon o dau trong spa de gay an tuong


Kinh doanh massage trị liệu thế nào để đi trước đối thủ?


Kinh doanh massage trị liệu đang và sẽ trở thành ngành làm đẹp đem lại doanh thu đáng kể cho các nhà đầu tư trong tương lai. Cường độ làm việc căng thẳng dẫn đến nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của khách hàng tăng cao, do vậy lựa chọn khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh trị liệu sẽ giúp bạn ngày càng phát triển.

Tiêu chí kinh doanh massage trị liệu thành hơn vượt mong đợi

1. Lên kế hoạch kinh doanh Spa chi tiết, rõ ràng 

Dù bạn muốn tự đầu tư dự án hay tìm kiếm đối tác, bạn cần lên kế hoạch kinh doanh. Đó là tài liệu mà các đối tác sẽ cân nhắc trước khi quyết định đầu tư vào dự án của bạn. Thậm chí ngay cả khi bạn không tìm kiếm nhà đầu tư, việc làm đó sẽ khiến cho bạn đi đúng hướng.

kinh doanh massage tri lieu

Nhà đầu tư sẽ đánh giá kế hoạch và có cái nhìn trực quan về mục tiêu bạn muốn đạt được; bộ phận Marketing sẽ hiểu và nắm được chương trình và phương án quảng bá cho dự án của bạn; người quản lý spa sẽ đọc và biết được cần tuyển bao nhiêu nhân viên và dẫn dắt họ như thế nào.

Kế hoạch kinh doanh cũng có thể làm tiền đề cho mục tiêu mà bạn đang hướng tới trong suốt quá trình phát triển, và hơn cả, đó là mục tiêu doanh thu hàng tháng mà bạn phấn đấu hướng tới.

» Xem thêm: Spa Đông y là gì? Điều kiện mở Spa Đông y cần nắm

2. Chọn địa điểm phù hợp để kinh doanh spa trị liệu

Khi lựa chọn địa điểm kinh doanh Spa trị liệu bạn cần đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:

bi quyet kinh doanh spa tri lieu

  • Việc lựa chọn địa điểm để mở Spa cũng rất quan trọng vì Spa massage trị liệu cần tuân thủ quy định nghiêm ngặt về không gian và tránh tối đa tiếng ồn.
  • Spa không nhất thiết phải được mở ở vị trí đắc địa, thậm chí có thể mở ở trong ngõ vì spa cần phải yên tĩnh nhưng địa điểm cũng phải thuận tiện cho khách hàng đi lại.
  • Đặc biệt, nếu bạn hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp thì không nên đặt Spa ở những vị trí khu dân cư nhộn nhạo, gần bến xe hay nơi họp chợ mà cần phải tìm ở những nơi có trình độ dân trí cao.
  • Còn trong trường hợp không tìm được nơi yên tĩnh thì cố gắng chọn nơi có view thật đẹp, thoáng và rộng.

3. Cung cấp các dịch vụ hấp dẫn và lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Để kinh doanh massage trị liệu mang lại hiệu quả tốt, được nhiều khách hàng tin tưởng bên cạnh tay nghề của bác sĩ, máy móc công nghệ thì các sản phẩm, mỹ phẩm hỗ trợ chăm sóc trước và sau hậu phẫu đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Do đó lựa chọn danh mục các loại mỹ phẩm đáp ứng hiệu quả trị liệu cao và đáp ứng nhu cầu khách hàng đòi hỏi chủ spa phải dày công tìm hiểu và nghiên cứu thị trường đặc biệt là các thương hiệu dược mỹ phẩm. Một số thương hiệu có thể kể đến như: Methode Physiodermie, Uriage, Bioderma, Dermalogical, Avene.

4. Nhân sự là yếu tố tối quan trọng

Bạn cần phải biết rõ ràng, cho dù spa của bạn có đẹp đến nhường nào, sản phẩm có cao cấp đến đâu thì trị liệu cũng sẽ không đạt được hiệu quả nếu nhân sự của bạn thực hiện không đúng kỹ thuật. Chính vì vậy, hãy đặt tay nghề của nhân viên là một yếu tố tối quan trọng!

spa tri lieu

Bên cạnh trình độ kỹ thuật của nhân viên, bạn hãy đào tạo thêm tác phong chuyên nghiệp cho họ. điều này sẽ giúp bạn ngày càng có nhiều khách hàng trung thành, nghĩa là việc kinh doanh spa của bạn sẽ phát triển bền vững và lâu dài hơn.

5. Kết hợp song song Medical Spa (Trị liệu công nghệ cao) và spa thư giãn

Cốt lõi của spa trị liệu là sự kết hợp giữa tay nghề bác sĩ và spa. Vậy kết hợp 2 yếu tố trên như thế nào để Medical spa hoạt động ăn ý. Cách thứ nhất là cả bác sĩ và kỹ thuật viên spa đều tham gia chung vào một khách hàng và lên phác đồ điều trị trọn gói cho khách hàng đó.

kinh doanh massage tri lieu

 

Cách 2 là tư vấn khách hàng đơn lẻ, bác sĩ và kỹ thuật viên sẽ tham gia tiếp cận khách hàng vào những giai đoạn khác nhau theo nhu cầu của khách hàng.

» Xem thêm: Massage thảo dược – dịch vụ không thể thiếu khi kinh doanh Spa

Cách thứ ba gần như giống với spa thông thường là tư vấn về cách chăm sóc sắc đẹp và sử dụng mỹ phẩm, khách hàng chủ động lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

6. Sử dụng công cụ quản lý online hỗ trợ 

Không giống việc kinh doanh nhỏ lẻ, một khi kinh doanh Medical spa, bạn cần trang bị các công cụ hữu hiệu hơn để quản lý nhân viên và khách hàng. Nếu bạn đang có ý định tìm công cụ quản lý online thì đừng nên bỏ qua phần mềm quản lý Spa online EasySalon.

phan mem quan ly spa online

Những tính năng nổi bật của EasySalon:

  • Quản lý khách hàng: Quản lý thông tin khách hàng, lịch sử hóa đơn sử dụng dịch vụ, công nợ, số lần sử dụng gói dịch vụ.
  • Quản lý nhân viên: Tính năng giúp chủ salon, spa quản lý công việc của nhân viên (số ngày nghỉ, thưởng, phạt, hoa hồng), qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.
  • Báo cáo thống kê: Theo dõi chi tiết doanh thu, đánh giá hiệu quả kinh doanh của Salon, Spa theo khoảng thời gian bất kỳ.
  • Quản lý thu – chi: Quản lý sỗ quỹ tiền mặt trong ngày của Salon, Spa. Theo dõi chi tiết số tiền mặt đầu ngày, cuối ngày, tổng thu, tổng chi trong ngày tại Salon, Spa.
  • Thu ngân:  Giúp tạo hóa đơn, chọn dịch vụ, sản phẩm, gói sản phẩm, tính tiền và in hóa đơn cho khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh massage trị liệu thì hãy tìm hiểu thật kỹ để có được những chiến lược và phương pháp làm đúng đắn nhé.

nen dat cham ngon o dau trong spa de gay an tuong


Kinh doanh massage trị liệu thế nào để đi trước đối thủ?


Kinh doanh massage trị liệu đang và sẽ trở thành ngành làm đẹp đem lại doanh thu đáng kể cho các nhà đầu tư trong tương lai. Cường độ làm việc căng thẳng dẫn đến nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của khách hàng tăng cao, do vậy lựa chọn khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh trị liệu sẽ giúp bạn ngày càng phát triển.

Tiêu chí kinh doanh massage trị liệu thành hơn vượt mong đợi

1. Lên kế hoạch kinh doanh Spa chi tiết, rõ ràng 

Dù bạn muốn tự đầu tư dự án hay tìm kiếm đối tác, bạn cần lên kế hoạch kinh doanh. Đó là tài liệu mà các đối tác sẽ cân nhắc trước khi quyết định đầu tư vào dự án của bạn. Thậm chí ngay cả khi bạn không tìm kiếm nhà đầu tư, việc làm đó sẽ khiến cho bạn đi đúng hướng.

kinh doanh massage tri lieu

Nhà đầu tư sẽ đánh giá kế hoạch và có cái nhìn trực quan về mục tiêu bạn muốn đạt được; bộ phận Marketing sẽ hiểu và nắm được chương trình và phương án quảng bá cho dự án của bạn; người quản lý spa sẽ đọc và biết được cần tuyển bao nhiêu nhân viên và dẫn dắt họ như thế nào.

Kế hoạch kinh doanh cũng có thể làm tiền đề cho mục tiêu mà bạn đang hướng tới trong suốt quá trình phát triển, và hơn cả, đó là mục tiêu doanh thu hàng tháng mà bạn phấn đấu hướng tới.

» Xem thêm: Spa Đông y là gì? Điều kiện mở Spa Đông y cần nắm

2. Chọn địa điểm phù hợp để kinh doanh spa trị liệu

Khi lựa chọn địa điểm kinh doanh Spa trị liệu bạn cần đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:

bi quyet kinh doanh spa tri lieu

  • Việc lựa chọn địa điểm để mở Spa cũng rất quan trọng vì Spa massage trị liệu cần tuân thủ quy định nghiêm ngặt về không gian và tránh tối đa tiếng ồn.
  • Spa không nhất thiết phải được mở ở vị trí đắc địa, thậm chí có thể mở ở trong ngõ vì spa cần phải yên tĩnh nhưng địa điểm cũng phải thuận tiện cho khách hàng đi lại.
  • Đặc biệt, nếu bạn hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp thì không nên đặt Spa ở những vị trí khu dân cư nhộn nhạo, gần bến xe hay nơi họp chợ mà cần phải tìm ở những nơi có trình độ dân trí cao.
  • Còn trong trường hợp không tìm được nơi yên tĩnh thì cố gắng chọn nơi có view thật đẹp, thoáng và rộng.

3. Cung cấp các dịch vụ hấp dẫn và lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Để kinh doanh massage trị liệu mang lại hiệu quả tốt, được nhiều khách hàng tin tưởng bên cạnh tay nghề của bác sĩ, máy móc công nghệ thì các sản phẩm, mỹ phẩm hỗ trợ chăm sóc trước và sau hậu phẫu đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Do đó lựa chọn danh mục các loại mỹ phẩm đáp ứng hiệu quả trị liệu cao và đáp ứng nhu cầu khách hàng đòi hỏi chủ spa phải dày công tìm hiểu và nghiên cứu thị trường đặc biệt là các thương hiệu dược mỹ phẩm. Một số thương hiệu có thể kể đến như: Methode Physiodermie, Uriage, Bioderma, Dermalogical, Avene.

4. Nhân sự là yếu tố tối quan trọng

Bạn cần phải biết rõ ràng, cho dù spa của bạn có đẹp đến nhường nào, sản phẩm có cao cấp đến đâu thì trị liệu cũng sẽ không đạt được hiệu quả nếu nhân sự của bạn thực hiện không đúng kỹ thuật. Chính vì vậy, hãy đặt tay nghề của nhân viên là một yếu tố tối quan trọng!

spa tri lieu

Bên cạnh trình độ kỹ thuật của nhân viên, bạn hãy đào tạo thêm tác phong chuyên nghiệp cho họ. điều này sẽ giúp bạn ngày càng có nhiều khách hàng trung thành, nghĩa là việc kinh doanh spa của bạn sẽ phát triển bền vững và lâu dài hơn.

5. Kết hợp song song Medical Spa (Trị liệu công nghệ cao) và spa thư giãn

Cốt lõi của spa trị liệu là sự kết hợp giữa tay nghề bác sĩ và spa. Vậy kết hợp 2 yếu tố trên như thế nào để Medical spa hoạt động ăn ý. Cách thứ nhất là cả bác sĩ và kỹ thuật viên spa đều tham gia chung vào một khách hàng và lên phác đồ điều trị trọn gói cho khách hàng đó.

kinh doanh massage tri lieu

 

Cách 2 là tư vấn khách hàng đơn lẻ, bác sĩ và kỹ thuật viên sẽ tham gia tiếp cận khách hàng vào những giai đoạn khác nhau theo nhu cầu của khách hàng.

» Xem thêm: Massage thảo dược – dịch vụ không thể thiếu khi kinh doanh Spa

Cách thứ ba gần như giống với spa thông thường là tư vấn về cách chăm sóc sắc đẹp và sử dụng mỹ phẩm, khách hàng chủ động lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

6. Sử dụng công cụ quản lý online hỗ trợ 

Không giống việc kinh doanh nhỏ lẻ, một khi kinh doanh Medical spa, bạn cần trang bị các công cụ hữu hiệu hơn để quản lý nhân viên và khách hàng. Nếu bạn đang có ý định tìm công cụ quản lý online thì đừng nên bỏ qua phần mềm quản lý Spa online EasySalon.

phan mem quan ly spa online

Những tính năng nổi bật của EasySalon:

  • Quản lý khách hàng: Quản lý thông tin khách hàng, lịch sử hóa đơn sử dụng dịch vụ, công nợ, số lần sử dụng gói dịch vụ.
  • Quản lý nhân viên: Tính năng giúp chủ salon, spa quản lý công việc của nhân viên (số ngày nghỉ, thưởng, phạt, hoa hồng), qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.
  • Báo cáo thống kê: Theo dõi chi tiết doanh thu, đánh giá hiệu quả kinh doanh của Salon, Spa theo khoảng thời gian bất kỳ.
  • Quản lý thu – chi: Quản lý sỗ quỹ tiền mặt trong ngày của Salon, Spa. Theo dõi chi tiết số tiền mặt đầu ngày, cuối ngày, tổng thu, tổng chi trong ngày tại Salon, Spa.
  • Thu ngân:  Giúp tạo hóa đơn, chọn dịch vụ, sản phẩm, gói sản phẩm, tính tiền và in hóa đơn cho khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh massage trị liệu thì hãy tìm hiểu thật kỹ để có được những chiến lược và phương pháp làm đúng đắn nhé.

nen dat cham ngon o dau trong spa de gay an tuong


Icon