Dù đã lên kế hoạch, tính toán tỉ mỉ các sự cố phát sinh tuy nhiên khi dịch đến chủ doanh nghiệp cũng không thể nào ‘trở tay’ kịp bởi vì dịch bệnh bùng phát khá nhanh và không hề ‘thông báo’ trước. Thời điểm dịch một số cửa hàng đã phải đóng cửa, trả mặt bằng thậm chí là phá sản do vậy khiến bạn trẻ phân vân không biết có nên tiếp tục mở cửa Spa không? hoặc có nên khai trương Spa trong thời gian dịch? Bài viết sau EasySalon.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên nhanh chóng.
Có nên khai trương Spa trong thời gian dịch bệnh?
Tùy vào khu vực kinh doanh Spa có bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh không sẽ có kế hoạch khác nhau, cụ thể:
1. Khu vực kinh doanh Spa bị phong tỏa
Nếu địa điểm bạn có ý định mở Spa nằm trong khu vực bị cách ly, phong tỏa vì có người nhiễm Covid thì tốt nhất nên ngừng mọi hoạt động khai trương lúc này vừa tuân thủ theo quy định phòng chống dịch của Nhà nước vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên, khách hàng.
Sau đó xem xét tình hình dịch bệnh để ‘lồng ghép’ các chương trình khuyến mãi cũng như quảng cáo trước cửa hàng thông báo sự có mặt của Spa. Khi tình hình đã khá và nới lỏng hoạt động bạn hãy tặng thẻ trải nghiệm dịch vụ với mức giá siêu ưu đãi từ 50% đến 70% để họ họ sẵn sàng đưa cho bạn tiền và đăng ký trải nghiệm ngay. Những dịch vụ cần phải thiết thực chẳng hạn như chăm sóc da, gội đầu dưỡng sinh, …
Với cách làm này trước khi khai trương thì bạn đã có 1 list khách hàng mới và dễ dàng thu hút họ đến trong ngày khai trương rồi.
» Xem thêm: Gợi ý chương trình khuyến mãi Spa NÊN ÁP DỤNG sau mùa dịch
2. Khu vực kinh doanh Spa không có dịch
Nếu khu vực của bạn đang mở Spa không bị ảnh hưởng bởi dịch và vẫn hoạt động bình thường thì có thể an tâm khai trương theo đúng tiến độ nhưng cần tuân thủ theo nguyên tắc phòng chống dịch: Hạn chế tập trung đông người, Có nước sát khuẩn đầy đủ, Nhân viên/Khách hàng đến cần mang khẩu trang,…. tạo cảm giác an toàn cho khách khi đến với Spa của bạn.
Đặc biệt chương trình khai trương cũng nên rút ngắn thời gian và không cần phải tổ chức quá hoành tráng, chỉ cần đầy đủ các bước để thông báo cho người dân tại khu vực Spa mới mở. Sau đó mới tiến hành chiến lược marketing, cụ thể:
- Tăng cường truyền thông trên mạng xã hội trước khi khai trương cũng như chú ý đến việc an toàn để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.
- Tích cực triển khai chiến lược phễu, dùng mồi câu là những dịch vụ mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Giới thiệu những HOT nhất tại cửa hàng với mức giá ưu đãi kèm theo quà tặng sau khi sử dụng.
- Thời gian đầu chưa có nhiều khách hàng thân thiết bạn có thể nhờ bạn bè, người thân giới thiệu khách hàng cho mình. Khi giới thiệu được khách hàng họ vẫn sẽ được ưu đãi về thẻ giảm giá khi dùng dịch vụ,..
» Xem thêm: Bí kíp giúp Salon tiết kiệm chi phí Marketing trong đợt dịch COVID19
Chủ Spa thông minh là biết xử lý tình huống hiệu quả khi xảy ra sự cố, mọi việc cần lên kế hoạch và chủ động để chương trình khai trương không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, dịch cũng là lúc bạn có nhiều thời gian để xây dựng quy trình tiếp đón Spa chuyên nghiệp và học được cách chăm sóc khách hàng online.
Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc có nên khai trương tiệm Spa trong mùa dịch không? để áp dụng vào cửa tiệm.