SMS Marketing là công cụ giúp chủ quản lý Salon/Spa tối ưu hóa công việc chăm sóc khách hàng ở Spa. Đây sẽ là giải pháp tuyệt vời để bạn quảng cáo các chương trình khuyến mãi, những dịch vụ sản phẩm mới của doanh nghiệp đến với khách hàng nhanh và hiệu quả nhất. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về tính năng này thì hãy cùng EasySalon.vn tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
SMS Marketing là gì?
SMS Marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi thông điệp đến khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hay chăm sóc khách hàng qua việc: kích hoạt chế độ bảo hành, chúc mừng sinh nhật và tri ân khách hàng nhằm đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp thị nhanh, tăng doanh số bán hàng & giữ chân khách hàng.
Những lợi ích tuyệt vời của SMS Marketing
1/ Tỉ lệ đọc tin nhắn cao
Tỉ lệ đọc, mở của SMS Marketing là rất cao vào khoảng 98% và trung bình chỉ trong khoảng 5s sau khi nhận được. So với Email marketing tỉ lệ mở chỉ khoảng 5% và thời gian trung bình mở là 48h. Do đó những chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá cập nhật sẽ thu hút tối đa được sự chú ý và quan tâm của khách hàng, đặc biệt là phái đẹp.
Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình cập nhật thông tin và các chương trình, dịch vụ của doanh nghiệp tới một số lượng lớn khách hàng. Thông thường, khi tin nhắn gửi đến dù đọc hay không thì người dùng vẫn nhớ đến tên thương hiệu của bạn nhiều hơn so với số điện thoại thông thường.
» Tham khảo: Bí quyết Marketing cho Spa đón đầu xu hướng
2/ Chi phí thấp
Chi phí đầu tư thấp hơn nhiều so với marketing chạy quảng cáo Facebook, Google, Youtube,. Đây sẽ là giải pháp tốt cho những bạn muốn triển khai chăm sóc khách hàng nhưng chi phí hiện tại không cho phép.
Hiện nay, việc quảng cáo trên báo, trên truyền hình và các hình thức quảng cáo rầm rộ khác hầu như là quá tầm với chi phí đầu tư của các doanh nghiệp nhỏ. Vì vậy sử dụng SMS marketing sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí để dành nguồn vốn đầu tư vào các công việc khác.
» Xem thêm: Chatbox là gì? Ưu điểm của Chatbox trong việc CSKH tại Spa/Salon
3/ Khẳng định thương hiệu
Việc sử dụng SMS Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp tăng mức độ nhận biết và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn so với các đối thủ khác qua tin nhắn chăm sóc khách hàng.
Qua đó sẽ tạo được ấn tượng tốt, giúp thu hút khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ lần sau. Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách hàng cũ, việc gửi SMS Marketing còn giúp bạn quảng cáo đến khách hàng mới đang có nhu cầu, dần dần sẽ tăng lượng khách hàng và thúc đẩy doanh thu nhanh chóng.
» Bạn đã biết: Cách tự chạy Marketing cho Spa hiệu quả
4/ Cá nhân hóa thông điệp
Với tính năng chọn danh sách số điện thoại để gửi, điều duy nhất bạn cần làm là phân loại tập khách hàng của mình: Khách hàng mới, khách hàng thân thuộc hay khách hàng tiềm năng,… tính năng SMS marketing sẽ đưa từng thông điệp, từng thông tin sẽ đến tay từng tập khách hàng khác nhau.
Dưới dạng SMS mang đậm chất cá nhân sẽ tạo sự thân thuộc, gần gũi cho khách hàng, làm cho họ có cảm giác được quan tâm, chú ý giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, làm gia tăng lòng trung thành của khách hàng, từ đó mà tăng doanh thu.
5/ Tăng tỉ lệ chuyển đổi
Một khi có tập khách hàng cụ thể, không khó để cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng mong muốn của khách hàng. Khách hàng mới thì cung cấp chương trình sử dụng thử, khách hàng cũ thì cung cấp chương trình khuyến mãi, tích điểm. Với từng SMS marketing đến đúng đối tượng khách hàng, tỉ lệ sử dụng dịch vụ sẽ không ngừng tăng cao và qua đó việc quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp không còn là vấn đề khó khăn.
» Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng Spa / phần mềm quản lý salon giúp tăng doanh số theo từng thời kỳ
Trên đây là tất tần tật thông tin cần thiết về SMS Marketing cũng như lợi ích của công cụ mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ hơn về SMS Marketing để ứng dụng trong quá trình quản lý kinh doanh của mình.