Nhằm tạo khách hàng cảm giác thoải mái khi đến trải nghiệm dịch vụ tại Spa, các nhân viên tư vấn trong quá trình phục vụ sẽ trò chuyện, tâm sự với khách hàng của mình để họ quên cảm giác chờ đợi, nhàm chán. Tuy nhiên, khi giao lưu với họ nhân viên tư vấn hoặc chủ Spa không nên chia sẻ quá nhiều thông tin tại cửa tiệm, đặc biệt là với khách hàng thân thiết. Cùng EasySalon.vn tìm hiểu điều không nên nói với khách hàng Spa để tránh mắc phải nhé.
Những vấn đề không nên chia sẻ với khách hàng Spa
1. Tình hình kinh doanh, tiền bạc
Rất nhiều chủ tiệm thường chia sẻ tình hình kinh doanh Spa cho khách hàng của mình, đặc biệt là khách hàng thường xuyên ghé đến. Tuy nhiên đây là việc không nên làm bởi vô tình ảnh hưởng đến cửa tiệm. Người khác sẽ nắm được doanh thu hàng tháng, việc kinh doanh của bạn bởi có sự phán xét gắn liền với bất kỳ tình huống tài chính nào.
Trường hợp bạn đang gặp khó khăn tài chính, chắc chắn có điều gì đó không ổn xảy ra với bạn. Họ cũng sẽ ngại nếu ghé đến cửa tiệm doanh thu không ổn vì sợ nguy cơ tăng giá dịch vụ. Trường hợp tình hình kinh doanh khá khẩm họ sẽ hạn chế việc cho tiền hoa hồng cho các nhân viên phục vụ. Do đó, bạn không chia sẻ số tiền bạn có trong ngân hàng, tình hình kinh doanh hiện tại để không bị ảnh hưởng và chi phối quá nhiều.
» Xem thêm: Bật mí cách cảm ơn khách hàng Spa tăng 100% điểm ấn tượng
2. Kế hoạch, dự định tương lai
Chia sẻ bước đi tiếp theo và định hướng kinh doanh cũng là việc làm nhiều chủ Spa gặp phải. Tuy nhiên chỉ nên chia sẻ với họ những thông tin cần thiết về việc sắp mở dịch vụ mới, chương trình ưu đãi mới,… nhưng không nên nói chi tiết dự định của bạn. Dù bạn có cảm thấy hào hứng đến đâu, vẫn có một ranh giới mong manh giữa việc chia sẻ bước đi tiếp theo và ước mơ của bạn.
Chia sẻ khách hàng những dự đinh tương lai là một trong những cách tôn trọng họ và khiến họ tò mò, thu hút được sự chú ký. Nhưng chỉ nên nói những điều trong giới hạn cho phép, bởi không phải khách hàng nào cũng là người khôn ngoan, và đôi khi chính sự chia sẻ chân thành của bạn sẽ khiến mọi nỗi lực đều bị cướp mất bởi các đối thủ cạnh tranh.
3. Công việc, cuộc sống cá nhân
Ai cũng có cuộc sống cá nhân riêng tư, nếu một ngày bạn cảm thấy buồn vềchuyện cá nhân, gia đình,… bạn cũng không nên mang chia sẻ với khách hàng của mình. Chỉ nên chia sẻ vấn đề này với những người bạn và những người thân yêu của bạn. Bởi việc cá nhận hạn chế tiết lộ cho quá nhiều người biết, bạn chỉ nên giữ riêng cho bản thân mình thôi.
» Xem thêm: Mẹo phục vụ khách hàng Spa không có nhiều thời gian
Nếu bạn chia sẻ đúng người họ sẽ đưa ra cho bạn lời khuyên thiện chí, trường hợp khách hàng mà bạn tâm sự không quan tâm lắm họ cũng chỉ ngồi nghe mà không có bất kỳ phản ứng nào, đôi khi còn khiến họ cảm thấy khó chiu vì làm gián đoạn quá trình trải nghiệm.
Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã nắm được lưu ý không nên chia sẻ khách hàng Spa để kinh doanh ổn định nhất.