Ngoài đội ngũ nhân viên kĩ thuật, tư vấn viên Spa cũng đóng vai trò then chốt trong việc lôi kéo khách hàng cũ cũng như tìm khách hàng mới cho Spa. Vì vậy, mỗi cơ sở kinh doanh làm đẹp đều phải dành thời gian để đầu tư và chăm chuốt vào đội ngũ tư vấn viên để mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Sau đây, Easysalon.vn sẽ bật bí cho bạn 5 tuyệt chiêu để trở thành nhân viên tư vấn Spa giỏi.
Trở thành nhân viên tư vấn Spa giỏi chỉ với 5 bí kíp siêu đơn giản
Nắm bắt tâm lý khách hàng
Một trong những bí quyết để trở thành tư vấn viên spa giỏi là bạn phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng. Bởi vì khách hàng của bạn gồm nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Họ có tính cách, sở thích khác nhau. Do đó bạn cần tìm hiểu, nắm bắt tâm lý xem họ đang mong muốn điều gì.
Để đáp ứng khách hàng một cách nhanh chóng. Khách hàng không mua sản phẩm, họ mua lợi ích – thứ mà sản phẩm mang lại cho họ. Sau đó là sự thỏa mãn – thứ mà sản phẩm tạo ra cho họ … Do đó tư vấn viên spa có thể đoán và đưa ra những hành động, những lời nói phù hợp để thuyết phục khách hàng.
» Xem thêm: Phần mềm dành cho Spa miễn phí – Phần mềm quản lý tiệm tóc chuyên biệt- Giải pháp quản lý Spa/Salon 4.0
Kiên trì trước khách hàng khó tính
Không phải việc tư vấn lúc nào cũng được diễn ra một cách thuận lợi, suôn sẻ. Đôi khi bạn sẽ gặp phải những khách hàng cực kỳ khó tính. Có thể họ không đồng ý mua sản phẩm hoặc liệu trình của bạn bởi vì một lý do nào đó. Khi gặp những khách hàng khó tính, là nhân viên tư vấn bạn không nên bỏ qua mà hãy kiên trì thuyết phục với thái độ vui vẻ, hòa nhã.
Phải luôn nở nụ cười trên môi trước những phản ứng “mạnh” của khách hàng. Qua đó để giải thích cho họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. Những vị khách hàng khó tính sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, bài học cần thiết cho những cơ hội trong tương lai.
Nắm vững kiến thức về ngành thẩm mỹ
Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy để biết được nhu cầu của khách hàng trước hết bạn phải nắm vững những ưu điểm cũng như khuyết điểm về sản phẩm mà bạn sắp bán cho khách hàng của mình. Một tư vấn viên giỏi luôn cập nhật kiến thức về sản phẩm và ngành nghề hoạt động mình để tư vấn đem đến giá trị tốt nhất cho khách hàng.
Nhiệt tình và chân thành
Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng để trở thành một tư vấn viên giỏi. Chính là sự nhiệt tình của bạn. Bạn không thể thuyết phục được khách hàng nếu trình bày vấn đề một cách miễn cưỡng, thiếu sự nhiệt tình. Tư vấn cho khách khác hoàn toàn với việc trả bài, vì vậy hãy nắm rõ vấn đề dể tư vấn cho khách hàng những thông tin cần thiết nhất.
Lưu ý rằng nhiệt tình không có nghĩa là phải nói nhanh hay nói lớn. Mà điều quan trọng là phải trình bày vấn đề một cách sinh động và có tính thuyết phục cao.