Cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của Spa thú cưng

Kinh doanh Spa thú cưng tuy là xu hướng mới nhưng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi tiềm năng phát triển mạnh mẽ và mang đến nguồn thu nhập mơ ước. Chính vì vậy, không khó để bắt gặp các tiệm kinh doanh thú cưng ‘mọc’ lên tại những trung tâm ở thành phố lớn có mật độ và mức sống cao. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh về lĩnh vực này đừng quên nghiên cứu thị trường đối thủ Spa thú cưng để xác định vị thế của mình trong thị trường hoạt động.

Các bước nghiên cứu đối thủ Spa thú cưng hiệu quả, chính xác

1. Xác định đối thủ cạnh tranh Spa thú cưng 

Có rất nhiều cách giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh trong khu vực kinh doanh của bạn, chẳng hạn như dùng Google tìm kiếm, thông qua khách hàng, thu thập thông tin, ý kiến từ số đông dư luận,… Để biết chính xác được đối thủ của mình là ai bạn cần lập danh sách những tiêu chí để nhận định, bao gồm:

cach tim hieu doi thu spa thu cung

  • Kinh doanh dịch vụ, sản phẩm tương tự
  • Hoạt động trong cùng khu vực hoặc gần khu vực kinh doanh của bạn
  • Đối tượng khách hàng hướng đến

Khi đã lập được danh sách các tiêu chí trên bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh vè dễ dàng tìm được đối thủ cạnh tranh của mình.

» Xem thêm: Tổng hợp dịch vụ Spa thú cưng ‘hút’ khách nhất bậc nhất

2. Tìm hiểu và đánh giá đối thủ cạnh tranh Spa thú cưng

Sau khi đã hoàn tất liệt kê danh sách đối thủ cạnh tranh của Spa thú cưng, tiếp đó bạn cần tìm hiểu và đánh giá về quy mô hoạt động, điểm mạnh, điểm yếu, tình hình kinh doanh,…

phan tich doi thu canh tranh spa thu cung

Chiến lược kinh doanh Spa đối thủ 
  • Chiến lược kinh doanh của Spa là thông tin nội bộ không được công khai nên bạn không thể tìm được hướng phát triển trong tương lai.
  • Tuy nhiên bạn có thu thập thông tin về các chiến dịch khuyến mãi, dịch vụ, sản phẩm,… của đối thủ để nhận biết cách kinh doanh cũng như định hướng marketing.
Điểm mạnh của Spa đối thủ
  • Mỗi Spa sẽ có thế mạnh khác nhau, xác định được lợi thế cạnh tranh của đối thủ cạnh tranh Spa thú ưng sẽ giúp bạn học hỏi, nâng cao thêm kiến thức về các dịch vụ, sản phẩm cũng như chiến dịch của họ.
  • Từ đó hướng đến cùng một lợi thế cạnh tranh nhưng làm tốt hơn đối thủ hoặc né tránh thế mạnh của họ và tìm hướng đi khác nêu cảm thấy không đủ mạnh để phát triển.
Điểm yếu của Spa đối thủ
  • Ngoài điểm mạnh bạn còn phải tìm hiểu điểm yếu của Spa đối thủ để đưa vào chiến lược cạnh tranh của mình. Nếu dịch vụ, sản phẩm của họ không được đầu tư phát triển cũng như khách hàng ưa chuộng hãy nâng cao chuyên môn và chất lượng vào đúng dịch vụ, sản phẩm đó của mình.
  • Tuy nhiên, để nắm được điểm yếu đối thủ vô cùng khó bạn mất nhiều thời gian, công sức tìm hiểu.

» Xem thêm: Tổng hợp các mô hình kinh doanh Spa thú cưng hút khách nhất

Quy mô hoạt động 
  • Đánh giá quy mô hoạt động sẽ giúp Spa biết chính xác tiềm lực nhân sự, tàu chính, đội ngũ nhân viên,… để lựa chọn chiến lược cạnh tranh phù hợp nhất.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được cách phân tích đối thủ cạnh tranh của Spa để an tâm kinh doanh và định hướng phát triển tốt.

phan mem quan ly spa