Nhu cầu thư giãn, giải trí của khách hàng ngày càng tăng, đòi hỏi nhà đầu tư phải luôn cập nhật dịch vụ, loại hình mới để mang đến trải nghiệm tốt nhất. Một trong những dịch vụ Spa được khách hàng quan tâm đó chính là Destination Spa. Vậy Destination Spa là gì? Làm thế nào để mở Destination Spa là gì? Theo dõi câu trả lời qua bài viết sau nhé.
Destination Spa là gì?
Destination Spa là mô hình ở dạng cao cấp. Có thể xem đây là một khu du lịch toàn dịch vụ Spa. Không chỉ giúp khách hàng thư giãn, trị liệu, chăm sóc sắc đẹp. Mà còn hướng việc mang đến lối sống lành mạnh.
Đây là nơi cung cấp những chương trình hướng tới việc thúc đẩy một lối sống lành mạnh, tập thói quen bảo vệ sức khỏe bằng những khóa đào tạo ngắn hạn với bài giảng nhằm chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần như các lớp học yoga, lớp học nấu nướng dinh dưỡng, chương trình đi bộ đường dài…..Đa phần loại hình Spa này đều trang bị đầy đủ phòng tập thể dục, phòng tập Yoga, phòng hội thảo hiện đại.
Mô hình Spa này còn giúp khách hàng được gần gũi với thiên nhiên. Thông thường Destination Spa được thiết kê sở khu vực có suối nước nóng thiên nhiên hoặc bùn khoảng, nước khoáng tự nhiên.
» Xem thêm: Loại hình dịch vụ spa được khách nước ngoài yêu thích
Đối tượng hướng đến của dịch vụ Destination Spa
Loại hình Spa cao cấp này chỉ áp dụng cho những khách hàng tầm trung trở lên. Do vậy đây là loại hình khá kén đối tượng khách hàng.
Thông thường khách hàng ghé đên Destination Spa thường đi theo gia đình, bạn bè,.. với số lượng đông. Do vậy tuy giới hạn đối tượng khách hàng nhưng nếu xây dựng được thương hiệu, đầu tư vào dịch vụ bạn sẽ thu lại nguồn thu nhập cao.
Kinh doanh dịch vụ Destination Spa cần chuẩn bị gì?
1. Nguồn vốn đầu tư lớn
Vì đây là dịch vụ Spa hoàn hảo và đẳng cấp nhất nên đòi hỏi cần sự nghiêm túc và đầu tư lâu dài. Loại hình spa có mô hình gần gũi với thiên nhiên, chủ yếu là các nhà nghỉ và khu sinh thái có suối nước nóng, bùn khoáng hay nước khoáng tự nhiên.
Để có thể kinh doanh theo mô hình Destination spa, bạn phải chuẩn bị mọt nguồn kinh phí rất lớn. Nếu không có sự chuẩn bị và kế hoạch cụ thể, rõ ràng thì rất dễ dẫn đến tổn thất nặng nề.
2. Lựa chọn địa điểm kinh doanh hợp lý
Thời điểm trước, các Destination Spa thường được phát triển tại vị trí của suối nước nóng tự nhiên hoặc nguồn nước khoáng nơi gần gũi với thiên nhiên để khách hàng thư giãn tốt nhất.
Destination Spa có vị trí kinh doanh khá đặc biệt không giống những loại hình khác yêu cầu phải ở vị trí trung tâm, đông người qua lại,.. Khách hàng ghé đến Destination đều mong muốn được nghỉ ngơi, thư giãn,.. nên chọn địa điểm hạn chế người qua lại gần thiên nhiên có suối nước nóng càng tốt.
» Xem thêm: Mô hình Day spa là gì?
3. Đầu tư đầy đủ, trang thiết bị
Tương tự như các loại hình spa khác, Destination Spa cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc, phòng thực hành…phục vụ cho quá trình đào tạo được hiệu quả hơn.
Hầu hết các khách hàng ghé đến đều sẽ tham gia khóa học ngắn hạn và thư giãn do vậy bạn nên đầu tư tráng thiết bị để phục vụ tốt nhất các khách hàng của mình.
4. Đừng quên dùng phần mềm quản lý Spa
Với Spa quy mô cao, bạn nên đầu tư công cụ hỗ trợ trong việc kinh doanh, cụ thể là phần mềm quản lý EasySalon. Phần mềm cung cấp các tính năng cần thiết, chuyên dụng cho những Spa/Salon. Mọi hoạt động kinh doanh đều được kiểm soát một cách chặt chẽ, nhất quán và thuận tiện hơn.
Là một trong những phần mềm phổ biến hiện nay, phần mềm quản lý Salon/Spa – EasySalon sẽ mang đến cho bạn những tính năng hữu ích sau đây:
- Quản lý – sắp xếp lịch hẹn cho khách hàng hiệu quả và không bỏ sót bất cứ lịch hẹn nào. Giúp bạn phân bố nhân viên và thời gian chính xác nhất, tránh trùng lặp nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời.
- Tính lương, thưởng dịp Tết cho nhân viên chuẩn xác: Thời đại công nghệ 4.0 việc ứng dụng công nghệ vào quá trình quản lý, kinh doanh Spa/Salon đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp hiện nay. Tính năng này giúp chủ salon, spa quản lý công việc của nhân viên (số ngày nghỉ, thưởng, phạt, hoa hồng), qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.
- Báo cáo thống kê vào dịp cuối năm: Theo dõi chi tiết doanh thu, đánh giá hiệu quả kinh doanh của Salon, Spa theo khoảng thời gian bất kỳ. Ngoài ra báo cáo còn thông kê những số liệu hữu ích giúp chủ Salon, Spa xây dựng kế hoạch marketing và chăm sóc khách hàng như báo cáo khách hàng, báo cáo thu chi, kho hàng, ….
Hy vọng qua thông tin trên bạn đã biết Destination Spa là gì? để có thêm kiến thức nếu muốn kinh doanh dịch vụ này.