Kế hoạch kinh doanh là khái niệm khá mơ hồ đối với không ít chủ doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là những Spa quy mô nhỏ như Spa mini, Spa chung cư,.. Thông thường trước khi bắt đầu kinh doanh nhà đầu tư cần vạch rõ chiến lược, kế hoạch kinh doanh để hướng đến đúng dối tượng khách hàng và sử dụng hợp lý nguồn vốn sẵn có. Vậy có cần phải lập kế hoạch kinh doanh Spa khi mới khởi nghiệp? Theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.
Có cần phải lập kế hoạch kinh doanh Spa khi mới khởi nghiệp?
» Xem thêm: Kịch bản tổ chức khai trương spa đầy đủ, chỉnh chu nhất
Do vậy dù kinh doanh Spa quy mô lớn, nhỏ thì bạn cũng nên bắt đầu với bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết. Bản kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn thấy trước những thử thách, rủi ro có thể xảy đến trước khi nó trở nên quá muộn, do vậy bạn có thể tìm giải pháp để giải quyết hoặc ngăn ngừa trước khi xảy ra.
Yếu tố then chốt cần có trong bản kế hoạch kinh doanh Spa
Nhiều người băn khoăn vì không biết phải lập một kế hoạch kinh doanh Spa như thế nào và cũng không hiểu lập kế hoạch kinh doanh Spa để làm gì? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số điều quan trọng cần có trong một kế hoạch kinh doanh Spa:
1. Ý tưởng của kế hoạch kinh doanh
Để lên ý tưởng kế hoạch kinh doanh Spa, bạn có thể trả lời một số các câu hỏi sau đây:
- Bản kế hoạch kinh doanh phải miêu tả đặc điểm của hình thức kinh doanh Spa nào?
- Tại sao bạn chọn hình thức đó?
- Mục tiêu xây dựng Spa mạnh về mặt nào?
- Dịch vụ chính của Spa là gì?
- Dựa trên cơ sở nào bạn tin tưởng rằng khách hàng sẽ mua dịch vụ Spa của mình?
- Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
- Làm thế nào để trở nên khác biệt giữa một “biển” các Spa để khách hàng nhớ đến bạn?
» Xem thêm: Ngân sách đầu tư cho Marketing Spa bao nhiêu là đủ?
2. Nguồn vốn kinh doanh
Không chỉ riêng lĩnh vực Spa, mà khi kinh doanh bất cứ ngành nghề nào, bạn cũng cần có vốn, khi đó mới có thể tính đến chuyện đầu tư, kinh doanh nhé!
- Kinh doanh Spa cần bao nhiêu vốn?
- Làm thế nào cân đối thu chi và khả năng thanh toán tiền mặt?
- Cần bao nhiêu vốn lưu động?
- Sẽ khống chế ngân sách gì?
- Làm thế nào kiểm tra tài chính?
- Khả năng phát triển đến mức nào?
3. Khách hàng Spa
Khách hàng – yếu tố quyết định nên sự thành công trong quá trình kinh doanh Spa của bạn. Vì vậy, khách hàng là đối tượng bạn cần quan tâm nhiều hơn hết.
- Đối tượng nào là khách hàng của bạn và đối tượng nào sẽ là khách hàng trong tương lai?
- Cơ sở Spa của bạn mang lại lợi ích gì cho khách hàng?
- Hiện bạn có sẵn khách hàng cũ chưa?
- Spa cần phải có bao nhiêu khách hàng để đảm bảo Spa tồn tại?
- Cách thức khách hàng mua dịch vụ Spa là gì (hành vi)?
- Hiện khách hàng biết đến Spa của bạn qua những kênh thông tin nào?
- Làm thế nào khách hàng sẽ biết đến Spa của bạn?
- Cơ hội và rủi ro chính sẽ là gì?
Có rất nhiều việc bạn phải chuẩn bị thật chu đáo, nhưng nếu các bạn còn lạ lẫm với bản kế hoạch kinh doanh Spa, làm thể nào để bản kế hoạch kinh doanh Spa của mình thật dễ tiếp cận, đầy đủ thông tin và gần gũi với thực tế? Bạn có thể tham khảo một số khoá học ngắn hạn hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh tại các trung tâm đào tạo nhé!
Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc có cần phải lập kế hoạch kinh doanh Spa khi mới khởi nghiệp? để chuẩn bị tốt nhất.
» Tìm hiểu: Phần mềm quản lý Spa tốt nhất / phần mềm quản ký salon hiện nay