Hợp đồng nhượng quyền thương hiệu Spa yêu cầu thông tin gì?

Nhượng quyền thương hiệu Spa trong những năm gần đây có xu hướng phát triển và được nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn nhằm tiết kiệm thời gian và công sức gây dựng thương hiệu. Với nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là giảm thiểu rủi ro tài chính, hình thức kinh doanh này đang dần trở thành phương án an toàn và mang tính khả thi được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy hợp đồng nhượng quyền thương hiệu Spa yêu cầu thông tin gì?

Nội dung hợp đồng nhượng quyền Spa gồm những gì? 

hop dong nhuong quyen thuong hieu spa

Nội dung trong hợp đồng nhượng quyền Spa bao gồm những nội dung cơ bản sau:

  • Nội dung quyền thương mại.
  • Quyền, nghĩa vụ bên nhượng quyền.
  • Quyền, nghĩa vụ bên nhận nhượng quyền.
  • Giá cả, chi phí nhượng quyền theo quy định và hình thức thanh toán.
  • Thời gian hiệu lực của hợp đồng.
  • Gia hạn, chấm dứt hợp đồng nhượng quyền và giả quyết tranh chấp.

» Xem thêm: Nhượng quyền spa là gì? Có nên kinh doanh nhượng quyền spa?

Nội dung cụ thể trong từng điểu khoản của hợp đồng nhượng quyền Spa

Thời hạn của hợp đồng nhượng quyền thương hiệu
  • Thời hạn của hợp đồng nhượng quyền thương hiệu chỉ được xác lập khi có sự đồng ý của cả 2 bên.
  • Hợp đồng nhượng quyền thương hiệu có thể chấm dứt trước thời gian trong trường hợp do pháp luật quy định.
Thời điểm có hiệu lực nhượng quyền thương hiệu
  • Hợp đồng chính thức có hiệu lực từ thời điểm giao kết.
  • Nếu trong hợp đồng nhượng quyền thương hiệu có nội dung về quyền chuyển giao sử dụng đối tượng sở hữu trí tuệ, phần này chỉ có hiệu lực theo quy định của pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ.
Đơn phương chất dứt hợp đồng nhượng quyền thương hiệu
  • Theo đó bên nhận nhượng quyền có đơn phương chấm duiwts hợp đồng nhượng quyền nếu bên nhượng quyền vi phạm nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
  • Theo đó bên nhượng quyền sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng trong những trường hợp sau:
    • Bên nhận nhượng quyền không còn giấy phép kinh doanh/giá trị tương đương theo quy định của pháp luật.
    • Bên nhận nhượng quyền bị giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật.
    • Bên nhận nhượng quyền vi phạm pháp luật gây thiệt hai về uy tín của bên nhượng quyền.
    • Bên nhận nhượng quyền không khắc phục những vi phạm trong trường hợp nhượng quyền, mặc dù đã được bên nhượng quyền nhắc nhở.

4 bước để nhượng quyền thương hiệu Spa, Thẩm mỹ viện, Salon

Bước 1: Xác lập quyền sở hữu để nhượng quyền thương hiệu spa, thẩm mỹ viện

Như đã nêu trên, nhượng quyền gắn liền với việc chuyển giao quyền sử dụng tài sản trí tuệ. Do vậy, điều kiện bắt buộc khi tiến hành hoạt động nhượng quyền thương hiệu spa, thẩm mỹ viện là bạn cần sở hữu thương hiệu về mặt pháp lý.

kinh doanh nhuong quyen spa

Sở hữu thương hiệu spa, thẩm mỹ viện là việc đăng ký và được xác nhập từ phía cơ quan quản lý. Việc xác nhập này thể hiện qua văn bằng bảo hộ cho các yếu tố nhận diện của thương hiệu, bao gồm: Tên gọi, logo, hình ảnh…của spa. thẩm mỹ viện.

Bước 2: Tìm đối tác mở spa, thẩm mỹ viện để nhận nhượng quyền thương hiệu

Sau khi đã hoàn tất các thủ tục pháp lý để xác lập quyền sở hữu đối với thương hiệu. Để nhượng quyền thương hiệu, chắc chắn bạn cần phải có đơn vị nhận nhượng quyền.

hop dong nhuong quyen spa

Hình thức để tìm các đơn vị nhận nhượng quyền rất đa dạng. Nhưng phổ biến nhất là các công cụ quảng cáo online, truyền hình… Bạn có thể tiếp cận trực tiếp người có nhu cầu kinh doanh spa, thẩm mỹ viện để giới thiệu về thương hiệu của mình. Từ đó, nếu thương hiệu của bạn hấp dẫn với nhà kinh doanh, bạn sẽ sớm tìm được đối tác phù hợp.

» Xem thêm: Nhượng quyền Spa cho mẹ và bé có dễ thành công?

Bước 3: Thỏa thuận trong kinh doanh khi gia nhượng quyền thương hiệu spa, thẩm mỹ viện

Để hoạt động nhượng quyền hiệu quả mà mang lại lợi nhuận cho người nhượng quyền. Khi giao kết hợp đồng, bạn cần đảm bảo các điều khoản pháp lý chặt chẽ.

kinh doanh nhuong quyen spa

Một số lưu ý về điều khoản cần có trong thỏa thuận của hợp đồng nhượng quyền:

  1. Lưu ý về phạm vi nhượng quyền. Phạm vi ở đây là để chỉ phạm vi địa lý hoạt động của đơn vị nhận nhượng quyền. Cần chắc chắn rằng phạm vi này phù hợp với đặc điểm loại hình spa, thẩm mỹ viện bạn kinh doanh.
  2. Lưu ý về thời gian nhượng quyền. Thời gian nhượng quyền không phải là vĩnh viễn. Bạn có thể giới hạn theo nhu cầu và chiến lược của mình. Nhưng bạn cần đảm bảo thời gian không quá ngắn để mô hình đi vào ổn định, bắt đầu sinh lời. Và cũng không quá dài để bạn có thể kịp thời điều chỉnh nếu có định hướng khác.
  3. Lưu ý và phân chia lợi nhuận khi nhượng quyền. Lợi nhuận là yếu tố quyết định đến sự thành công của dự án. Do vậy, ngay tại thời điểm thỏa thuận bạn cần đặt ra một tỷ lệ phù hợp với giá trị thương hiệu.
  4. Các cam kết khi nhượng quyền thương hiệu. Nhượng quyền thương hiệu luôn đi kèm các quy trình, cam kết về chất lượng. Vì thế, hãy đảm bảo hợp đồng thể hiện đầy đủ và rõ ràng trách nhiệm của các bên về vấn đề này.

Bước 4: Thông báo về hoạt động chuyển nhượng quyền thương hiệu spa, thẩm mỹ viện

Thông báo về hoạt động nhượng quyền thương hiệu là thủ tục bắt buộc. Thủ tục này được tiến hành tại cơ quan quản lý nơi bạn đăng ký bảo hộ.

Việc thông báo là căn cứ xác nhận quyền sử dụng thương hiệu trên thực tế. Điều này cũng giúp tránh các tranh chấp phát sinh trong quá trình sử dụng. Đồng thời, đảm bảo cho đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu có đầy đủ hồ sơ pháp lý khi kinh doanh.

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc về hợp đồng nhượng quyền thương hiệu Spa để chuẩn bị tốt nhất nếu có ý định nhượng quyền thương hiệu.