Nhu cầu làm đẹp tăng cao kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt đến từ những thương hiệu chăm sóc sắc đẹp khác trên thị trường. Để thương hiệu spa của bạn thật sự nổi bật và khác biệt, chủ doanh nghiệp cần phải bắt kịp xu hướng tiếp thị mới nhất và ứng dụng chúng một cách hiệu quả. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết marketing cho spa mới nhất đón đầu xu hướng 2020.
Bí quyết Marketing cho Spa đón đầu xu hướng 2020
Livestream trên Facebook
Một trong những xu hướng marketing spa nổi bật mang lại hiệu quả cao được khá nhiều doanh nghiệp ứng dụng đó chính là các video trực tuyến. Tuy đã phổ biến nhiều năm nay, tuy nhiên hình thức kinh doanh này vẫn chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt” và dự đoán sẽ là xu hướng mới tiếp tục phát triển trong năm 2020.
Video trực tuyến, đặc biệt livestream trên Facebook như mở ra một thế giới mới giúp bạn có thể tiếp cận dễ dàng đến các khách hàng tiềm năng của spa. Hãy tạo các video livestream hướng dẫn về cách trị liệu, cách make-up để bạn có thể thu hút người xem. Các video sẽ là cầu nối hữu hiệu giúp bạn kết nối và tương tác với khách hàng nhiều hơn từ đó gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu đối với mọi người.
Instagram Influencers
Ở Việt Nam số người sử dụng Instagram mỗi ngày đạt đến 31,6 triệu lượt dùng, đây là con số ấn tượng khi mạng xã hội đang dần phát triển bởi những ứng dụng hữu ích, thú vị khác. Khi nền tảng đang có sức gia tăng lớn và chuẩn bị đạt ngưỡng 1 tỷ người dùng vào năm 2020 thì tiếp thị trên Instagram qua những người có tầm ảnh hưởng sẽ thống trị lớn (đặc biệt là trong ngành làm đẹp vì Instagram tập trung nhiều vào hình ảnh). Đây chính là cơ hội để bạn quảng bá thương hiệu spa một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.
Bạn có thể quảng cáo bằng cách mời họ đến sử dụng những dịch vụ tại đây thông qua việc miễn phí và giảm giá. Sau khi đã trải nghiệm, họ có thể chia sẻ và review tốt về dịch vụ tại spa của bạn. Những người có sức ảnh hưởng, tên tuổi trên Instagram dĩ nhiên sẽ có lượt theo dõi vô cùng lớn, và chính họ sẽ khiến cho mọi người tin tưởng hơn cũng như biết đến thương hiệu spa bạn nhiều hơn.
» Tham khảo: 6 bí quyết Marketing cho Spa tấp nập khách
Video Marketing
Video thường thu hút hơn so với hình ảnh cũng như bài viết, theo dự đoán đến năm 2020 số người truy cập vào website/fanpage thông qua video sẽ chiếm hơn 80% số lượng người tiếp cận trên internet. Do đó, bạn cần tận dụng triệt để công cụ quan trọng này vào việc marketing cho spa.
Hãy dành thời gian, công sức đầu tư vào công cụ này để tạo ra những video có chất lượng hình ảnh cao đem đến người dùng những giá trị cốt lõi nhất của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể tạo ra những video ngắn hướng dẫn về kỹ thuật và phong cách làm đẹp thẩm mỹ, phỏng vấn các stylists về các cách mặc đẹp, giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới của spa.
» Xem thêm: Lựa chọn công cụ Marketing cho Spa trong từng thời điểm phát triển
Blog cho spa
Blog liên quan đến các dịch vụ, sản phẩm cũng như thắc mắc chung của khách hàng luôn là đề tài được mọi người quan tâm nhiều nhất. Thông qua blog bạn sẽ dễ dàng giới thiệu sản phẩn, dịch vụ của spa đến khách hàng thuận lợi và hiệu quả nhất.
Nếu bạn vẫn chưa có blog cho salon của bạn, việc tạo một blog online sẽ giúp khách hàng của bạn có một nơi để tham khảo thông tin về các xu hướng làm đẹp, để review sản phẩm và giới thiệu sản phẩm mới. Bạn sẽ tăng được tính minh bạch cho thương hiệu và đồng thời tăng giá trị cho khách hàng.
» Xem thêm: 3 ‘lầm tưởng chết người’ khi Marketing cho Spa
Một vài lưu ý khi thực hiện Marketing cho spa dịp cuối năm
- Xác định đối tượng cụ thể để dễ dàng thực hiện kế hoạch tiếp cận khách hàng.
- Lập kế hoạch Marketing cần rõ ràng và có yếu tố lâu dài.
- Không nên quá lạm dụng những xu hướng marketing trên.
- Áp dụng phần mềm quản lý Salon/phần mềm quản lý Spa tốt nhất để quản lý thông tin khách hàng tốt nhất, từ đó triển khai các chương trình khuyến mãi.
» Xem thêm: Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý spa – salon ?
Trên đây là những xu hướng marketing cho spa dự đoán sẽ lên ngôi năm 2020. Hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm để áp dụng trong quá trình kinh doanh của spa mình.