Không ít câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề là có nên kinh doanh Spa và thời điểm hiện tại hay không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người, không chỉ những những người muốn khởi nghiệp mà cả những nhà đầu tư thử sức trong ngành làm đẹp. Hãy cùng EasySpa – Phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp tìm cho mình lời giải đáp qua bài biết này nhé!
Sự phát triển Spa và nhu cầu hiện tại
Trong 3 năm gần đây, thị trường Spa, làm đẹp không ngừng phát triển khi spa liên tục được mọc ra và không còn là loại hình dịch vụ dành cho những đối tượng khách hàng có mức sống cao, mức cung cầu của thị trường vẫn đang được phát triển.
Cùng với đó, lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh trong những năm vừa qua kéo theo nhu cầu sử dụng Spa của nhóm khách hàng tiềm năng này là rất lớn. Ngoài ra thị trường Spa trong nước, ngày càng nhiều người tỏ ra sẵn sàng chi tiêu cho các dịch vụ Spa và nghĩ dưỡng, nhận thức của khách hàng về thị trường spa & wellness ngày càng tích cực hơn. Dần dần, các khách hàng đến Spa với những lý do thuyết phục và ý nghĩ xác thực hơn, điều này đóng góp không hề nhỏ đến sự phát triển vượt bậc của ngành này. Các đối tượng khách trong nước đa số trong độ tuổi từ 19 tuổi đến 39 tuổi và tập trung đa số là nhân viên văn phòng, doanh nhân và công chức.
Tìm hiểu: Phần mềm quản lý Salon dành cho mọi doanh nghiệp
Cạnh tranh trong thị trường Spa làm đẹp
Theo thống kê. Việt Nam nằm trong khu vực có tốc độ tăng trưởng Spa cao nhất thế giới (khu vực Châu Á Thái Bình Dương). Số lượng spa & beauty salon ngày càng tăng nhanh, đặc biệt là khu vực Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội & Khu vực biển Miền Trung: Đà Nẵng, Nha Trang, Lăng Cô, Huế…
Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa nằm trong top 10 thị trường spa lớn nhất của khu vực, thị trường phát triển mang tính chất tự phát, vẫn chưa có nhiều thương hiệu Spa lớn của Quốc tế tại Việt Nam.
Lý giải điều này cũng vì thị trường làm đẹp tại Việt Nam chỉ mới phát triển, các công ty lớn , công ty nước ngoài vẫn chưa đầu tư và xây dựng thị trường chiếm lĩnh, bên cạnh đó sự hình thành các cơ sở spa trong thời gian vừa qua đa phần là nhỏ lẻ, chưa có bản sắc riêng , chưa có một thương hiệu nào mạnh và gây tiếng vang tốt trên thị trường nên rất cần những công cụ hỗ trợ.
Xem thêm: 5 mô hình Spa nổi tiếng Thế giới kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay
Sự đầu tư của khách hàng
Có một sự thật là chỉ mới những năm gần đây, ngành Spa phát triển nhanh chóng nhờ sự chi tiêu mạnh tay của khách hàng, đặc biệt là những gói dịch vụ có thể giải quyết những vấn đề của họ. Khi Spa có thể cung cấp những dịch vụ tốt nhất và có những chiến lược kinh doanh phù hợp đánh vào các đối tượng mục tiêu thì sẽ tạo được nhóm khách hàng trung thành.
Song, trong bất ngành nghề nào cũng có thuận lợi và thách thức riêng, chỉ cần bạn chuẩn bị đủ những hành trang cần thiết cho cuộc hành trình ‘vượt sóng là giàu’ thì thành công sẽ sớm mỉm cười với bạn.
Chúc các bạn thành công!
Hướng dẫn: Phân biệt Spa và thẫm mỹ viện khác nhau ở đâu?