Năm 2021 vừa qua là năm đầy ‘biến động’ không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp mà hầu hết ngành kinh doanh dịch vụ do ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID19. Một số cửa tiệm đã phải đóng cửa thời gian dài thậm chí phá sản vì không thể xoay sở vốn, vậy nên trong năm đến bạn cần thích nghi và tìm giải pháp để đưa việc kinh doanh phát triển. Bài viết sau EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn những chiến lược tăng trưởng Spa trong năm 2022 để áp dụng cho cửa tiệm.
Tổng hợp các chiến lược tăng trưởng 2022 dành cho Spa
Chiến lược tăng trưởng Spa là kế hoạch quan trọng bạn cần xây dựng hoàn chỉnh và chi tiết nhất, cụ thể:
1. Chiến lược tăng trưởng Spa hội nhập
Tăng trưởng hội nhập là giải pháp được nhiều Spa theo đuổi hiện nay, qua đó chủ doanh nghiệp sẽ lên kế hoạch phát triển hoạt động Spa thông qua sở và kiểm soát các nhà cung cấp của doanh nghiệp.
» Xem thêm: Tuyệt chiêu giúp bạn kinh doanh Spa không bị lỗ vốn
Chiến lược tăng trưởng theo chiều dọc |
|
Chiến lược tăng trưởng theo chiều ngang |
|
2. Chiến lược tăng trưởng Spa đa dạng hóa
Khác với 2 chiến lược trên, chiến lược đa dạng hóa đa dạng thể hiện khi bạn tham gia thị trường và ngàng mới. Đây là ngành và thị trường bạn chứ từng hoạt động trước đó, cụ thể:
Đa dạng hóa đồng tâm | Là việc làm liên quan đến bổ sung các sản phẩm mới hướng về công nghệ, marketing hoặc các dòng sản phẩm hiện có nhưng thu hút khách hàng mới. |
Đa dạng hóa tổng hợp | Thêm các sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn khác và không liên quan gì đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của bạn. |
Đa dạng hóa theo chiều ngang | Phát triển dịch vụ, sản phẩm nhằm bổ sung cho hoạt động kinh doanh cốt lõi và thu hút khách hàng. |
» Xem thêm: Lợi nhuận từ kinh doanh Spa là bao nhiêu?
3. Chiến lược tăng trưởng tập trung
Thâm nhập thị trường |
|
Phát triển thị trường |
|
Mở rộng sản phẩm |
|
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được cách xây dựng chiến lược cho Spa năm 2022 để tăng doanh thu hiệu quả.