Khách hàng Spa im lặng khi tư vấn – làm sao khắc phục?

Chắc hẳn không ít nhân viên tư vấn rơi vào tình trạng khách hàng Spa im lặng khi inbox gây khó khăn trong việc chốt sale. Đây là thực trạng hầu hết các doanh nghiệp hiện nay không chỉ riêng với ngành làm đẹp Spa, vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? Cùng EasySalon.vn tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Giải quyết triệt để khi khách hàng Spa im lặng 

Tư vấn khách hàng qua điện thoại ‘xa mặt cách lòng’, nên việc duy trì tiếp xúc có ý nghĩa cực kỳ quan trọng để khách hàng nhớ đến bạn và quay trở lại với bạn khi họ có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ nào đó mà bạn cung cấp.

1. Lập danh sách khách hàng Spa mục tiêu 

Rà soát toàn bộ cơ sở khách hàng để đưa ra danh sách những khách hàng đã cần tư vấn dịch vụ Spa để dễ dàng tư vấn. Hãy tự đóng vai là một khách hàng và tự thuyết phục bản thân mình mua hàng. Bạn không thể là một nhân viên sales mà không thể bán hàng cho chính bạn.

cach tu van khac hang spa hieu qua

Hãy tự đặt câu hỏi: tôi có nhu cầu gì? Những sản phẩm này có phù hợp với nhu cầu của tôi không? Những sản phẩm khác hoặc cửa hàng khác có ưu đãi gì tốt hơn không? ..

Nếu bạn có khả năng trả lời được những câu hỏi đó thì đến 60% là bạn đã có thể tư vấn bán hàng thành công, 40% còn lại sẽ phụ thuộc vào kỹ năng ăn nói của bạn.

» Xem thêm: Làm gì để phát triển đội ngũ nhân viên tư vấn Spa chuyên nghiệp?

2. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng Spa 

Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng kéo theo sản phẩm cũng sẽ có vô số loại đa dạng để đáp ứng được mọi nhu cầu khách hàng. Biết được khách hàng mục tiêu của bạn là ai, và họ cần tư vấn dịch vụ như thế nào, chính là bước tối ưu để có thể chốt sale nhanh nhất.

cach chot sale khach hang spa

Từng khách hàng sẽ có các nhu cầu khác nhau, cùng với một dịch vụ nhưng có người muốn tìm hiểu dịch vụ, lợi ích chi phí,.. nắm được nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tư vấn. Khi khách hàng hỏi giá, bạn nhớ nhé, đừng trả lời ngay. Hãy khéo léo hỏi khách hàng các câu hỏi về thông tin tình trạng khách hàng,  vấn đề khách hàng đang gặp phải, lịch sử khách hàng đã dùng hay điều trị bằng phương pháp nào? Sau đó bạn nhận định, và  đưa ra phác đồ cơ bản về tình trạng bạn nắm được qua tin nhắn và báo giá cho khách biết nhé.

» Xem thêm: Bạn đã biết quy trình tư vấn khách hàng Spa đạt hiệu quả cao?

3. Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng Spa 

Bước tiếp theo là liên lạc với những khách hàng đó. Có thể, bạn gọi điện thoại cho họ và đề nghị gặp gỡ. Bạn nên đảm bảo với họ rằng, họ là khách hàng được trân trọng và bạn muốn biết liệu có cần tư vấn cụ thể bằng cách gặp mặt không.

lam gi khi khach hang spa im lang khi tu van

Trường hợp khách hàng quá bạn bạn có thể xin số điện thoại để liên lạc qua thay vì gặp mặt trực tiếp, khi đã nắm trong tay số điện thoại tức là bạn đã thành công 30% còn lại phụ thuộc vào tài ăn nói của bạn, do đó hãy chú trọng đến việc ăn nói để khách hàng tin tưởng và đến sử dụng dịch vụ của Spa.

Trên đây là hướng dẫn cách xử lý khách hàng im lặng khi tư vấn Spa vô cùng hiệu quả bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!

bao gia phan mem quan ly spa