Xây dựng trải nghiệm cho khách hàng tại Spa là giải pháp hữu hiệu giúp bạn nắm rõ tâm lý khách hàng, kiểm tra mức độ hài lòng cũng như ý kiến đóng góp về dịch vụ và sản phẩm tại cửa tiệm của bạn. Phân tích từng giai đoạn trải nghiệm sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp khắc phục những hạn chế trong quá trình phục vụ từ đó cải thiện chất lượng và nâng tầm thương hiệu. EasySalon.vn sẽ đưa ra 3 giai đoạn trải nghiệm quan trọng của khách hàng tại Spa mà bạn có thể tham khảo.
Tham khảo: Phần mềm quản lý spa tốt nhất / phần mềm quản lý salon online
Nắm bắt 3 giai đoạn trải nghiệm quan trọng của khách hàng tại Spa
Trải nghiệm của khách hàng là quá trình được chia làm 3 giai đoạn: Trước khi đến spa, trong lúc sử dụng dịch vụ, và sau khi đến spa.
1/ Trước khi đến Spa
Ở giai đoạn này, rất nhiều spa đánh rơi khách hàng của họ, khi khách hàng đã hẹn một thời gian nào đó đến thời gian hẹn khách hàng lại không đến.
Quá trình trên bạn có thể tác động để nâng cao trải nghiệm của họ trước khi đến spa, cho họ thấy được mức độ chuyên nghiệp của spa bạn.
Trước thời điểm diễn ra lịch hẹn, bạn có thể gửi tin nhắn để nhắc nhở họ. Ví dụ như: 3 tiếng trước khi đến hẹn bạn có thể gửi một tin nhắn như ” Bạn có lịch hẹn lúc …. tại địa chỉ …..” và kèm theo nội dung hướng dẫn họ nên đi đường nào để tránh kẹt xe, gửi xe ở đâu ….
» Xem thêm: 4 phương thức giúp tăng lượng khách hàng ghé đến Salon/Spa
Bằng các trên bạn có thể nâng cao trải nghiệm của họ trước khi họ đến spa, cho họ thấy được rằng hình ảnh spa của bạn chuyên nghiệp như thế nào và cải thiện chuyển đổi khách hàng.
2/ Trong khi trải nghiệm các dịch vụ
Dịch vụ phục thuộc rất nhiều vào yếu tố con người, ở giai đoạn này người nhân viên bán hàng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu chỉ nói về thái độ của nhân viên thôi là chưa đủ, bởi làm dịch vụ là còn phải hiểu ý tứ của khách hàng muốn gì.
Đôi khi khách hàng không cần phải nói ra, nhưng chỉ cần nhìn thái độ và hành động nhân viên sẽ tự biết phải làm những gì. Bởi chỉ khi nắm bắt được tâm lý, suy nghĩ của khách hàng, bạn mới có thể tạo ấn tượng và ghi điểm cộng trong mắt họ.
Ở Singapore, khi bạn bước vào store nào và rời đi họ cũng đã có dữ liệu của bạn. Khi bạn quay trở lại họ đã có những thông tin như bạn mặc size gì, có hành vi gì, sở thích và thói quen như thế nào. Nhân viên họ sẽ giao tiếp với bạn bằng như câu hỏi kiểu như: ” A/chị dạo này còn thường xuyên tập yoga hay không?…” bằng sự giao tiếp trên khách hàng không thể nào bước vào cửa hàng và bước ra nếu không mua gì.
» Xem thêm: Bật mí 3 tuyệt chiêu xác định và tìm kiếm khách hàng cho Spa
Họ làm được như trên là bởi đằng sau họ là một bộ máy đang làm việc, phân tích dữ liệu từ nhận diện khuôn mặt. Căn cứ vào đó họ đưa size quần áo phù hợp với bạn mà bạn không cần phải nói size bạn cần với họ.
3/ Sau khi đi đến Spa
Như đã đề cập đôi khi những gì khách hàng họ đánh giá về dịch vụ của bạn sẽ không đúng, nó phục thuộc vào tính cách của mỗi người.
Giải pháp ở đây là bạn phải hỏi khách hàng của bạn, hãy hỏi sau khi họ đã sử dụng xong dịch vụ. Nhưng hỏi như thế nào để trực quan và thể hiện mức độ chuyên nghiệp của spa?
Trên đây là bí quyết xây dựng trải nghiệm tại Spa cho khách hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn trong quá trình kinh doanh.