Thoát khỏi tình trạng vắng khách với ‘dịch vụ Mồi (Phễu)’ Spa


Để thu hút khách hàng Spa, bạn cần có chiến lược kinh doanh rõ ràng để bắt tay vào thực hiện. Một trong những chiến lược bạn không nên bỏ qua là ‘Chiến lược Phễu cho Spa‘ – hiện đang là phương pháp kinh doanh được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Cùng EasySalon.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Dịch vụ Mồi (Phễu) Spa là gì? 

Dịch vụ “Phễu”- hiểu nôm na là dịch vụ mà “ai cũng có thể sử dụng, ai cũng có nhu cầu. Là chủ spa, bạn bắt buộc phải biết cách tạo phễu cho spa của mình để hút khách hàng đến, từ đó chốt sale sang các dịch vụ mũi nhọn khác.

dich vu pheu trong spa

Phễu dịch vụ hiểu nôm na là một công cụ giúp mình vẽ lên sơ đồ hành trình sử dụng dịch vụ của khách hàng khi đến spa mình.

  • Phễu hút khách:
    • Là dịch vụ mình đưa ra quảng cáo, giới thiệu khách hàng, mà ngay sau lần đầu tiên khách hàng sử dụng dịch vụ khách thấy hiệu quả rõ ngay lần đầu tiên.  (Chụp ảnh trước sau so sánh cho khách thấy). Nếu spa mình có dịch vụ này mình đưa ra làm phễu hút và giới thiệu, chạy quảng cáo cho khách biết và trải nghiệm ngay lần đầu.
    • Ví dụ: Như lần đầu đánh mỡ bụng, lần đầu trị thâm nách, lần đầu cấy trắng, căng bóng sau lần đầu….
    • Sau khi liệt kê một số dịch vụ phễu xong, mình sẽ phân tích các đổi thủ spa xung quanh (search google tìm spa xung quanh địa chỉ nhà mình) có ai chạy quảng cáo dịch vụ phễu đó hay chưa? Nếu họ chạy mạnh rồi, mình lấy cái khác, nếu chưa chạy mình đẩy mạnh dịch vụ đó làm phễu. Đối với spa chưa chạy quảng cáo, mình làm voucher tặng làm miễn phí lần đầu cho khách hàng cũ làm quà tặng cho bạn bè của mình chẳng hạn – để có khách hàng mới giới thiệu từ khách hàng cũ.
  • Phễu giữ chân khách:
    • Nên đánh vào cảm giác trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Những dịch vụ sau khi làm khách cảm thấy phê ngay, và tần suất khách muốn sử dụng lặp đi lặp lại nhiều mình lấy phễu này để giữ chân khách.
    • Ví dụ: massage body, vai cổ gáy, gội đầu dưỡng sinh,…
    • Giữ chân khách hàng càng lâu, cơ hội bán sản phẩm dịch vụ khác cho khách hàng càng lớn. Lúc khách đã “Phê” rồi bạn bán thêm gì mà chẳng được.

» Xem thêm: Mách bạn cách lựa chọn dịch vụ mũi nhọn trong kinh doanh Spa

Làm thế nào để triển khai dịch vụ Phễu Spa thành công? 

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng Spa 

Đầu tiên bạn phải xác định được những khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ mồi, xác định khách hàng.

cach trien khai chien luoc Pheu Spa

  • Họ là ai? Họ ở đâu? Độ tuổi bao nhiêu
  • Họ làm ngành nghề gì? Thu nhập bao nhiêu
  • Và tâm lý của họ là gì?

Bạn nên phân chia rõ rệt tệp khách hàng của bạn từ độ tuổi 18 – 25tuổi, 30 – 40tuổi, 45 – 60tuổi. Họ là tầng lớp học sinh hay công nhân, nhân viên văn phòng hay làm nhà nước? … Phải xác định công việc của khách hàng là gì và từ đó rút ra tâm lý của khách hàng.

Ví dụ đối tượng Học sinh có thể tạo ra dịch vụ trị mụn, đối tượng nhân viên văn phòng tạo dịch vụ Massage trị liệu Vai cổ gáy, tắm trắng,triệt lông…

» Xem thêm: Tăng lượng khách hàng tiềm năng cho Spa khó hay dễ ?

2. Dịch vụ Phễu phải chất lượng 

Để tạo phễu thành công, bạn lưu ý: dịch vụ phễu phải “ngon-bổ-rẻ” và thực sự có chất lượng tốt như dịch vụ mũi nhọn. Hãy cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi họ lần đầu biết tới bạn. Hãy đẩy cảm xúc của khách hàng lên đỉnh cao của sự hài lòng thì bạn rất dễ chốt sang các dịch vụ khác

3. Đào tạo nhân viên trong việc giới thiệu dịch vụ Phễu 

Hoàn thiện quy trình và đào tạo thật kỹ nhân viên về việc phục vụ khách hàng. Nhân viên phải hiểu ý định của bạn, phải phục vụ khách tốt nhất có thể và biết tư vấn chốt sale. Đừng để khách đến một lần rồi “chạy mất dép”. Đừng để khách sử dụng dịch vụ phễu xong rồi nhưng nhân viên không tư vấn được gì thêm. Đừng để nhân viên tính toán với khách “sử dụng dịch vụ rẻ thì phục vụ như vậy thôi”… là bạn sẽ thất bại rồi.

Kinh doanh dich vu Moi spa

Quan trọng là bạn phải có quy trình dẫn dắt khách từ phễu này sang phễu kia 1 cách hiệu quả mà khách vẫn cảm thấy vui vẻ với mỗi dịch vụ của mình. Đừng tiếc tiền và công sức cho trải nghiệm của khách hàng! Vì nó sẽ mang lại cho bạn 1 nguồn thu khổng lồ.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết cách áp dụng dịch vụ Phễu Spa cho doanh nghiệp của mình để kinh doanh hiệu quả nhất.

phan mem quan ly spa


Thoát khỏi tình trạng vắng khách với ‘dịch vụ Mồi (Phễu)’ Spa


Để thu hút khách hàng Spa, bạn cần có chiến lược kinh doanh rõ ràng để bắt tay vào thực hiện. Một trong những chiến lược bạn không nên bỏ qua là ‘Chiến lược Phễu cho Spa‘ – hiện đang là phương pháp kinh doanh được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Cùng EasySalon.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Dịch vụ Mồi (Phễu) Spa là gì? 

Dịch vụ “Phễu”- hiểu nôm na là dịch vụ mà “ai cũng có thể sử dụng, ai cũng có nhu cầu. Là chủ spa, bạn bắt buộc phải biết cách tạo phễu cho spa của mình để hút khách hàng đến, từ đó chốt sale sang các dịch vụ mũi nhọn khác.

dich vu pheu trong spa

Phễu dịch vụ hiểu nôm na là một công cụ giúp mình vẽ lên sơ đồ hành trình sử dụng dịch vụ của khách hàng khi đến spa mình.

  • Phễu hút khách:
    • Là dịch vụ mình đưa ra quảng cáo, giới thiệu khách hàng, mà ngay sau lần đầu tiên khách hàng sử dụng dịch vụ khách thấy hiệu quả rõ ngay lần đầu tiên.  (Chụp ảnh trước sau so sánh cho khách thấy). Nếu spa mình có dịch vụ này mình đưa ra làm phễu hút và giới thiệu, chạy quảng cáo cho khách biết và trải nghiệm ngay lần đầu.
    • Ví dụ: Như lần đầu đánh mỡ bụng, lần đầu trị thâm nách, lần đầu cấy trắng, căng bóng sau lần đầu….
    • Sau khi liệt kê một số dịch vụ phễu xong, mình sẽ phân tích các đổi thủ spa xung quanh (search google tìm spa xung quanh địa chỉ nhà mình) có ai chạy quảng cáo dịch vụ phễu đó hay chưa? Nếu họ chạy mạnh rồi, mình lấy cái khác, nếu chưa chạy mình đẩy mạnh dịch vụ đó làm phễu. Đối với spa chưa chạy quảng cáo, mình làm voucher tặng làm miễn phí lần đầu cho khách hàng cũ làm quà tặng cho bạn bè của mình chẳng hạn – để có khách hàng mới giới thiệu từ khách hàng cũ.
  • Phễu giữ chân khách:
    • Nên đánh vào cảm giác trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Những dịch vụ sau khi làm khách cảm thấy phê ngay, và tần suất khách muốn sử dụng lặp đi lặp lại nhiều mình lấy phễu này để giữ chân khách.
    • Ví dụ: massage body, vai cổ gáy, gội đầu dưỡng sinh,…
    • Giữ chân khách hàng càng lâu, cơ hội bán sản phẩm dịch vụ khác cho khách hàng càng lớn. Lúc khách đã “Phê” rồi bạn bán thêm gì mà chẳng được.

» Xem thêm: Mách bạn cách lựa chọn dịch vụ mũi nhọn trong kinh doanh Spa

Làm thế nào để triển khai dịch vụ Phễu Spa thành công? 

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng Spa 

Đầu tiên bạn phải xác định được những khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ mồi, xác định khách hàng.

cach trien khai chien luoc Pheu Spa

  • Họ là ai? Họ ở đâu? Độ tuổi bao nhiêu
  • Họ làm ngành nghề gì? Thu nhập bao nhiêu
  • Và tâm lý của họ là gì?

Bạn nên phân chia rõ rệt tệp khách hàng của bạn từ độ tuổi 18 – 25tuổi, 30 – 40tuổi, 45 – 60tuổi. Họ là tầng lớp học sinh hay công nhân, nhân viên văn phòng hay làm nhà nước? … Phải xác định công việc của khách hàng là gì và từ đó rút ra tâm lý của khách hàng.

Ví dụ đối tượng Học sinh có thể tạo ra dịch vụ trị mụn, đối tượng nhân viên văn phòng tạo dịch vụ Massage trị liệu Vai cổ gáy, tắm trắng,triệt lông…

» Xem thêm: Tăng lượng khách hàng tiềm năng cho Spa khó hay dễ ?

2. Dịch vụ Phễu phải chất lượng 

Để tạo phễu thành công, bạn lưu ý: dịch vụ phễu phải “ngon-bổ-rẻ” và thực sự có chất lượng tốt như dịch vụ mũi nhọn. Hãy cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi họ lần đầu biết tới bạn. Hãy đẩy cảm xúc của khách hàng lên đỉnh cao của sự hài lòng thì bạn rất dễ chốt sang các dịch vụ khác

3. Đào tạo nhân viên trong việc giới thiệu dịch vụ Phễu 

Hoàn thiện quy trình và đào tạo thật kỹ nhân viên về việc phục vụ khách hàng. Nhân viên phải hiểu ý định của bạn, phải phục vụ khách tốt nhất có thể và biết tư vấn chốt sale. Đừng để khách đến một lần rồi “chạy mất dép”. Đừng để khách sử dụng dịch vụ phễu xong rồi nhưng nhân viên không tư vấn được gì thêm. Đừng để nhân viên tính toán với khách “sử dụng dịch vụ rẻ thì phục vụ như vậy thôi”… là bạn sẽ thất bại rồi.

Kinh doanh dich vu Moi spa

Quan trọng là bạn phải có quy trình dẫn dắt khách từ phễu này sang phễu kia 1 cách hiệu quả mà khách vẫn cảm thấy vui vẻ với mỗi dịch vụ của mình. Đừng tiếc tiền và công sức cho trải nghiệm của khách hàng! Vì nó sẽ mang lại cho bạn 1 nguồn thu khổng lồ.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết cách áp dụng dịch vụ Phễu Spa cho doanh nghiệp của mình để kinh doanh hiệu quả nhất.

phan mem quan ly spa


Thoát khỏi tình trạng vắng khách với ‘dịch vụ Mồi (Phễu)’ Spa


Để thu hút khách hàng Spa, bạn cần có chiến lược kinh doanh rõ ràng để bắt tay vào thực hiện. Một trong những chiến lược bạn không nên bỏ qua là ‘Chiến lược Phễu cho Spa‘ – hiện đang là phương pháp kinh doanh được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Cùng EasySalon.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Dịch vụ Mồi (Phễu) Spa là gì? 

Dịch vụ “Phễu”- hiểu nôm na là dịch vụ mà “ai cũng có thể sử dụng, ai cũng có nhu cầu. Là chủ spa, bạn bắt buộc phải biết cách tạo phễu cho spa của mình để hút khách hàng đến, từ đó chốt sale sang các dịch vụ mũi nhọn khác.

dich vu pheu trong spa

Phễu dịch vụ hiểu nôm na là một công cụ giúp mình vẽ lên sơ đồ hành trình sử dụng dịch vụ của khách hàng khi đến spa mình.

  • Phễu hút khách:
    • Là dịch vụ mình đưa ra quảng cáo, giới thiệu khách hàng, mà ngay sau lần đầu tiên khách hàng sử dụng dịch vụ khách thấy hiệu quả rõ ngay lần đầu tiên.  (Chụp ảnh trước sau so sánh cho khách thấy). Nếu spa mình có dịch vụ này mình đưa ra làm phễu hút và giới thiệu, chạy quảng cáo cho khách biết và trải nghiệm ngay lần đầu.
    • Ví dụ: Như lần đầu đánh mỡ bụng, lần đầu trị thâm nách, lần đầu cấy trắng, căng bóng sau lần đầu….
    • Sau khi liệt kê một số dịch vụ phễu xong, mình sẽ phân tích các đổi thủ spa xung quanh (search google tìm spa xung quanh địa chỉ nhà mình) có ai chạy quảng cáo dịch vụ phễu đó hay chưa? Nếu họ chạy mạnh rồi, mình lấy cái khác, nếu chưa chạy mình đẩy mạnh dịch vụ đó làm phễu. Đối với spa chưa chạy quảng cáo, mình làm voucher tặng làm miễn phí lần đầu cho khách hàng cũ làm quà tặng cho bạn bè của mình chẳng hạn – để có khách hàng mới giới thiệu từ khách hàng cũ.
  • Phễu giữ chân khách:
    • Nên đánh vào cảm giác trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Những dịch vụ sau khi làm khách cảm thấy phê ngay, và tần suất khách muốn sử dụng lặp đi lặp lại nhiều mình lấy phễu này để giữ chân khách.
    • Ví dụ: massage body, vai cổ gáy, gội đầu dưỡng sinh,…
    • Giữ chân khách hàng càng lâu, cơ hội bán sản phẩm dịch vụ khác cho khách hàng càng lớn. Lúc khách đã “Phê” rồi bạn bán thêm gì mà chẳng được.

» Xem thêm: Mách bạn cách lựa chọn dịch vụ mũi nhọn trong kinh doanh Spa

Làm thế nào để triển khai dịch vụ Phễu Spa thành công? 

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng Spa 

Đầu tiên bạn phải xác định được những khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ mồi, xác định khách hàng.

cach trien khai chien luoc Pheu Spa

  • Họ là ai? Họ ở đâu? Độ tuổi bao nhiêu
  • Họ làm ngành nghề gì? Thu nhập bao nhiêu
  • Và tâm lý của họ là gì?

Bạn nên phân chia rõ rệt tệp khách hàng của bạn từ độ tuổi 18 – 25tuổi, 30 – 40tuổi, 45 – 60tuổi. Họ là tầng lớp học sinh hay công nhân, nhân viên văn phòng hay làm nhà nước? … Phải xác định công việc của khách hàng là gì và từ đó rút ra tâm lý của khách hàng.

Ví dụ đối tượng Học sinh có thể tạo ra dịch vụ trị mụn, đối tượng nhân viên văn phòng tạo dịch vụ Massage trị liệu Vai cổ gáy, tắm trắng,triệt lông…

» Xem thêm: Tăng lượng khách hàng tiềm năng cho Spa khó hay dễ ?

2. Dịch vụ Phễu phải chất lượng 

Để tạo phễu thành công, bạn lưu ý: dịch vụ phễu phải “ngon-bổ-rẻ” và thực sự có chất lượng tốt như dịch vụ mũi nhọn. Hãy cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi họ lần đầu biết tới bạn. Hãy đẩy cảm xúc của khách hàng lên đỉnh cao của sự hài lòng thì bạn rất dễ chốt sang các dịch vụ khác

3. Đào tạo nhân viên trong việc giới thiệu dịch vụ Phễu 

Hoàn thiện quy trình và đào tạo thật kỹ nhân viên về việc phục vụ khách hàng. Nhân viên phải hiểu ý định của bạn, phải phục vụ khách tốt nhất có thể và biết tư vấn chốt sale. Đừng để khách đến một lần rồi “chạy mất dép”. Đừng để khách sử dụng dịch vụ phễu xong rồi nhưng nhân viên không tư vấn được gì thêm. Đừng để nhân viên tính toán với khách “sử dụng dịch vụ rẻ thì phục vụ như vậy thôi”… là bạn sẽ thất bại rồi.

Kinh doanh dich vu Moi spa

Quan trọng là bạn phải có quy trình dẫn dắt khách từ phễu này sang phễu kia 1 cách hiệu quả mà khách vẫn cảm thấy vui vẻ với mỗi dịch vụ của mình. Đừng tiếc tiền và công sức cho trải nghiệm của khách hàng! Vì nó sẽ mang lại cho bạn 1 nguồn thu khổng lồ.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết cách áp dụng dịch vụ Phễu Spa cho doanh nghiệp của mình để kinh doanh hiệu quả nhất.

phan mem quan ly spa


Icon