Sau Tết, có không ít doanh nghiệp làm đẹp, đặc biệt là tiệm làm tóc, Salon, Barbershop,.. rơi vào tình trạng ‘đói khách’ do nhu cầu làm đẹp bắt đầu ‘giảm nhiệt’. Điều này vô tình khiến cho chủ Salon mất đi nguồn thu nhập đáng kể so với thời gian cao điểm trước Tết. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng Salon vắng khách sau Tết? Theo dõi bài viết sau để tìm ra giải pháp nhé.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa giá rẻ / Phần mềm quản lý tiệm tóc uy tín nhất hiện nay
Thực trạng ‘đói’ khách Salon sau mỗi dịp Tết.
Càng sát Tết nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của các chị tăng đột biến. Bởi ai cũng muốn có một mái tóc đẹp, hay f5 diện mạo của mình để đón năm mới sang. Không khó để tìm thấy quán Salon với đông chị em ra vào. Người uốn xoăn tạo kiểu, người thay đổi màu tóc hay cũng có người chỉ cắt ngắn mái tóc… mỗi người làm một kiểu khiến đại đa số các salon tóc đều đông nghịt người ra người vào, có người còn chờ đến cả tiếng mới đến lượt mình làm tóc.
Tuy nhiên sau Tết số lượng khách hàng ghé đến lại vô cùng ảm đạm, thu nhập giảm đáng kể. Sau Tết nhu cầu giải trí, vui chơi tăng mạnh so với việc làm đẹp. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng Salon vắng khách sau Tết?
» Xem thêm: Vì sao nên lưu ảnh khách hàng Spa/Salon sau khi dùng dịch vụ?
Cách khắc phục Salon tóc vắng khách sau mỗi dịp Tết
Trước Tết, bạn sẽ thu nguồn lợi nhuận hấp dẫn từ nhu cầu làm đẹp của các khách hàng. Tuy nhiên sau Tết những khách hàng ghé đến bạn sẽ dần giảm, do vậy để có nguồn khách ổn định và bền vững, các Salon nên cân nhắc việc tạo cho mình nguồn khách hàng trung thành.
Do đó, mặc dù việc thu hút khách hàng mới là quan trọng nhưng hoạt động kéo khách hàng cũ quay trở lại cũng nên được chú trọng ngang hàng, thậm chí được ưu tiên hơn. Trên thực tế, có vô vàn các cách sáng tạo để kết nối với khách hàng, khiến họ quay lại nhưng 3 cách dưới đây thường được sử dụng nhiều nhất cho chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết.
1. Lưu thông tin khách hàng Salon
Sử dụng phần mềm EasySalon để lưu lại thông tin khách hàng là một trong giải pháp giúp tạo nguồn khách hàng ổn định cho Salon.
Để có kế hoạch quản lý khách hàng, nhân viên phải luôn nắm được những thông tin quan trọng nhất về khách hàng. Đó không những là thông tin liên hệ, địa chỉ liên lạc, đó còn là những mối quan hệ của khách hàng, nguồn thông tin mà mỗi khách hàng cung cấp, nguồn khách hàng đến từ đâu và những lưu ý quan trọng khác.
Đừng phụ thuộc quá nhiều vào trí nhớ khi lưu trữ bất kỳ một loại thông tin quan trọng nào. Những nhà quản lý thông minh sẽ tự tìm cách để đồng bộ hóa thông tin bằng hệ thống nhất định, khi đó bất kỳ nhân viên nào cũng có thể xem thông tin và tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và chính xác, xử lý với những thông tin đó và có kế hoạch chăm sóc khách hàng, Marketing hiệu quả nhất.
» Xem thêm: Thủ thuật giữ chân khách hàng Salon tóc hiệu quả
2. Nhắn tin hỏi thăm khách hàng Salon vào những dịp đặc biệt
Hỏi thăm, nhắn tin chúc mừng vào những ngày Lễ, Tết hoặc sự kiện quan trọng như sinh nhật,.. cũng là bí quyết tăng thiện cảm của khách hàng Salon.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có nhiều Salon tóc áp dụng hình thức chăm sóc khách hàng cũ này, thay vào đó chỉ gửi tin nhắn thông báo chương trình khuyến mãi ‘dồn dập’. Điều này vô tình tạo thiện cảm xấu, khiến khách hàng cảm thấy phiền phức vì nhận tin nhắn quảng cáo liên tục.
Khi gửi tin nhắn bạn cần canh thời gian chuẩn và xen kẽ giới thiệu dịch vụ để vừa gây ấn tượng tốt vừa truyền đạt thông tin hiệu quả.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã tìm cho mình giải pháp khắc phục tình trạng vắng khách sau Tết của Salon để kinh doanh thành công, mang lại nhiều lợi nhuận.