Dịch vụ ngành làm đẹp nói chung và ngành Spa nói chung đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt bởi số lượng cửa tiệm Spa ‘moc’ lên với tốc độ nhanh không tưởng. Để thu hút khách hàng, nhiều chủ doanh nghiệp đã đưa ra chiến lược kinh doanh giảm giá dịch vụ so với mặt bằng chung, điều này sẽ khiến cho tình hình kinh doanh của bạn bị ảnh hưởng. Vậy nên làm gì khi đối thủ cạnh tranh Spa phá giá dịch vụ? Cùng EasySalon.vn tìm hiểu câu trả lời sau nhé.
» Tìm hiểu: Phần mềm quản lý Spa uy tín giá rẻ giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp
Thực trạng đối thủ cạnh tranh phá giá dịch vụ
Có lẽ tất cả những chủ spa, những người kinh doanh trong dịch vụ ngành làm đẹp đều đồng ý và thừa nhận ngay lập tức rằng cạnh tranh ngày càng lớn, khóc liệt. Có hàng 100 hàng 1000 các spa lớn nhỏ mở ra hằng ngày. Người ngoài ngành thấy spa kiếm tiền tốt quá, muốn nhảy vào vì thấy lợi nhuận của ngành này cao và trông có vẻ kiếm ăn ngon, sạch sẽ mát mẻ.
Khi mới khởi nghiệp nhiều chủ Spa tung ra chương trình ưu đãi giảm giá sốc lên đến 70% giá dịch vụ để thu hút khách hàng. Sau đó họ vẫn duy trì khuyến mãi này để giữ chân khách hàng, khi đó vấn đề được ra nhiều nhất là:
- Lợi nhuận ở đâu khi mà giảm giá đến 70%?
- Vậy chất lượng ở đâu?
- Sản phẩm dịch vụ, thiết bị máy móc dùng là những loại gì?
- Hay toàn là những thứ không tên những thứ mua dạng bọc dạng túi ở ngoài chợ mang về bôi lên người đắp lên mặt cho khách hàng có phải không?
» Xem thêm: Mách bạn cách lựa chọn dịch vụ mũi nhọn trong kinh doanh Spa
Nên làm gì khi đối thủ cạnh tranh Spa phá giá dịch vụ?
Khi một cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp bất kỳ phá giá dịch vụ nghiêm trọng nhiều chủ Spa sẽ lo lắng vì khách hàng sẽ ‘đổ dồn’ về bên kia vì mức giá rẻ. Tuy nhiên bạn không nên chạy theo chương trình giảm giá để ‘níu kéo’ khách, thay vào đó hãy tập trung chất lượng dịch vụ bởi nếu mức giá rẻ nhưng dịch vụ không an toàn, hiệu quả sẽ không hoạt động lâu dài được.
- Nếu bạn chạy vào cùng cuộc đua giảm giá phải giảm giá và giảm giá thì bạn cũng như hàng nghìn hàng vạn spa thẩm mỹ khác cũng đang giảm giá. Và khách hàng thì ngồi đợi xem là ở chỗ nào giảm giá sâu nhất thì họ tới, khi đó bạn nai lưng ra làm nhưng cuối cùng cũng chỉ đủ tiền nhà đủ tiền ăn hoặc làm mãi cũng chẳng thấy tiền đâu. Tất nhiên mỗi mô hình khác nhau.
- Hoặc nếu bây giờ bạn chạy quảng cáo 0 đồng hoặc miễn phí hoặc giảm giá rất sâu cho một dịch vụ gì đó. Thì khách hàng cũng không cảm thấy hấp dẫn hoặc suy nghĩ là lại bị bọn nó đang lùa gà đây, nên họ cũng lần chần lần chần, mà tiền quảng cáo thì bạn vẫn mất, tiền nhà bạn vẫn mất đúng không? Do quảng cáo quá nhiều, giảm giá quá nhiều. Do khách hàng quen giảm giá được chiều chuộng. Do khách hàng mất lòng tin. Do hàng 100 spa khác cũng đang giảm giá.
» Xem thêm: Sai lầm phổ biến khi triển khai khuyến mãi spa không đạt hiệu quả cao
Hy vọng qua thông tin trên, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc nên làm gì khi đối thủ cạnh tranh Spa phá giá dịch vụ? để kinh doanh hiệu quả nhất.