Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ Salon là một trong những tuyệt chiêu “dụ dỗ” khách hàng mới vô cùng hiệu quả không phải ai cũng biết. Thực tế, ngoài việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thì tên tuổi cá nhân của Salon cũng cũng là yếu tố then chốt để thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn những cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhờ quảng bá thương hiệu cá nhân chủ Salon.
Tham khảo: Phần mềm quản lý spa online / phần mềm quản lý salon tóc
Kiếm khách hàng mới nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ Salon
1/ Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Facebook là một công cụ tuyệt vời giúp bạn xây dựng thương hiệu và tương tác với khách hàng một cách dễ dàng. Nếu bạn chưa có trang doanh nghiệp trên Facebook thì hãy tạo ngay cho salon của mình một trang càng sớm càng tốt.
Nếu các chủ salon đã thiết lập trang doanh nghiệp trên Facebook thì hãy chú ý đến những nội dung chia sẻ đến khách hàng nhé. Những hình ảnh, bài viết mà bạn cập nhật phải thể hiện được phong cách, thương hiệu của bạn để bất kỳ ai nhìn vào cũng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn. Ngoài ra đây cũng là một cách marketing vô cùng hiệu quả cho salon của bạn đấy.
» Xem thêm: Nên post gì trên Fanpage Facebook của salon/spa để thu hút khách
2/ Chú ý đến đến cách ứng xử khi giao tiếp với khách hàng
Việc nên làm
- Luôn lịch sự trong cách ứng xử và giao tiếp với khách hàng và đồng nghiệp.
- Thẳng thắn trong các vấn đề và luôn cởi mở tiếp thu ý kiến từ mọi người.
- Luôn giữ thái độ tích cực và hòa nhã trong công việc. Hãy luôn mỉm cười với tất cả mọi người trong mọi trường hợp.
Việc tuyệt đối không nên làm
- Không buôn chuyện khi làm việc.
- Không đưa những vấn đề cá nhân khi làm việc.
- Không nên có thái độ khó chịu, tiêu cực với mọi người. Bạn nên nhớ rằng mục tiêu chính hiện giờ của bạn là xây dựng thương hiệu cá nhân. Vì vậy mọi hành động và lời nói của bạn phải cân nhắc thật kỹ, không nên để những cảm xúc nhất thời làm ảnh hưởng đến mục tiêu mà bạn hướng đến.
3/ Luôn lắng nghe ý kiến nhận xét từ khách hàng
Điều này tưởng chừng như rất dễ thực hiện nhưng không phải chủ Salon nào cũng có thể làm được. Nếu bạn có thể làm tốt điều này bạn sẽ có được điểm cộng rất lớn từ khách hàng của mình đấy. Mặc dù chỉ với một hành động nhỏ là lắng nghe những nhu cầu, vấn đề mà khách hàng chia sẻ thôi nhưng điều đó khiến họ cảm thấy mình được trân trọng và quan tâm đặc biệt.
Ngoài ra, nếu khách hàng chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống, sở thích của họ, hãy ghi chú lại những thông tin đó và đưa nó vào cuộc hẹn kế tiếp. Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng và ấn tượng với salon bạn vì tại đây họ được đối xử rất đặc biệt và chu đáo.
» Xem thêm: Thủ thuật giữ chân khách hàng Salon tóc hiệu quả trên cả mong đợi
4/ Giới thiệu những thành tích làm việc đến khách hàng
Giới thiệu thành tích đến khách hàng không chỉ đơn giản là giới thiệu những giải thưởng quan trọng mà nó còn bao gồm cả số lượng khách hàng ghé đến sử dụng dịch vụ cũng như đưa ra lời nhận xét cho thương hiệu của bạn.
Thực tế hiện nay khách hàng đều không tin vào những lời quảng cáo trên mạng mà đều tin tưởng thông qua hình thức truyền miệng, hãy để khách hàng tự đưa ra nhận xét về chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ của Salon. Thông qua đó, khách hàng mới sẽ có cách nhìn khách quan hơn về lời nhận xét.
Trên đây là 4 cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho Salon nhằm thu hút khách hàng mới mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích trong quá trình kinh doanh Salon của bạn sau này.