Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao những Salon lớn lượng khách hàng kéo đến lại thường xuyên và đều đặn mỗi tháng không? Hay mặc dù đã áp dụng chiến lược khuyến mãi nhưng tại sao cửa tiệm vẫn vắng khách? Thực tế, một trong những nguyên chủ chốt xuất phát từ việc ít quan tâm đến khách hàng. Hãy cùng EasySalon.vn tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng của Salon lớn sau nhé.
Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng cũ của những Salon lớn
1. Lựa chọn đúng nhóm khách hàng
Xác định nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho Salon cũng là một trong những mẹo giúp chủ doanh nghiệp quản lý và chăm sóc tóc khách hàng của mình.
Trước khi kinh doanh bạn cần xác định phân khúc khách hàng phục vụ tùy theo địa điểm, dịch vụ, mức giá,.. Khi đã vẽ chân dung khách hàng rõ ràng bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và đưa các chương trình khuyến mãi, kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn.
Chọn nhóm khách hàng Salon phù hợp sẽ giúp bạn vạch rõ chiến lược chăm sóc và lôi kéo họ quay lại lần sau.
2. Duy trì kết nối với khách hàng Salon
Phần lớn các khách hàng Salon sau khi sử dụng dịch vụ thường cảm thấy bị bỏ rơi khi không còn sự tương tác với doanh nghiệp. Bạn hãy để nhân viên duy trì quan hệ với khách hàng cũ, không phải để mời gọi dịch vụ mà là đơn giản để khách hàng cảm thấy được sự tôn trọng, quan tâm. Có thể đơn giản là một cuộc gọi hỏi thăm sau khi sử dụng dịch vụ, tin nhắn chúc mừng vào những dịp sinh nhật, lễ tết.
Nếu một thời gian lâu mà khách của bạn không quay trở lại thì hãy nên gọi điện hỏi thăm. Đơn giản chỉ cần hỏi thăm về công việc, sức khỏe… để giữ được quan hệ lâu dài, vượt qua ranh giới mua bán dịch vụ.
Điều này không chỉ có lợi để giữ chân khách hàng cho Salon, mà còn đem lại cho bạn nguồn khách mới từ sự giới thiệu của khách cũ.
» Xem thêm: Thủ thuật giữ chân khách hàng Salon tóc hiệu quả
3. Hướng dẫn khách hàng lan tỏa thông điệp của Salon
Quảng cáo thương hiệu thông qua khách hàng cũ của Salon cũng là một trong những bí quyết chăm sóc và thu hút khách hàng mới đến Salon của bạn.
“Lan tỏa” ở đây có nghĩa là ủng hộ, khen ngợi, chứng nhận về dịch vụ tuyệt vời mà Salon của bạn mang lại cho khách hàng. Bởi vậy, nếu Spa của bạn không cung cấp dịch vụ đặc biệt, đáng chú ý hay đẹp đẽ thì rất khó để tên tuổi tiệm được truyền tai từ người này sang người khác. Dùng một thuật ngữ marketing để nói về phương pháp này, chính là ‘marketing truyền miệng’.
Do vậy, để thương hiệu được ‘truyền miệng’ đến nhiều nơi hãy chăm sóc và mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng nhất.
» Xem thêm: Kiếm khách hàng mới nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ Salon
4. Nhắc nhở khách hàng về dịch vụ mới của Salon
Khi có chương trình khuyến mãi hoặc dich vụ mới bạn đừng quên thông báo cho khách hàng tiềm năng của mình kèm theo ưu đãi để lôi kéo họ tham gia.
Ưu đãi có thể là giảm giá 30%, 5o% hoặc tặng voucher, miễn phí dùng thử,.. với chiến lược marketing trên chắc hẳn sẽ không có vị khách nào muốn từ chối lời mời của bạn.
5. Sử dụng phần mềm EasySalon
Tuyệt chiêu cuối cùng giữ chân khách hàng Salon hiệu quả đó chính là áp dụng công nghệ vào quá trình quản lý, cụ thể là sử dụng phần mềm quản lý Salon. Công cụ này sẽ giúp bạn tối ưu hóa quá trình chăm sóc khách hàng cũ cũng như tìm kiếm những khách hàng mới.
Khi sử dụng phần mềm, bạn có thể dễ dàng quản lý thông tin chi tiết, lưu hình ảnh khách hàng cũng như sắp xếp đặt lịch hẹn nhanh chóng nhất. Với sự hỗ trợ của phần mềm, việc quản lý khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là tạo ấn tượng, khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm nhiều hơn.
Ngoài chức năng trên, phần mềm quản lý Salon còn giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên, quản lý thu – chi, báo cáo thống kê vô cùng chính xác. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức khi áp dụng công nghệ này vào việc quản lý Salon.
Trên đây là 5 mẹo chăm sóc khách hàng cũ của các Salon lớn mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.