Khách hàng Spa được chia thành nhiều phân khúc khác nhau, khách hàng trung thành được hình thành từ những khách hàng mới. Do vậy nắm được 7 giai đoạn cơ bản của khách hàng Spa sẽ giúp bạn định hướng và xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp nhằm gia tăng khách hàng thân thiết cho Spa của mình.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa giá rẻ / phần mềm quản lý tiệm tóc uy tín giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp
Tổng hợp 7 giai đoạn cơ bản của khách hàng Spa
Bước 1: Khách hàng mục tiêu
Không phải ai cũng là khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu bạn kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm cho nữ ở Hà Nội thì khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là bất cứ những người nào mua mỹ phẩm trong bán kính khoảng 8km. Với chủ doanh nghiệp, bạn phải xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình để thực hiện các kế hoạch Marketing tiếp theo.
Bước 2: Khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là những người tỏ ra quan tâm sản phẩm của bạn qua hoạt động Marketing của bạn gồm sms, email, gọi điện,…Sự quan tâm thể hiện qua một cuộc điện thoại, đăng ký thông tin trên website hoặc yêu cầu chào hàng.
» Xem thêm: Mẹo biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành cho Spa
Bước 3: Khách mua hàng
Bước thứ ba trong 7 bước để có được khách hàng trung thành chính là khách mua hàng. Khách hàng tiềm năng của bạn có một lần sử dụng dịch vụ/ dự án của bạn thì được gọi là khách mua hàng. Với một người quản lý chuyên nghiệp, bạn luôn cần phân biệt khách mua hàng với khách hàng.
Bước 4: Khách hàng
Những khách mua hàng có nhiều hơn 1 lần sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của bạn thì mới được coi là khách hàng. Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi đầu tư hầu hết nỗ lực tiếp thị và dịch vụ khách hàng cho khách hàng mới, nhưng lợi nhuận thực sự đến từ việc khách hàng mua lặp lại. Bạn cần dành một phần ngân sách tiếp thị của bạn để đầu tư vào việc nuôi dưỡng các mối quan hệ này. Đây là nhóm quan trọng, và cần được chăm sóc đặc biệt.
Bước 5: Thành viên Spa
Khách hàng của bạn mà được phát hành thẻ thành viên thì sẽ trở thành thành viên của công ty bạn. Thẻ thành viên có nhiều cấp độ như bạc, vàng, kim cương,… phụ thuộc vào từng doanh nghiệp.
Bước 6: Người ủng hộ
Không dễ dàng để một người trở thành người ủng hộ của công ty bạn. Khi một thành viên của bạn bảo vệ bạn, viết chứng thực về sản phẩm của bạn như feedback, đánh giá, bình luật tốt về sản phẩm/ công ty bạn thì họ đã trở thành người ủng hộ.
Bước 7: Khách hàng trung thành
Người hâm mộ là nấc thang cuối cùng mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được. Bạn sẽ không cần tốn thêm các chi phí Marketing để lôi kéo/ giữ chân khách hàng nữa, họ làm việc hiệu quả hơn cả những nhân viên bạn trả lương hàng ngày.
» Xem thêm: Kế hoạch tiếp cận khách hàng Spa hiệu quả nhanh chóng
Người hâm mộ cuồng nhiệt là những khách hàng có niềm tin 100% vào thương hiệu của bạn và không dừng lại cho đến khi họ đã nói với cả thế giới rằng bạn tốt như thế nào.
Trên đây là các giai đoạn hình thành khách hàng trung thành Spa mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua thông tin trên bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi kinh doanh.