Khai trương là sự kiện vô cùng quan trọng ‘đánh dấu’ khởi đầu cho toàn bộ công việc kinh doanh của cửa tiệm. Chỉnh vì vậy để sự kiện khai trương trở nên phổ biến, được nhiều người biết đến, chủ Salon cần tích cực quảng cáo khai trương tiệm tóc. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết cách thực hiện, hãy dành ít phút theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý tiệm tóc online giúp quản lý chi phí doanh nghiệp tốt hơn
Tuyệt chiêu quảng cáo khai trương tiệm tóc thu hút
Kế hoạch truyền thông, marketing cho sự kiện ra mắt Spa vô cùng quan trọng. Các chiến dịch, chiến lược truyền thông và marketing cần được tích hợp, có tính tương tác cao, tổ chức một cách khoa học trước, trong và sau sự kiện khai trương cửa hàng để mang lại hiệu ứng tốt.
» Xem thêm: Cách viết bài khai trương cửa hàng tóc thu hút người xem
1. Quảng cáo qua Social media ( Facebook, instagram, zalo…)
Salon tóc khi mới khai trương cũng cần được thông tin trên mạng xã hội. Người Việt Nam hiện nay ưa chuộng dùng Facebook và Instagram, TikTok. Đừng quên trả lời comment, inbox thật nhiệt tình để thể hiện sự chu đáo của bạn đối với khách hàng nhé.
Không chỉ là thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng, mà nó còn mang đến những lợi ích như:
- Cung cấp thông tin hữu ích
- Kênh tương tác tự nhiên giữa người bán và khách hàng
- Nhận review, feedback của khách hàng với sản phẩm
- Quảng bá thương hiệu xuyên suốt
- Chạy quảng cáo trên kênh social
- Chăm sóc khách hàng
2. Phối hợp cùng một số thương hiệu đối thủ
Salon tóc của bạn có thể phối hợp cùng một số thương hiệu khác để bán chéo, kết hợp phát voucher, mã giảm giá của nhau. Việc cùng nhau triển khai chiến dịch, hỗ trợ các hoạt động marketing của nhau còn tốt cho tất cả các bên.
Song đứng trên lập trường là một người chủ thì bạn nên cân nhắc giữa được và mất để có những quyết định sao cho đúng đắn nhất bạn nhé.
» Xem thêm: Món quà tặng khách hàng Spa/Salon khai trương ý nghĩa nhất
3. Triển khai các chiến dịch offline/online
Việc triển khai chiến dịch mới, ưu đãi, khuyến mãi, là yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng. Nhưng để họ thực sự cảm thấy đây là sản phẩm đáng mua, thì phải dựa vào concept tổ chức. Cần đảm bảo những yếu tố sau.
- Khuyến mãi trong ngày khai trương hấp dẫn (sale upto) để nhằm và mục tiêu thúc đẩy doanh số ngắn hạn.
- Concept chương trình phải thực sự khác biệt, không trùng lặp với đối thủ
- Thông điệp mang đến, phù hợp với sản phẩm và đối tượng
- Hình ảnh xuyên suốt, nhận diện thương hiệu
- Thu thập dữ liệu data để chuẩn bị cho những chiến dịch sau đó
4. Mời người nổi tiếng để quảng cáo khai trương
Người nổi tiếng có sức hút rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn mời những người nổi tiếng như ca sĩ, người mẫu, diễn viên… tham gia ngày khai trương của Salon.
Bởi những người nổi tiếng này có lượng fan rất hùng hậu, có sức hút đến truyền thông báo chí, chỉ cần bạn ký kết với 1 tờ báo với dòng tít “Ca sĩ A sẽ đến tham dự khai trương tại Salon X với hàng loạt bài hát HIT” là đủ làm ảnh hưởng đến tất cả mọi người quan tâm.
Khai trương Salon dù hoành tráng đến đâu, nhưng chuẩn bị không tốt thì khả năng thất bại cũng rất cao. Do vậy hãy chú trọng đến quảng cáo khai trương tiệm tóc để mang về kết quả tốt nhất nhé.