Kinh doanh Spa thú cưng tuy là xu hướng mới nhưng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi tiềm năng phát triển mạnh mẽ và mang đến nguồn thu nhập mơ ước. Chính vì vậy, không khó để bắt gặp các tiệm kinh doanh thú cưng ‘mọc’ lên tại những trung tâm ở thành phố lớn có mật độ và mức sống cao. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh về lĩnh vực này đừng quên nghiên cứu thị trường đối thủ Spa thú cưng để xác định vị thế của mình trong thị trường hoạt động.
Các bước nghiên cứu đối thủ Spa thú cưng hiệu quả, chính xác
1. Xác định đối thủ cạnh tranh Spa thú cưng
Có rất nhiều cách giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh trong khu vực kinh doanh của bạn, chẳng hạn như dùng Google tìm kiếm, thông qua khách hàng, thu thập thông tin, ý kiến từ số đông dư luận,… Để biết chính xác được đối thủ của mình là ai bạn cần lập danh sách những tiêu chí để nhận định, bao gồm:
- Kinh doanh dịch vụ, sản phẩm tương tự
- Hoạt động trong cùng khu vực hoặc gần khu vực kinh doanh của bạn
- Đối tượng khách hàng hướng đến
- …
Khi đã lập được danh sách các tiêu chí trên bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh vè dễ dàng tìm được đối thủ cạnh tranh của mình.
» Xem thêm: Tổng hợp dịch vụ Spa thú cưng ‘hút’ khách nhất bậc nhất
2. Tìm hiểu và đánh giá đối thủ cạnh tranh Spa thú cưng
Sau khi đã hoàn tất liệt kê danh sách đối thủ cạnh tranh của Spa thú cưng, tiếp đó bạn cần tìm hiểu và đánh giá về quy mô hoạt động, điểm mạnh, điểm yếu, tình hình kinh doanh,…
Chiến lược kinh doanh Spa đối thủ |
|
Điểm mạnh của Spa đối thủ |
|
Điểm yếu của Spa đối thủ |
|
Quy mô hoạt động |
|
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được cách phân tích đối thủ cạnh tranh của Spa để an tâm kinh doanh và định hướng phát triển tốt.