Trong quá trình kinh doanh Spa sẽ không tránh khỏi tình trạng khách hàng đến muộn, hủy hẹn đột ngột,… khiến nhân viên phải chờ đợi và mất đi lượng khách hàng quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu và uy tín của tiệm. Do đó để hạn chế sự cố ngoài ý muốn đến từ ‘vị khách’ của mình, bạn nên lập quy định phục vụ khách hàng Spa chi tiết, cụ thể để họ thực hiện theo.
Lợi ích khi lập chính sách kinh doanh cho khách hàng Spa
Trong kinh doanh, khách hàng được xem là ‘thượng đế’ bới họ quyết định nhiều đến doanh thu và uy tín tại Spa. Tuy nhiên, để thiết lập môi trường kinh doanh an toàn, có tổ chức và công bằng bạn cần xây dựng quy định phục vụ cụ thể.
Ưu điểm khi lập quy định phục vụ khách hàng Spa, cụ thể:
- Hạn chế việc mất doanh thu, khách và uy tín của Spa
- Tạo nhân viên khung giờ làm việc rõ ráng, chi tiết hạn chế thời gian chết.
- Giúp người chủ và nhân viên đỡ căng thẳng hơn vì mất thời gian chờ đợi khách.
» Xem thêm: Giải quyết thế nào khi khách hàng Spa không thanh toán?
Cách xây dựng quy tắc phục vụ cho khách hàng Spa
Hiện nhiều Spa chú trọng đến quy định dành cho nhân viên mà vô tình bỏ qua quy định dành cho khách hàng, vì nhiều doanh nghiệp sự mất lòng khách, khiến họ khó chịu. Tuy nhiên nếu Spa của bạn xuất hiện tình trạng khách hàng không đúng hẹn thường xuyên, giải pháp duy nhất là xây dựng quy tắc phục vụ để lợi cho cả 2 bên.
Khách hàng đến muộn |
|
Hủy lịch hẹn đột ngột |
|
Quyền từ chối phục vụ |
|
» Xem thêm: Mẹo phục vụ khách hàng Spa không có nhiều thời gian
Khi đã xây dựng chính sách phục vụ bạn cần thông báo để khách hàng mình nắm rõ, có thể đăng tải trên trang web của Spa, các trang mạng xã hội và xung quanh khu vực lễ tân. Hơn nữa, khi thay đổi điều gì đó trong chính sách, đảm bảo cập nhật nó ở mọi nơi và thông báo cho khách hàng.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách xây dựng chính sách phục vụ khách hàng Spa phù hợp để kinh doanh hiệu quả nhất.