Thu hút khách hàng đến Spa để làm dịch vụ đã khó, để khách hàng chịu chi tiền cho những dịch vụ đi kèm càng khó hơn. Nếu khách hàng chỉ ghé đến Spa và làm dịch vụ duy nhất sẽ giúp bạn tăng phần doanh thu, tuy nhiên doanh số không đáng kể, thay vào đó bạn phải xây dựng kế hoạch để khách hàng chi tiền nhiều hơn khi đi Spa. Cùng EasySalon.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé.
Mẹo giúp khách hàng chi tiền nhiều hơn khi đi Spa
1. Đào tạo nhân viên tư vấn Spa
Nhân viên tư vấn Spa của bạn là nhân tố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm cho khách hàng khi đến cửa tiệm, khiến họ ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn. Do đó, hãy chắc chắn là bạn đã đào tạo nhân viên tư vấn của mình một cách bài bản những kỹ năng tiếp đón và chào mời khách hàng.
Ngoài việc trợ giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, dưới đây là hai gợi ý mà nhân viên tư vấn của bạn có thể khuyến khích người mua sắm chi tiêu nhiều hơn trong thời gian họ ghé qua cửa hàng:
- Quảng bá chéo: Trong quá trình đào tạo nhân viên, bạn cần lưu ý nhấn mạnh những dịch vụ bổ sung có thể “đi kèm” với dịch vụ/sản phẩm nào đó trong cửa hàng. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng dành nhiều thời gian hơn để khám phá các dòng sản phẩm mới, đồng thời giúp tăng doanh số bán hàng cho bạn.
- Nhu cầu cá nhân: 64% người tiêu dùng muốn được cung cấp các sản phẩm dịch vụ phù hợp mang tính cá nhân từ các nhà bán lẻ. Bạn có thể thực hiện chương trình dành riêng cho khách hàng trung thành, để khuyến khích họ sử dụng dịch vụ.
» Xem thêm: Quy tắc ‘vàng’ giúp thu hút khách hàng đến với Spa nhiều hơn
2. Trang bị công nghệ cải tiến
Công nghệ là một chủ đề khá rộng, nên việc cần làm là bạn nên tìm hiểu và trang bị những công nghệ phù hợp cho cửa hàng mình. Bạn có thể nâng cấp cửa hàng bằng cách đầu tư lắp đặt wi-fi miễn phí tại cửa hàng, để thu hút khách hàng đến Spa bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt Ti-vi với những chuyên đề liên quan đến các sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp, như một cách thức cung cấp cho khách hàng những thông tin tiêu dùng bổ ích.
3. Tạo các sự kiện hấp dẫn
Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng. Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi ” Làm sao để kéo khách tới cửa hàng “, đa số các chủ Spa đều chọn hình thức giảm giá – một cách làm sáng tạo, đánh vào túi tiền của người tiêu dùng để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành.
Các sự kiện, ưu đãi sẽ là lý do để người mua sắm ghé qua Spa, tương tác và mua sắm tại Spa của bạn. Thêm vào đó, sự kiện giảm giá, khai trương có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo sức lan tỏa. Ngoài những lợi ích trên thì các sự kiện, ưu đãi, khuyến mãi là một cách tuyệt vời để khiến khách hàng dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng của bạn.
» Xem thêm: Ý tưởng quảng cáo Spa ấn tượng, hiệu quả giúp đi trước đối thủ
Trên đây là những chiến lược giúp khách hàng chịu ‘móc ví’ để chi trả cho dịch vụ Spa bạn có thể tham khảo. Thay vì ép buộc hãy thực hiện khôn khéo để khách hàng tự nguyện chi tiền.