Google Review được xem như là những đánh giá khách quan, thực tế mà khách hàng để lại cho Spa của bạn, thông qua đó khách hàng mới có thể tham khảo chất lượng dịch vụ giá cả và xem xét có nên ghé đến tiệm không. Do vậy điểm đánh giá hiển thị vô cùng quan trọng, sau đây EasySalon.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tăng điểm đánh giá chất lượng Spa trên Google Reviews cực đơn giản.
Vì sao điểm đánh giá Spa trên Google Reviews lại quan trọng?
Theo thống kê, các đánh giá Google cực kỳ quan trọng, 82% khách đọc các bài đánh giá online trước khi đến một cửa hàng trong khu vực họ sống. Trong số đó có:
- 88% người dùng tin tưởng các bài đánh giá online.
- Nếu điểm review thấp hơn 4 sao thì trên 47% khách sẽ không mua sản phẩm/dịch vụ.
Mẹo tăng điểm đánh giá chất lượng Spa trên Google Reviews
1. Trực tiếp đề nghị với khách
Đây là cách rất đơn giản. Là chủ tiệm, anh chị nên biết cách quan sát tổng quát để biết ngay khách nào hài lòng và không hài lòng. Tất nhiên là những người hài lòng thì dễ dàng xin good review ngay. Hãy làm thường xuyên để thành thói quen và thêm vào quy trình làm việc cho nhân viên lễ tân và thợ của mình.
2. Gửi qua tin nhắn điện thoại
Trường hợp nhân viên trong tiệm quên bước 1, thì nên gửi tin nhắn cho khách để hỏi về sự hài lòng càng sớm càng tốt sau khi họ rời đi. Thông tin của khách thì có thể dựa vào phần mềm quản lý Spa của tiệm. Nếu khách hài lòng, hãy gửi link để họ cho tiệm một Google Reviews 5 sao kèm bình luận có cánh.
Sau khi đã gởi tin nhắn nhờ khách cho Google Reviews rồi, nhưng họ chưa làm. Hãy kiên trì liên lạc theo chu kỳ 3,5 hoặc 7 ngày sau tin nhắn. Việc này ngoài chức năng “xin” Google Reviews, còn nhắc “khéo” khách về tiệm nail. Như vậy khả năng khách quay lại là rất cao.
» Xem thêm: Quy tắc ‘vàng’ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ Spa
3. Mã hóa/làm gọn link Google Reviews và in lên các ấn phẩm và website
Khi có link của Google Reviews, nên in nó trên tất cả các ấn phẩm như name-card, trang trước/sau brochure, trên bill tính tiền và gift cards.
Để nhanh nhất, hãy chuyển đường link thành QR code, khách sẽ quét QR code bằng camera của smartphone. Ngoài ra, cũng đưa link review lên web của tiệm. Nếu gặp khó khăn, hãy nhờ công ty Marketing hỗ trợ.
4. Thể hiện sự chuyên nghiệp trên từng đánh giá
Đầu tiên, dù đó là good hay bad reviews thì cũng nên phản hồi. Nếu đánh giá tốt, hãy cảm ơn. Nếu đánh giá xấu, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới. Chính sách của Google cũng khuyến khích doanh nghiệp phản hồi lại các đánh giá của khách.
» Xem thêm: Bí quyết xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng thông minh nhất
5. Đừng giận quá mất khôn với bad reviews
Không một cơ sở kinh doanh nào là hoàn hảo, cũng như không phải khách nào cũng có cái nhìn đúng đắn về sự việc. Chuyện nhận được bad reviews chắc chắn sẽ có. Vì vậy, không biện minh hay công kích lại. Xung quanh còn rất nhiều khách khác sẽ đọc. Dù chúng ta chưa tốt, nhưng qua cách phản hồi chuyên nghiệp, những vị khách lạ sẽ nghĩ thoáng hơn và đồng cảm với chúng ta.
6. Tạo động lực để khách hàng đánh giá
Sẽ là một động lực lớn hơn nhiều khi yêu cầu để có Google Reviews được đổi bằng một quà tặng cụ thể. Đó có thể là coupon giảm giá, gift card mua nail supply của chính cửa tiệm. Khách có thể không xài đến mà cho người quen khác, vậy là tiệm lại có khách mới dễ dàng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng để hình thành một thói quen vòi vĩnh từ khách.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm cách tăng điểm đánh giá khách hàng Spa qua Google để thu hút nhiều khách hàng mới mỗi ngày.