Chiến lược kinh doanh Spa ở quê theo từng đối tượng khách

Thay vì lựa chọn kinh doanh tại thành phố, nhiều nhà đầu tư lại đổi hướng kinh doanh Spa ở quê để giảm cạnh tranh đồng thời tiếp cận đối tượng khách hàng hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp bằng mô hình này hãy cùng EasySalon.vn tìm hiểu chiến lược kinh doanh Spa ở quê theo từng đối tượng tăng doanh thu 300 – 400tr/tháng dễ dàng nhé.

Chiến lược kinh doanh Spa ở quê theo từng đối tượng hiệu quả

1. Mô hình dành cho giới trẻ 

Dịch vụ mũi nhọn: Trị mụn, sẹo, căng bóng, triệt lông, tiêm filler , tăm trắng,…

Lợi thế

  • dễ lan truyền, giá rẻ, dễ bán, quảng cáo giảm giá nhiều, không cần đầu tư cơ sở quá lớn nhưng khách vẫn đến.
  • Đối với đối tượng này cần phải bán thật nhiều thật nhiều, mới có doanh số cao được.

Nhược điểm:

  • Khách ở độ tuổi đang đi học về mới ra trường, vì vậy để chi ra cho việc làm đẹp là không cao.
  • Khách không có tính trung thành: Chỉ cần đối thủ đối diện bạn giảm giá , là họ có thể chuyển qua bên kia, có thể bao công chăm sóc khách của bạn biến mất hết.
  • Khách không có thu nhập cao, khó bán lên dịch vụ giá cao.

Để kinh doanh được đối tượng này thành công cần:

 kinh doanh spa o que theo doi tuong

  • Bạn cần liên kết chéo với các quán cafe, các quán ăn vặt nơi có khách hàng của mình ở đó, trao đổi voucher tặng ưu đãi để gia tăng khách hàng.
  • Chạy các chương trình quảng cáo phễu về dịch vụ kéo đối tượng này tới.
  • Thuê KOL viết bài viết feedback và nhờ khách hàng cũ sử dụng dịch vụ xong viết feedback xin lời giới thiệu rồi tag tên của bạn vào.
  • Phát tờ rơi tại quanh các trường đại học nơi có khách hàng của mình.
  • In các bảng biển, hộp giấy ở trong các tiệm ăn vặt, cafe để tăng nhân hiệu của mình.
  • Lên mạng cũng cần ăn mặc trẻ trung, các câu nói ăn mặc cần tuổi teen để thu hút giới trẻ bạn nhé, phải trẻ trong mọi hoàn cảnh để thu hút đúng khách hàng mình nhắm đến.

» Xem thêm: Các bước mở Spa ở quê cho người mới bắt đầu

2. Mô hình kinh doanh cho giới trung tuổi

 Dịch vụ mũi nhọn : Điều trị Nám, giảm béo, phun xăm, tiểu phẫu, phụ khoa, sức khoẻ,…

Lợi thế : Khách có rất nhiều vấn đề trên một người, là người đi làm có tiền dư giả để chi trả, tỉ lệ khách quay lại cao, tỉ lệ giới thiệu khách hàng cao, vì một khách quay lại làm nhiều dịch vụ nên doanh thu upsale được cao và giảm được chi phí. Dễ bán được dịch vụ giá cao nữa.

Nhược điểm: khách hàng khá khó tính, không thích xem quảng cáo, spa phục vụ phải thật sự nhiệt tình, đôi khi nhân viên xao nhãng là dỗi ngay ( có thể mất khách ngay nếu gặp người kĩ tính ). Nhóm khách hàng này họ có nhu cầu đòi hỏi rất là cao.

kinh doanh spa o que theo doi tuong khach hang

Để kinh doanh cho nhóm khách hàng này cần:

  • Chạy các dịch vụ bằng ads quảng cáo, cái này bạn không giỏi thì hãy thuê một đơn vị quảng cáo nào đó chạy cho mình về target, bài viết. Nên chạy các dịch vụ phễu giá rẻ khi khách hàng cần đến mình thì tạo nhu cầu cho họ rồi upsale các dịch vụ khác trong spa.
  • Chăm sóc khách hàng cũ thật là tốt, xin lời giới thiệu của khách hàng cũ của mình bằng cách tặng voucher trải nghiệm cho bạn của họ. Muốn bán được hàng và trở thành khách hàng phải cho đi trước nhận lại sau. Đừng có chăm chăm chốt ngay.
  • Phát tờ rơi quanh khu vực cổng trường, phát nhiều lần mới có kết quả nhé, chứ đừng phát một hôm không thấy khách hàng đâu là lại thôi.
  • In bóng bay, tặng quà cho con của họ để tạo thiện cảm.
  • Những ngày 1/6 các ngày thiếu nhi tại trường học làm nhà tài trợ cho một chương trình nhỏ nào đấy để tạo thiện cảm với các phụ huynh khác.
  • Làm thân với hội trưởng phụ nữ nơi bạn sống, tặng quà rồi xin làm nhà tài trợ cho chương trình nào đó của xã có liên quan đến phụ nữ, để cho họ quý mình đi đã rồi hãng tặng quà nhé. Sau khi qúy rồi tặng các thẻ voucher đến spa của mình để trải nghiệm.
  • Các chương trình văn nghệ của xã phường, xin tài trợ mình là người thuê makeup cho các chương trình biểu diễn.
  • Các lớp học yoga mình có thể tài trợ thảm để tăng nhân hiệu xuất hiện nhiều nơi.
  • Xuất hiện trên mạng xã hội: cần ăn mặc sang, đứng đắn, câu từ khi nói ra cần nghiêm túc, bạn nên chia sẻ các chủ đề về dạy con, ăn uống gia đình, tình cảm vợ chồng, hôn nhân gia đình, nội thất nhà đẹp. Các vấn đề mà khách hàng tiềm năng của chúng ta họ quan tâm nhé.

» Xem thêm: Bảng dự toán chi phí khi khởi nghiệp spa ở quê

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được kế hoạch kinh doanh Spa ở quê theo đối tượng để tăng gấp đôi doanh thu chi cửa tiệm.

bao gia phan mem quan ly spa