Xu hướng kinh doanh phòng khám dự đoán HOT nhất năm 2020 là gì? – đây được xem là một trong những chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Mỗi năm, sẽ có những thay đổi về nhất định về xu hướng kinh doanh cũng như cách thức quản lý, chủ phòng khám cần phải tận dụng và biết nắm bắt thời cơ để điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thị trường cũng như thị hiếu của đại đa số khách hàng.
Nắm bắt ngay 5 xu hướng kinh doanh phòng khám nổi bật nhất năm 2020
1/ Ứng dụng công nghệ vào phòng khám
Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc ứng dụng thiết bị công nghệ vào quá trình thăm khám cho bệnh nhân là xu hướng tất yếu được rất nhiều phòng khám lựa chọn. Yếu tố này có thể quyết định đến sự thành bại của mỗi phòng khám, vì vậy hãy đầu tư và trang bị những thiết bị cơ bản phù hợp nhất để hỗ trợ các đội ngũ y, bác sĩ.
Hầu hết khách hàng khi tìm đến phòng khám tư nhân bởi họ cần sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và phục vụ chuyên nghiệp. Vì vậy, ngay bây giờ hãy quyết định đầu tư cho phòng khám một trợ thủ quản lý và kinh doanh đắc lực – phần mềm quản lý dành cho spa/phần mềm quản lý salon/nha khoa. Phần mềm là công cụ giúp hỗ trợ công việc quản lý phòng khám trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
2/ Tăng cường dịch vụ cá nhân hóa
Các dịch vụ cá nhân hóa đã và đang luôn luôn làm điểm thu hút khách hàng đến phòng khám. Không có gì tốt hơn là nhận được một dịch vụ cá nhân, tối ưu trải nghiệm dành riêng cho khách hàng đó. Đây được coi là thế mạnh các phòng khám đang hướng tới để tạo sự trung thành, gắn kết với khách hàng.
» Xem thêm: Bí quyết giúp dịch vụ nha khoa trở nên chuyên nghiệp, hiện đại
Dịch vụ cá nhân hóa còn giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc tận tình. Điều này giúp phòng khám ghi điểm tuyệt đối và gia tăng ý định quay lại lần sau.
3/ Marketing cho phòng khám
Marketing là hoạt động không thể thiếu để quảng bá thương hiệu và giới thiệu các dịch vụ đến khách hàng. Năm 2020, dự đoán marketing sẽ là xu hướng bùng nổ mà các chủ phòng khám nên áp dụng.
Đóng một vai trò không nhỏ trong việc giúp chủ phòng khám quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng mục tiêu và tối đa hóa doanh thu Marketing là cơ hội để phòng khám gia tăng sự khác biệt trước các đối thủ tiềm năng, làm nổi bật sản phẩm – dịch vụ chất lượng hơn so với các đối thủ. Hãy dành thời gian xây dựng kế hoạch marketing dài hạn, chi tiết để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên thị trường hiện nay.
4/ Nâng cao chất lượng dịch vụ của nhân viên
Xu hướng cuối cùng bạn cần quan tâm đó là yếu tố con người trong chất lượng dịch vụ. Nếu như công nghệ giúp mang lại trải nghiệm tối đa cho khách hàng, các chiến dịch truyền thông tiếp thị là đòn bẩy thúc đẩy doanh thu phòng khám. Thì yếu tố con người sẽ đảm bảo cho sự phát triển của phòng khám hiệu quả và tin cậy nhất.
Đây là tiêu chí ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cũng như số lượng khách hàng ghé đến sử dụng dịch vụ. Vì vậy, bạn nên chú trọng xây dựng đội ngũ nhân viên với tác phong làm việc chuyên nghiệp và kĩ năng chuyên môn chất lượng.
5/ Sử dụng phần mềm quản lý nha khoa
Kinh doanh phòng khám, đặc biệt là phòng khám nha khoa sẽ có nhiều công việc cần phải quản lý và chi trả. Nếu chỉ thực hiện thủ công sẽ rất khó để kiểm soát, do vậy bạn cần nhờ đến sợ hỗ trợ của phần mềm quản lý nha khoa. Phần mềm sẽ giúp bạn:
- Tiết kiệm chi phí vận hành
- Giảm thời gian dư thừa trong các khâu khám chữa bệnh
- Quản lý thông tin khách hàng trên hệ thống
- Tự động cập nhật doanh thu, xem báo cáo chi tiết
- Quản lý nhân viên.
- Lên lịch hẹn với khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả
» Tham khảo: Báo giá phần mềm quản lý Spa/nha khoa
Trên đây là 5 xu hướng kinh doanh phòng khám nổi bật nhất năm 2020 mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.