Lượng khách hàng ‘đổ’ về Salon nhiều nhất vào các dịp Tết, cuối năm để tân trang bản thân. Riêng các thời điểm trong năm, số lượng khách hàng chỉ ‘rải rác’ và tăng không đáng kể. Chính vì vậy nắm được tuyệt chiêu ‘chăm sóc’ khách hàng thân thiết Salon sẽ giúp bạn gia tăng lượng khách ghé đến thường xuyên không chỉ trong thời điểm cuối năm.
Bật mí tuyệt chiêu ‘chăm sóc’ khách hàng thân thiết của Salon
1. Phân chia nhóm khách hàng Salon
Khách hàng luôn mong đợi mỗi Salon mình ghé qua biết rõ tất cả các giao dịch của mình trước đó như họ đã từng sử dụng dịch vụ gì, họ gặp vấn đề gì, những khiếu nại của họ nếu có, họ thích và không thích dịch vụ ở điểm nào?
Phân chia từng nhóm khách hàng Salon riêng như: nhóm khách hàng đến 1 lần, nhóm khách hàng đến thường xuyên, nhóm khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng phản ánh v.v… là việc làm cần thiết để tìm nguyên nhân vì sao khách chỉ đến một lần không quay lại? tại sao khách phản ánh về chất lượng dịch vụ trong khi các khách khác thì không? Từ đó chủ Salon sẽ điều chỉnh chính sách và phục vụ tốt hơn cho từng nhóm khách hàng khác nhau.
» Xem thêm: Bật mí bí kíp tăng mức độ hài lòng của khách hàng Salon
2. Tương tác, hỏi thăm khách hàng thường xuyên
Salon của bạn có thể chọn cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn SMS, email thậm chí là bằng cách gửi thư truyền thống hay gửi thiệp chúc mừng trong những ngày lễ đặc biệt sẽ làm tăng ấn tượng về Salon trong trí nhớ khách hàng và tăng sự trung thành của khách.
Từ những lời hỏi thăm, khách hàng sẽ có cách nhìn tốt về thái độ phục vụ tại Salon. Khi thực hiện hỏi thăm khách hàng cũ bạn cần phải thực sự khéo léo và khôn khéo, hãy khoan hỏi những vấn đề liên quan đến sử dụng dịch vụ, sản phẩm tại Salon thay vào đó hãy hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như công việc của khách hãng cũ, sau đó mới hỏi về mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ.
3. Lưu thông tin khách hàng Salon
Để giữ chân được khách hàng thân thiết bạn cần phải lưu giữ được thông tin của khách hàng về tên, ngày sinh, địa chỉ, điện thoại liên hệ v.v.. Nhưng để có thể hiểu hơn về khách và giúp tăng doanh thu thì bạn cần phải biết nhiều hơn như số lần khách đến Salon, số dịch vụ khách sử dụng, tích lũy điểm thưởng, sở thích v.v.. và nếu lưu lại bằng excel hay sổ sách thì vô cùng mất thời gian và bất tiện.
Và, giải pháp cho các chủ Salon là dùng phần mềm quản lý Salon online. Với tính năng quản lý khách hàng sẽ giúp bạn lưu giữ mọi hoạt động thông tin của khách bao gồm thông tin cá nhân, số lần quay lại, số dịch vụ sử dụng, số tiền khách thanh toán, hình ảnh trước và sau khi sử dụng dịch vụ, tích lũy điểm thưởng… để bạn tiện chăm sóc và hỗ trợ tốt nhất.
» Xem thêm: Vì sao cần lưu ảnh khách hàng Spa/Salon sau khi dùng dịch vụ?
Ngoài những ưu điểm về lưu thông tin khách hàng, phần mềm quản lý tiệm tóc còn có rất nhiều tính năng vô cùng hưu xích trong quá trình vận hành Salon, cụ thể:
- Quản lý thu – chi của Spa/Salon: Quản lý sỗ quỹ tiền mặt trong ngày của Salon, Spa. Theo dõi chi tiết số tiền mặt đầu ngày, cuối ngày, tổng thu, tổng chi trong ngày tại Salon, Spa. Ngoài ra nhân viên có thể tạo phiếu thu, phiếu chi dễ dàng và chính xác.
- Quản lý tiền lương, hoa hồng của nhân viên: Tính năng giúp chủ salon, spa quản lý công việc của nhân viên (số ngày nghỉ, thưởng, phạt, hoa hồng), qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý. Tạo được sự công bằng và gắn bó cho nhân viên.
- Thu ngân: Tính năng thu ngân là một trong những tính năng quan trọng của phần mềm, được thiết kế chuyên biệt đáp ứng nhu cầu của Salon, Spa. Giúp tạo hóa đơn, chọn dịch vụ, sản phẩm, gói sản phẩm, tính tiền và in hóa đơn cho khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Trên đây là những tuyệt chiêu giúp bạn chăm sóc khách hàng trung thành Salon hiệu quả nhất, được rất nhiều tiệm tóc khác áp dụng.