Cách thiết lập quy tắc phục vụ cho khách hàng Spa


Trong quá trình kinh doanh Spa sẽ không tránh khỏi tình trạng khách hàng đến muộn, hủy hẹn đột ngột,… khiến nhân viên phải chờ đợi và mất đi lượng khách hàng quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu và uy tín của tiệm. Do đó để hạn chế sự cố ngoài ý muốn đến từ ‘vị khách’ của mình, bạn nên lập quy định phục vụ khách hàng Spa chi tiết, cụ thể để họ thực hiện theo.

Lợi ích khi lập chính sách kinh doanh cho khách hàng Spa 

Trong kinh doanh, khách hàng được xem là ‘thượng đế’ bới họ quyết định nhiều đến doanh thu và uy tín tại Spa. Tuy nhiên, để thiết lập môi trường kinh doanh an toàn, có tổ chức và công bằng bạn cần xây dựng quy định phục vụ cụ thể.

quy dinh phu vu danh cho khach hang spa

Ưu điểm khi lập quy định phục vụ khách hàng Spa, cụ thể:

  • Hạn chế việc mất doanh thu, khách và uy tín của Spa
  • Tạo nhân viên khung giờ làm việc rõ ráng, chi tiết hạn chế thời gian chết.
  • Giúp người chủ và nhân viên đỡ căng thẳng hơn vì mất thời gian chờ đợi khách.

» Xem thêm: Giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán?

Cách xây dựng quy tắc phục vụ cho khách hàng Spa 

Hiện nhiều Spa chú trọng đến quy định dành cho nhân viên mà vô tình bỏ qua quy định dành cho khách hàng, vì nhiều doanh nghiệp sự mất lòng khách, khiến họ khó chịu. Tuy nhiên nếu Spa của bạn xuất hiện tình trạng khách hàng không đúng hẹn thường xuyên, giải pháp duy nhất là xây dựng quy tắc phục vụ để lợi cho cả 2 bên.

chinh sach phu vu khach hang spa

Khách hàng đến muộn 
  • Việc đến muộn không phải là vấn đề hiếm, bởi đôi khi bận công việc gia đinh, công ty khiến khách hàng đến đúng lịch hẹn.
  • Nếu chỉ trễ từ 5 – 10 phút sẽ không phải là vấn đề quá to tát, tuy nhiên nếu trễ 20 – 30 phút mà không thông báo trước cho cửa tiệm Spa thì đó là vấn đề.
  • Bởi nhân viên phải ngồi không và chờ cho tới khi khách đến. Việc đến muộn này làm rối loạn lịch trình phục vụ và ảnh hưởng đến doanh thu lẫn uy tín của tiệm.
  • Bạn có thể xây dựng chính sức tính phí nếu trễ quá 15 phút, nếu trễ trên 30 phút sẽ hủy cuộc hẹn và sắp xếp vào lần sau.
Hủy lịch hẹn đột ngột 
  • Hủy hẹn không thông báo trước còn tệ hơn cả việc đến muốn, việc hủy hẹn muộn khiến doanh thu tiệm mất đi.
  • Trường hợp khách hàng thông báo lí do hủy hẹn trong thời gian hợp lý vẫn chấp được nhưng nếu họ hủy đột ngột không thông báo trước sẽ ảnh hưởng đến lịch trình phục vụ của Spa.
  • Bạn có thể đưa ra quy định nếu khách hàng cần hủy lịch hẹn phải thông báo về trường hợp hủy hoặc lên lịch lại ít nhất 24 giờ trước cuộc hẹn. Nếu đặt hẹn trong cùng ngày, hãy thông báo cho chúng tôi ít nhất trước 3 giờ.
Quyền từ chối phục vụ 
  • Đây là một chính sách rất quan trọng nhưng hiện vẫn còn ít Spa triển khai quy định này.
  • Bạn nên đưa ra quy định từ chối phục vụ nếu khách hàng không tôn trọng nhân viên có hành động không phù hợp tại nơi làm việc,…để hạn chế ảnh hưởng đến uy tính của Spa

» Xem thêm: Mẹo phục vụ khách hàng Spa không có nhiều thời gian

Khi đã xây dựng chính sách phục vụ bạn cần thông báo để khách hàng mình nắm rõ, có thể đăng tải trên trang web của Spa, các trang mạng xã hội và xung quanh khu vực lễ tân. Hơn nữa, khi thay đổi điều gì đó trong chính sách, đảm bảo cập nhật nó ở mọi nơi và thông báo cho khách hàng.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách xây dựng chính sách phục vụ khách hàng Spa phù hợp để kinh doanh hiệu quả nhất.

bao gia phan mem quan ly spa


Cách thiết lập quy tắc phục vụ cho khách hàng Spa


Trong quá trình kinh doanh Spa sẽ không tránh khỏi tình trạng khách hàng đến muộn, hủy hẹn đột ngột,… khiến nhân viên phải chờ đợi và mất đi lượng khách hàng quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu và uy tín của tiệm. Do đó để hạn chế sự cố ngoài ý muốn đến từ ‘vị khách’ của mình, bạn nên lập quy định phục vụ khách hàng Spa chi tiết, cụ thể để họ thực hiện theo.

Lợi ích khi lập chính sách kinh doanh cho khách hàng Spa 

Trong kinh doanh, khách hàng được xem là ‘thượng đế’ bới họ quyết định nhiều đến doanh thu và uy tín tại Spa. Tuy nhiên, để thiết lập môi trường kinh doanh an toàn, có tổ chức và công bằng bạn cần xây dựng quy định phục vụ cụ thể.

quy dinh phu vu danh cho khach hang spa

Ưu điểm khi lập quy định phục vụ khách hàng Spa, cụ thể:

  • Hạn chế việc mất doanh thu, khách và uy tín của Spa
  • Tạo nhân viên khung giờ làm việc rõ ráng, chi tiết hạn chế thời gian chết.
  • Giúp người chủ và nhân viên đỡ căng thẳng hơn vì mất thời gian chờ đợi khách.

» Xem thêm: Giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán?

Cách xây dựng quy tắc phục vụ cho khách hàng Spa 

Hiện nhiều Spa chú trọng đến quy định dành cho nhân viên mà vô tình bỏ qua quy định dành cho khách hàng, vì nhiều doanh nghiệp sự mất lòng khách, khiến họ khó chịu. Tuy nhiên nếu Spa của bạn xuất hiện tình trạng khách hàng không đúng hẹn thường xuyên, giải pháp duy nhất là xây dựng quy tắc phục vụ để lợi cho cả 2 bên.

chinh sach phu vu khach hang spa

Khách hàng đến muộn 
  • Việc đến muộn không phải là vấn đề hiếm, bởi đôi khi bận công việc gia đinh, công ty khiến khách hàng đến đúng lịch hẹn.
  • Nếu chỉ trễ từ 5 – 10 phút sẽ không phải là vấn đề quá to tát, tuy nhiên nếu trễ 20 – 30 phút mà không thông báo trước cho cửa tiệm Spa thì đó là vấn đề.
  • Bởi nhân viên phải ngồi không và chờ cho tới khi khách đến. Việc đến muộn này làm rối loạn lịch trình phục vụ và ảnh hưởng đến doanh thu lẫn uy tín của tiệm.
  • Bạn có thể xây dựng chính sức tính phí nếu trễ quá 15 phút, nếu trễ trên 30 phút sẽ hủy cuộc hẹn và sắp xếp vào lần sau.
Hủy lịch hẹn đột ngột 
  • Hủy hẹn không thông báo trước còn tệ hơn cả việc đến muốn, việc hủy hẹn muộn khiến doanh thu tiệm mất đi.
  • Trường hợp khách hàng thông báo lí do hủy hẹn trong thời gian hợp lý vẫn chấp được nhưng nếu họ hủy đột ngột không thông báo trước sẽ ảnh hưởng đến lịch trình phục vụ của Spa.
  • Bạn có thể đưa ra quy định nếu khách hàng cần hủy lịch hẹn phải thông báo về trường hợp hủy hoặc lên lịch lại ít nhất 24 giờ trước cuộc hẹn. Nếu đặt hẹn trong cùng ngày, hãy thông báo cho chúng tôi ít nhất trước 3 giờ.
Quyền từ chối phục vụ 
  • Đây là một chính sách rất quan trọng nhưng hiện vẫn còn ít Spa triển khai quy định này.
  • Bạn nên đưa ra quy định từ chối phục vụ nếu khách hàng không tôn trọng nhân viên có hành động không phù hợp tại nơi làm việc,…để hạn chế ảnh hưởng đến uy tính của Spa

» Xem thêm: Mẹo phục vụ khách hàng Spa không có nhiều thời gian

Khi đã xây dựng chính sách phục vụ bạn cần thông báo để khách hàng mình nắm rõ, có thể đăng tải trên trang web của Spa, các trang mạng xã hội và xung quanh khu vực lễ tân. Hơn nữa, khi thay đổi điều gì đó trong chính sách, đảm bảo cập nhật nó ở mọi nơi và thông báo cho khách hàng.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách xây dựng chính sách phục vụ khách hàng Spa phù hợp để kinh doanh hiệu quả nhất.

bao gia phan mem quan ly spa


Cách thiết lập quy tắc phục vụ cho khách hàng Spa


Trong quá trình kinh doanh Spa sẽ không tránh khỏi tình trạng khách hàng đến muộn, hủy hẹn đột ngột,… khiến nhân viên phải chờ đợi và mất đi lượng khách hàng quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu và uy tín của tiệm. Do đó để hạn chế sự cố ngoài ý muốn đến từ ‘vị khách’ của mình, bạn nên lập quy định phục vụ khách hàng Spa chi tiết, cụ thể để họ thực hiện theo.

Lợi ích khi lập chính sách kinh doanh cho khách hàng Spa 

Trong kinh doanh, khách hàng được xem là ‘thượng đế’ bới họ quyết định nhiều đến doanh thu và uy tín tại Spa. Tuy nhiên, để thiết lập môi trường kinh doanh an toàn, có tổ chức và công bằng bạn cần xây dựng quy định phục vụ cụ thể.

quy dinh phu vu danh cho khach hang spa

Ưu điểm khi lập quy định phục vụ khách hàng Spa, cụ thể:

  • Hạn chế việc mất doanh thu, khách và uy tín của Spa
  • Tạo nhân viên khung giờ làm việc rõ ráng, chi tiết hạn chế thời gian chết.
  • Giúp người chủ và nhân viên đỡ căng thẳng hơn vì mất thời gian chờ đợi khách.

» Xem thêm: Giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán?

Cách xây dựng quy tắc phục vụ cho khách hàng Spa 

Hiện nhiều Spa chú trọng đến quy định dành cho nhân viên mà vô tình bỏ qua quy định dành cho khách hàng, vì nhiều doanh nghiệp sự mất lòng khách, khiến họ khó chịu. Tuy nhiên nếu Spa của bạn xuất hiện tình trạng khách hàng không đúng hẹn thường xuyên, giải pháp duy nhất là xây dựng quy tắc phục vụ để lợi cho cả 2 bên.

chinh sach phu vu khach hang spa

Khách hàng đến muộn 
  • Việc đến muộn không phải là vấn đề hiếm, bởi đôi khi bận công việc gia đinh, công ty khiến khách hàng đến đúng lịch hẹn.
  • Nếu chỉ trễ từ 5 – 10 phút sẽ không phải là vấn đề quá to tát, tuy nhiên nếu trễ 20 – 30 phút mà không thông báo trước cho cửa tiệm Spa thì đó là vấn đề.
  • Bởi nhân viên phải ngồi không và chờ cho tới khi khách đến. Việc đến muộn này làm rối loạn lịch trình phục vụ và ảnh hưởng đến doanh thu lẫn uy tín của tiệm.
  • Bạn có thể xây dựng chính sức tính phí nếu trễ quá 15 phút, nếu trễ trên 30 phút sẽ hủy cuộc hẹn và sắp xếp vào lần sau.
Hủy lịch hẹn đột ngột 
  • Hủy hẹn không thông báo trước còn tệ hơn cả việc đến muốn, việc hủy hẹn muộn khiến doanh thu tiệm mất đi.
  • Trường hợp khách hàng thông báo lí do hủy hẹn trong thời gian hợp lý vẫn chấp được nhưng nếu họ hủy đột ngột không thông báo trước sẽ ảnh hưởng đến lịch trình phục vụ của Spa.
  • Bạn có thể đưa ra quy định nếu khách hàng cần hủy lịch hẹn phải thông báo về trường hợp hủy hoặc lên lịch lại ít nhất 24 giờ trước cuộc hẹn. Nếu đặt hẹn trong cùng ngày, hãy thông báo cho chúng tôi ít nhất trước 3 giờ.
Quyền từ chối phục vụ 
  • Đây là một chính sách rất quan trọng nhưng hiện vẫn còn ít Spa triển khai quy định này.
  • Bạn nên đưa ra quy định từ chối phục vụ nếu khách hàng không tôn trọng nhân viên có hành động không phù hợp tại nơi làm việc,…để hạn chế ảnh hưởng đến uy tính của Spa

» Xem thêm: Mẹo phục vụ khách hàng Spa không có nhiều thời gian

Khi đã xây dựng chính sách phục vụ bạn cần thông báo để khách hàng mình nắm rõ, có thể đăng tải trên trang web của Spa, các trang mạng xã hội và xung quanh khu vực lễ tân. Hơn nữa, khi thay đổi điều gì đó trong chính sách, đảm bảo cập nhật nó ở mọi nơi và thông báo cho khách hàng.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách xây dựng chính sách phục vụ khách hàng Spa phù hợp để kinh doanh hiệu quả nhất.

bao gia phan mem quan ly spa