Bí quyết viết SMS Marketing tạo ấn tượng với khách hàng


SMS Marketing có vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của spa đến khách hàng nhằm xây dựng thương hiệu và tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng spa tiềm năng. Để đạt được mục tiêu đó, ngoài việc triển khai tính năng SMS Marketing, bạn còn phải xây dựng nội dung phù hợp để ghi điểm cộng tuyệt đối với khách hàng. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn bí quyết viết SMS Marketing tạo ấn tượng với khách hàng.

Cách viết SMS Marketing thu hút khách hàng

Về nội dung 
  • Nội dung SMS Marketing không nên dài quá 160 ký tự.
  • Thông tin và nội dụng cần ngắn gọn nhưng thể hiện đầy đủ thông điệp để khách hàng dễ ghi nhớ.
  • Đồng thời nội dung SMS Marketing nên mở đầu bằng những từ ngữ kích thích sự quan tâm của khách hàng như: Khuyến mãi, giảm giá , miễn phí,.. cho những dịch vụ tương ứng của Salon/Spa.
Về hình thức
  • In đậm và viết hoa những ngữ từ quan trọng như: KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ, MIỄN PHÍ,..
  • Lựa chọn màu sắc câu chữ phù hợp không quá sặc sỡ cũng không quá nhạt nhòa.

» Xem thêm: SMS Marketing là gì? 5 lợi ích của SMS Marketing trong việc CSKH Spa

Một vài lưu ý quan trọng khi thực hiện SMS Marketing 

Khi bắt đầu thực hiện chiến dịch SMS Marketing, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

1/ Tần suất gửi SMS Marketing 

Tuần suất gửi SMS Marketing tới di động của khách hàng cần phải tuân thủ theo một số quy tắc nhất định. Hạn chế việc ồ ạt gửi đi những tin nhắn với tần suất liên tục khiến khách hàng cảm thấy phiền toái.

sms marketing

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh gửi tin nhắn với tần suất quá ít, bởi việc gửi SMS ít sẽ khiến chiến dịch của bạn trở nên thiếu thống nhất đồng thời khách hàng sẽ cảm thấy không được quan tâm, chăm sóc thân thiết. Theo những nghiên cứu phân tích tâm lý khách hàng mới đây đã chỉ ra rằng, bạn chỉ nên gửi đi mỗi tháng từ 3 – 5 tin nhắn sẽ giúp chiến dịch thực hiện hiệu quả hơn.

» Xem thêm: Những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa hay nhất

2/ Thời gian gửi tin nhắn 

Thời gian cũng là vấn đề quan trọng mà bạn cần nên quan tâm, không phải gửi bất kì thời gian nào bạn muốn cũng đều sẽ mang lại hiệu quả. Tùy vào thời gian mà thông tin khách hàng tiếp nhận sẽ khác nhau, bởi khi có tâm trạng thoải mái, thư giãn người dùng mới có tâm trạng để đọc hết tin nhắn.

cach viet sms marketing

Thời gian tốt nhất để gửi tin nhắn là vào buổi sáng tầm 8h đến 10h, buổi trưa từ 12h đến 13h, buổi tối từ 20h đến 21h. Để việc tiếp nhận thông tin được tốt nhất bạn nên gửi tin nhắn vào buổi tối khi mọi người đã xong hết các công việc và bắt đầu thư giãn.

3/ Xác định chương trình khuyến mãi

Khi triển khai chương trình SMS Marketing, bạn cần phải theo dõi các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để lên kế hoạch triển khai song song. Việc theo sát chương trình khuyến mãi sẽ giúp quản lý spa dễ dàng đưa ra phương án chi tiết và hiệu quả nhất.

tin nhan cham soc khach hang

4/ Chọn lọc thông tin khách hàng phù hợp 

Nếu bạn triển khai chương trình khuyến mãi theo từng khách hàng thì việc phân chia từng đối tượng sẽ giúp bạn bạn dễ dàng phổ biến nội dung thông tin hơn. Việc lựa chọn khách hàng theo phương pháp thủ công sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian vì phải lọc danh sách. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể trang bị cho spa của mình phần mềm quản lý Salon/Spa, công cụ này sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó giúp bạn phân chia khách hàng nhanh chóng.

phan mem quan ly salon/spa

Sử dụng phần mềm quản lý Salon

Ngoài việc quản lý thông tin khách hàng, phần mềm quản lý Salon/phần mềm quản lý dành cho Spa còn giúp bạn lên lịch hẹn quản lý nhân viên, báo cáo thu chi, tính toán sổ sách vô cùng chính xác. Đây sẽ là “trợ lý” hỗ trợ bạn tốt nhất trong việc kinh doanh spa/salon.

» Xem thêm: 4 lợi ích tuyệt vời khi dùng phần mềm quản lý tiệm spa – salon

Trên đây là những bí quyết viết SMS Marketing tạo ấn tượng với khách hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Còn chần chừ gì nữa mà không xây dựng ngay chiến lược SMS Marketing để thu hút khách hàng.


Bí quyết viết SMS Marketing tạo ấn tượng với khách hàng


SMS Marketing có vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của spa đến khách hàng nhằm xây dựng thương hiệu và tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng spa tiềm năng. Để đạt được mục tiêu đó, ngoài việc triển khai tính năng SMS Marketing, bạn còn phải xây dựng nội dung phù hợp để ghi điểm cộng tuyệt đối với khách hàng. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn bí quyết viết SMS Marketing tạo ấn tượng với khách hàng.

Cách viết SMS Marketing thu hút khách hàng

Về nội dung 
  • Nội dung SMS Marketing không nên dài quá 160 ký tự.
  • Thông tin và nội dụng cần ngắn gọn nhưng thể hiện đầy đủ thông điệp để khách hàng dễ ghi nhớ.
  • Đồng thời nội dung SMS Marketing nên mở đầu bằng những từ ngữ kích thích sự quan tâm của khách hàng như: Khuyến mãi, giảm giá , miễn phí,.. cho những dịch vụ tương ứng của Salon/Spa.
Về hình thức
  • In đậm và viết hoa những ngữ từ quan trọng như: KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ, MIỄN PHÍ,..
  • Lựa chọn màu sắc câu chữ phù hợp không quá sặc sỡ cũng không quá nhạt nhòa.

» Xem thêm: SMS Marketing là gì? 5 lợi ích của SMS Marketing trong việc CSKH Spa

Một vài lưu ý quan trọng khi thực hiện SMS Marketing 

Khi bắt đầu thực hiện chiến dịch SMS Marketing, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

1/ Tần suất gửi SMS Marketing 

Tuần suất gửi SMS Marketing tới di động của khách hàng cần phải tuân thủ theo một số quy tắc nhất định. Hạn chế việc ồ ạt gửi đi những tin nhắn với tần suất liên tục khiến khách hàng cảm thấy phiền toái.

sms marketing

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh gửi tin nhắn với tần suất quá ít, bởi việc gửi SMS ít sẽ khiến chiến dịch của bạn trở nên thiếu thống nhất đồng thời khách hàng sẽ cảm thấy không được quan tâm, chăm sóc thân thiết. Theo những nghiên cứu phân tích tâm lý khách hàng mới đây đã chỉ ra rằng, bạn chỉ nên gửi đi mỗi tháng từ 3 – 5 tin nhắn sẽ giúp chiến dịch thực hiện hiệu quả hơn.

» Xem thêm: Những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa hay nhất

2/ Thời gian gửi tin nhắn 

Thời gian cũng là vấn đề quan trọng mà bạn cần nên quan tâm, không phải gửi bất kì thời gian nào bạn muốn cũng đều sẽ mang lại hiệu quả. Tùy vào thời gian mà thông tin khách hàng tiếp nhận sẽ khác nhau, bởi khi có tâm trạng thoải mái, thư giãn người dùng mới có tâm trạng để đọc hết tin nhắn.

cach viet sms marketing

Thời gian tốt nhất để gửi tin nhắn là vào buổi sáng tầm 8h đến 10h, buổi trưa từ 12h đến 13h, buổi tối từ 20h đến 21h. Để việc tiếp nhận thông tin được tốt nhất bạn nên gửi tin nhắn vào buổi tối khi mọi người đã xong hết các công việc và bắt đầu thư giãn.

3/ Xác định chương trình khuyến mãi

Khi triển khai chương trình SMS Marketing, bạn cần phải theo dõi các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để lên kế hoạch triển khai song song. Việc theo sát chương trình khuyến mãi sẽ giúp quản lý spa dễ dàng đưa ra phương án chi tiết và hiệu quả nhất.

tin nhan cham soc khach hang

4/ Chọn lọc thông tin khách hàng phù hợp 

Nếu bạn triển khai chương trình khuyến mãi theo từng khách hàng thì việc phân chia từng đối tượng sẽ giúp bạn bạn dễ dàng phổ biến nội dung thông tin hơn. Việc lựa chọn khách hàng theo phương pháp thủ công sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian vì phải lọc danh sách. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể trang bị cho spa của mình phần mềm quản lý Salon/Spa, công cụ này sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó giúp bạn phân chia khách hàng nhanh chóng.

phan mem quan ly salon/spa

Sử dụng phần mềm quản lý Salon

Ngoài việc quản lý thông tin khách hàng, phần mềm quản lý Salon/phần mềm quản lý dành cho Spa còn giúp bạn lên lịch hẹn quản lý nhân viên, báo cáo thu chi, tính toán sổ sách vô cùng chính xác. Đây sẽ là “trợ lý” hỗ trợ bạn tốt nhất trong việc kinh doanh spa/salon.

» Xem thêm: 4 lợi ích tuyệt vời khi dùng phần mềm quản lý tiệm spa – salon

Trên đây là những bí quyết viết SMS Marketing tạo ấn tượng với khách hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Còn chần chừ gì nữa mà không xây dựng ngay chiến lược SMS Marketing để thu hút khách hàng.


Bí quyết viết SMS Marketing tạo ấn tượng với khách hàng


SMS Marketing có vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của spa đến khách hàng nhằm xây dựng thương hiệu và tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng spa tiềm năng. Để đạt được mục tiêu đó, ngoài việc triển khai tính năng SMS Marketing, bạn còn phải xây dựng nội dung phù hợp để ghi điểm cộng tuyệt đối với khách hàng. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn bí quyết viết SMS Marketing tạo ấn tượng với khách hàng.

Cách viết SMS Marketing thu hút khách hàng

Về nội dung 
  • Nội dung SMS Marketing không nên dài quá 160 ký tự.
  • Thông tin và nội dụng cần ngắn gọn nhưng thể hiện đầy đủ thông điệp để khách hàng dễ ghi nhớ.
  • Đồng thời nội dung SMS Marketing nên mở đầu bằng những từ ngữ kích thích sự quan tâm của khách hàng như: Khuyến mãi, giảm giá , miễn phí,.. cho những dịch vụ tương ứng của Salon/Spa.
Về hình thức
  • In đậm và viết hoa những ngữ từ quan trọng như: KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ, MIỄN PHÍ,..
  • Lựa chọn màu sắc câu chữ phù hợp không quá sặc sỡ cũng không quá nhạt nhòa.

» Xem thêm: SMS Marketing là gì? 5 lợi ích của SMS Marketing trong việc CSKH Spa

Một vài lưu ý quan trọng khi thực hiện SMS Marketing 

Khi bắt đầu thực hiện chiến dịch SMS Marketing, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

1/ Tần suất gửi SMS Marketing 

Tuần suất gửi SMS Marketing tới di động của khách hàng cần phải tuân thủ theo một số quy tắc nhất định. Hạn chế việc ồ ạt gửi đi những tin nhắn với tần suất liên tục khiến khách hàng cảm thấy phiền toái.

sms marketing

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh gửi tin nhắn với tần suất quá ít, bởi việc gửi SMS ít sẽ khiến chiến dịch của bạn trở nên thiếu thống nhất đồng thời khách hàng sẽ cảm thấy không được quan tâm, chăm sóc thân thiết. Theo những nghiên cứu phân tích tâm lý khách hàng mới đây đã chỉ ra rằng, bạn chỉ nên gửi đi mỗi tháng từ 3 – 5 tin nhắn sẽ giúp chiến dịch thực hiện hiệu quả hơn.

» Xem thêm: Những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa hay nhất

2/ Thời gian gửi tin nhắn 

Thời gian cũng là vấn đề quan trọng mà bạn cần nên quan tâm, không phải gửi bất kì thời gian nào bạn muốn cũng đều sẽ mang lại hiệu quả. Tùy vào thời gian mà thông tin khách hàng tiếp nhận sẽ khác nhau, bởi khi có tâm trạng thoải mái, thư giãn người dùng mới có tâm trạng để đọc hết tin nhắn.

cach viet sms marketing

Thời gian tốt nhất để gửi tin nhắn là vào buổi sáng tầm 8h đến 10h, buổi trưa từ 12h đến 13h, buổi tối từ 20h đến 21h. Để việc tiếp nhận thông tin được tốt nhất bạn nên gửi tin nhắn vào buổi tối khi mọi người đã xong hết các công việc và bắt đầu thư giãn.

3/ Xác định chương trình khuyến mãi

Khi triển khai chương trình SMS Marketing, bạn cần phải theo dõi các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để lên kế hoạch triển khai song song. Việc theo sát chương trình khuyến mãi sẽ giúp quản lý spa dễ dàng đưa ra phương án chi tiết và hiệu quả nhất.

tin nhan cham soc khach hang

4/ Chọn lọc thông tin khách hàng phù hợp 

Nếu bạn triển khai chương trình khuyến mãi theo từng khách hàng thì việc phân chia từng đối tượng sẽ giúp bạn bạn dễ dàng phổ biến nội dung thông tin hơn. Việc lựa chọn khách hàng theo phương pháp thủ công sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian vì phải lọc danh sách. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể trang bị cho spa của mình phần mềm quản lý Salon/Spa, công cụ này sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó giúp bạn phân chia khách hàng nhanh chóng.

phan mem quan ly salon/spa

Sử dụng phần mềm quản lý Salon

Ngoài việc quản lý thông tin khách hàng, phần mềm quản lý Salon/phần mềm quản lý dành cho Spa còn giúp bạn lên lịch hẹn quản lý nhân viên, báo cáo thu chi, tính toán sổ sách vô cùng chính xác. Đây sẽ là “trợ lý” hỗ trợ bạn tốt nhất trong việc kinh doanh spa/salon.

» Xem thêm: 4 lợi ích tuyệt vời khi dùng phần mềm quản lý tiệm spa – salon

Trên đây là những bí quyết viết SMS Marketing tạo ấn tượng với khách hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Còn chần chừ gì nữa mà không xây dựng ngay chiến lược SMS Marketing để thu hút khách hàng.