Mở Spa đang là chiến lược kinh doanh của nhiều khách sạn nổi tiếng hiện nay, mô hình kinh doanh này hứa hẹn sẽ mang đến cho doanh nghiệp nguồn thu khổng lồ từ khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên để đạt doanh như đúng chỉ tiêu đề ra nhân viên quản lý cần xây dựng kế hoạch marketing Spa khách sạn phù hợp theo từng thời điểm và đối tượng khách hàng hướng đến. Để biết thêm chi tiết, cùng EasySalon.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.
Cách triển khai kế hoạch marketing cho Spa khách sạn
Kinh doanh Spa khách sạn đang là mô hình khá phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tuy nhiên không phải ai cũng thành công với hướng kế hoạch này. Một trong những yếu tố quan trọng khiến kinh doanh Spa khách sạn gặp khó khăn là chưa biết cách tận dụng và triển khai chiến lược, công cụ marketing để phủ sóng thương hiệu đến người dùng.
» Xem thêm: Tổng hợp các gói dịch vụ Spa trong khách sạn ‘hút’ khách nhất
Khách sạn sẽ có những thời điểm đông và vắng khách tuỳ vào các mùa trong năm, chẳng hạn như lượng khách ghé đến tăng cao đột biến vào những ngày lễ lớn, Tết hoặc màu mùa hè. Lúc này bạn không cần quảng bá nhiều vẫn có lượng khách hàng ổn định trong mỗi tháng, tuy nhiên vào thời điểm thấp điểm, các khách sạn thường khá vắng vẻ. Vì vậy, lựa chọn kinh doanh spa, với một chiến lược quảng cáo sẽ giúp khách sạn mang lại nguồn thu đáng kể.
Tuỳ vào đối tượng trong khách sạn hoặc ngoài khách sạn sẽ có cách triển khai kế hoạch marketing khác nhau, cụ thể:
Khách hàng lưu trú | Với những khách hàng sắp hoặc đang đặt phòng tại khách sạn, bạn có thể áp dụng 1 trong những chính sách khuyến mãi sau:
Điều này sẽ giúp khách hàng lưu trú tại khách sạn cảm thấy hứng thú hơn và sẵn sàng lựa chọn dịch vụ trải nghiệm. Vừa thư giãn vừa tiết kiệm chi phí. |
Khách hàng ngoài khách sạn |
|
» Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh spa trong khách sạn giúp bạn tăng doanh thu
Lưu ý khi triển khai marketing cho Spa trong khách sạn
- Thường xuyên triển khai các ưu đãi cố định để taọ cảm giác cố định với khách hàng.
- Đa dạng các ưu đãi để khách hàng không cảm thấy nhàm chán
- Không nên dùng các chương trình khuyến mãi của đối thủ cạnh trạng hoặc sao chép copy y nguyên ý tưởng không tạo sự mới mẻ cho khách hàng.
- Chỉ quan tâm lợi nhuận mà không để ý đến doanh số.
- Xây dựng khuyến mãi không hướng đến khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng một content khuyến mại không hợp lý, khuyến mại giảm giá sâu mà không có lý do.
Trên đây là bí quyết marketing cho Spa khách sạn bạn có thể tham khảo và áp dụng cho cửa tiệm của mình. Hy vọng sẽ giúp bạn đạt doanh thu như chỉ tiêu đã đề ra.