Ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư cần lưu ý


Nếu bạn đang phân vân chưa biết có nên mở Spa theo hình thức chung cư hay không, hãy tham khảo ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư qua bài viết bên dưới để có cách nhìn khách quan nhất. Thực tế trước khi kinh doanh bất cứ ngành nghề gì, kể cả Spa/Salon,.. đều phải suy xét thật kỹ để không rơi vào tình trạng thua lỗ, thậm chí là phá sản.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý spa online / phần mềm quản lý tiệm tóc giúp tối ưu hoá chi phí doanh nghiệp

Ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư cần lưu ý 

Có nên kinh doanh Spa chung cư? Là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất hiện nay. Khi đây đang là hình thức Spa khá hot, được nhiều khách hàng quan tâm.

Để nắm chi tiết bạn có thể theo dõi ưu điểm và nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

co nen kinh doanh spa chung cu

» Xem thêm: Mách nước làm giàu từ kinh doanh Spa chung cư thời 4.0

1. Ưu điểm khi mở Spa chung cư

Tận dụng nguồn khách dồi dào trong các chung cư
  • Nếu bạn lựa chọn kinh doanh Spa ở chung cư trong khi Spa bạn chưa tạo được thương hiệu trên thị trường thì hãy lập cho mình chiến lược Marketing bằng cách dán Banner ở những nơi dễ nhìn thấy xung quanh chung cư, tung ra những chương trình khuyến mãi trong dịp khai trương như tặng các gói dịch vụ chăm sóc Spa, giảm giá,…
  • Khách hàng lúc nào cũng ưu tiên đến những Spa gần nhà. Do vậy nếu quảng bá tốt bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng cho Spa của mình.
Lượng khách ổn định
  • Số lượng người lựa chọn mua chung cư là mái nhà để gắn bó rất cao, đồng thời giá thành để mua hoặc thuê chung cư khá đắt, vì vậy đa phần đối tượng khách hàng ở đây là những người có thu nhập nhập cao.  Chính vì những lý do đó mà đối tượng khách hàng tại chung cư được xem là khá tiềm năng.
  • Khi lựa chọn kinh doanh Spa ở các khu chung cư, bạn cần lưu ý cung cấp gói dịch vụ phù hợp với người dân tại đó.
Ít sự cạnh tranh 
  • Sẽ là một may mắn nếu bạn tìm được mặt bằng chung cư, thông thường chỉ có khoảng 1 hoặc 2 Spa trong một chung cư, như vậy khả năng cạnh tranh bởi các đối thủ với nhau là rất thấp.
  • Nếu Spa bạn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt thì khả năng hàng tìm đến những Spa ngoài chung cư là rất ít.
Vị trí thuận lợi, gần khách hàng
  • Việc Spa bạn nằm ở  gần hàng nghìn khách hàng tiềm năng là một lợi thế rất lớn. Vị trí Spa nằm ngay những lối đi trong chung cư nên rất khó để khách hàng không nhìn thấy Spa của bạn.
  • Với những ưu thế đó cộng với việc bạn tạo cho mình một chiếc bảng hiệu thật sang trọng và đẹp mắt sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng.
Không gian an toàn, yên tĩnh
  • Với ưu thế nằm cách những con lộ lớn nên không gian tại Spa khá yên tĩnh, tách biệt với sự ồn ào của xe cộ và khung cảnh mua bán tấp nập phía bên ngoài.
  • Hệ thống an ninh được quản lý chặt chẽ nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề an ninh như việc kinh doanh Spa bên ngoài mặt đường.
Không cần đầu tư mặt bằng 
  • Khác với việc mở Spa ở nhà phố, nhà ống bạn phải mất khá nhiều tiền để tân trang lại, thiết kế lại cửa hàng phù hợp với công năng sử dụng.
  • Đối với chung cư, do được xây dựng hoàn thiện sẵn nên bạn không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc xây dựng cơ bản.

2. Nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư

Bên cạnh ưu điểm kể trên, kinh doanh Spa chung cư vẫn tồn tại những hạn chế, cụ thể:

2.1 Khó tiếp cận khách vãng lai 

uu nhuoc diem khi kinh doanh spa chung cu

Một số khu chung cư lại nằm khá biệt lập, khiến cho việc kéo khách vãng lai gần như là ‘Không thể’. Vì vậy, cái cần quan tâm ở Spa chung cư đó chính là Xây dựng khách hàng trung thành thay vì phải kiếm khách mới, khách vãng lai. Các phần ở dưới sẽ nói đến cách lôi kéo cư dân ở chung cư và bạn bè của họ thành khách hàng trung thành.

2.2 Bị ban quản lý gây ‘Khó dễ’

Bạn không được quảng cáo hay phát tờ rơi nếu Quản Lý tòa nhà biết bạn chắc chắn khó kinh doanh ( chung cư cao cấp càng làm chặt) nếu bạn kinh doanh ở căn hộ (Mặt bằng trệt dưới chung cư thì không nói).

Ngoài ra, nếu làm trên căn hộ, bạn dễ dàng nhận được các ánh mắt dò xét của cư dân. Suy cho cùng, căn hộ là để ở chứ không phải để kinh doanh. Hãy quan hệ thật khéo với hàng xóm và BQL cư dân TRƯỚC KHI mở Spa căn hộ nhé!

» Xem thêm: Gợi ý cách thiết kế Spa tại chung cư sang trọng, tiết kiệm

Dựa vào ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư bạn cũng nắm chi tiết có nên kinh doanh dịch vụ này không. Đây thật sự xu hướng dịch vụ mới mẻ rất đáng để bạn thử sức, dù nhược điểm không đáng kể và quan trọng lắm.

Trên đây là nội dung chi tiết về ưu nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn giaỉ đáp thắc mắc có nên kinh doanh dịch vụ này không.

bao gia phan mem quan ly spa salon


Ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư cần lưu ý


Nếu bạn đang phân vân chưa biết có nên mở Spa theo hình thức chung cư hay không, hãy tham khảo ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư qua bài viết bên dưới để có cách nhìn khách quan nhất. Thực tế trước khi kinh doanh bất cứ ngành nghề gì, kể cả Spa/Salon,.. đều phải suy xét thật kỹ để không rơi vào tình trạng thua lỗ, thậm chí là phá sản.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý spa online / phần mềm quản lý tiệm tóc giúp tối ưu hoá chi phí doanh nghiệp

Ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư cần lưu ý 

Có nên kinh doanh Spa chung cư? Là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất hiện nay. Khi đây đang là hình thức Spa khá hot, được nhiều khách hàng quan tâm.

Để nắm chi tiết bạn có thể theo dõi ưu điểm và nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

co nen kinh doanh spa chung cu

» Xem thêm: Mách nước làm giàu từ kinh doanh Spa chung cư thời 4.0

1. Ưu điểm khi mở Spa chung cư

Tận dụng nguồn khách dồi dào trong các chung cư
  • Nếu bạn lựa chọn kinh doanh Spa ở chung cư trong khi Spa bạn chưa tạo được thương hiệu trên thị trường thì hãy lập cho mình chiến lược Marketing bằng cách dán Banner ở những nơi dễ nhìn thấy xung quanh chung cư, tung ra những chương trình khuyến mãi trong dịp khai trương như tặng các gói dịch vụ chăm sóc Spa, giảm giá,…
  • Khách hàng lúc nào cũng ưu tiên đến những Spa gần nhà. Do vậy nếu quảng bá tốt bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng cho Spa của mình.
Lượng khách ổn định
  • Số lượng người lựa chọn mua chung cư là mái nhà để gắn bó rất cao, đồng thời giá thành để mua hoặc thuê chung cư khá đắt, vì vậy đa phần đối tượng khách hàng ở đây là những người có thu nhập nhập cao.  Chính vì những lý do đó mà đối tượng khách hàng tại chung cư được xem là khá tiềm năng.
  • Khi lựa chọn kinh doanh Spa ở các khu chung cư, bạn cần lưu ý cung cấp gói dịch vụ phù hợp với người dân tại đó.
Ít sự cạnh tranh 
  • Sẽ là một may mắn nếu bạn tìm được mặt bằng chung cư, thông thường chỉ có khoảng 1 hoặc 2 Spa trong một chung cư, như vậy khả năng cạnh tranh bởi các đối thủ với nhau là rất thấp.
  • Nếu Spa bạn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt thì khả năng hàng tìm đến những Spa ngoài chung cư là rất ít.
Vị trí thuận lợi, gần khách hàng
  • Việc Spa bạn nằm ở  gần hàng nghìn khách hàng tiềm năng là một lợi thế rất lớn. Vị trí Spa nằm ngay những lối đi trong chung cư nên rất khó để khách hàng không nhìn thấy Spa của bạn.
  • Với những ưu thế đó cộng với việc bạn tạo cho mình một chiếc bảng hiệu thật sang trọng và đẹp mắt sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng.
Không gian an toàn, yên tĩnh
  • Với ưu thế nằm cách những con lộ lớn nên không gian tại Spa khá yên tĩnh, tách biệt với sự ồn ào của xe cộ và khung cảnh mua bán tấp nập phía bên ngoài.
  • Hệ thống an ninh được quản lý chặt chẽ nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề an ninh như việc kinh doanh Spa bên ngoài mặt đường.
Không cần đầu tư mặt bằng 
  • Khác với việc mở Spa ở nhà phố, nhà ống bạn phải mất khá nhiều tiền để tân trang lại, thiết kế lại cửa hàng phù hợp với công năng sử dụng.
  • Đối với chung cư, do được xây dựng hoàn thiện sẵn nên bạn không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc xây dựng cơ bản.

2. Nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư

Bên cạnh ưu điểm kể trên, kinh doanh Spa chung cư vẫn tồn tại những hạn chế, cụ thể:

2.1 Khó tiếp cận khách vãng lai 

uu nhuoc diem khi kinh doanh spa chung cu

Một số khu chung cư lại nằm khá biệt lập, khiến cho việc kéo khách vãng lai gần như là ‘Không thể’. Vì vậy, cái cần quan tâm ở Spa chung cư đó chính là Xây dựng khách hàng trung thành thay vì phải kiếm khách mới, khách vãng lai. Các phần ở dưới sẽ nói đến cách lôi kéo cư dân ở chung cư và bạn bè của họ thành khách hàng trung thành.

2.2 Bị ban quản lý gây ‘Khó dễ’

Bạn không được quảng cáo hay phát tờ rơi nếu Quản Lý tòa nhà biết bạn chắc chắn khó kinh doanh ( chung cư cao cấp càng làm chặt) nếu bạn kinh doanh ở căn hộ (Mặt bằng trệt dưới chung cư thì không nói).

Ngoài ra, nếu làm trên căn hộ, bạn dễ dàng nhận được các ánh mắt dò xét của cư dân. Suy cho cùng, căn hộ là để ở chứ không phải để kinh doanh. Hãy quan hệ thật khéo với hàng xóm và BQL cư dân TRƯỚC KHI mở Spa căn hộ nhé!

» Xem thêm: Gợi ý cách thiết kế Spa tại chung cư sang trọng, tiết kiệm

Dựa vào ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư bạn cũng nắm chi tiết có nên kinh doanh dịch vụ này không. Đây thật sự xu hướng dịch vụ mới mẻ rất đáng để bạn thử sức, dù nhược điểm không đáng kể và quan trọng lắm.

Trên đây là nội dung chi tiết về ưu nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn giaỉ đáp thắc mắc có nên kinh doanh dịch vụ này không.

bao gia phan mem quan ly spa salon


Ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư cần lưu ý


Nếu bạn đang phân vân chưa biết có nên mở Spa theo hình thức chung cư hay không, hãy tham khảo ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư qua bài viết bên dưới để có cách nhìn khách quan nhất. Thực tế trước khi kinh doanh bất cứ ngành nghề gì, kể cả Spa/Salon,.. đều phải suy xét thật kỹ để không rơi vào tình trạng thua lỗ, thậm chí là phá sản.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý spa online / phần mềm quản lý tiệm tóc giúp tối ưu hoá chi phí doanh nghiệp

Ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư cần lưu ý 

Có nên kinh doanh Spa chung cư? Là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất hiện nay. Khi đây đang là hình thức Spa khá hot, được nhiều khách hàng quan tâm.

Để nắm chi tiết bạn có thể theo dõi ưu điểm và nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

co nen kinh doanh spa chung cu

» Xem thêm: Mách nước làm giàu từ kinh doanh Spa chung cư thời 4.0

1. Ưu điểm khi mở Spa chung cư

Tận dụng nguồn khách dồi dào trong các chung cư
  • Nếu bạn lựa chọn kinh doanh Spa ở chung cư trong khi Spa bạn chưa tạo được thương hiệu trên thị trường thì hãy lập cho mình chiến lược Marketing bằng cách dán Banner ở những nơi dễ nhìn thấy xung quanh chung cư, tung ra những chương trình khuyến mãi trong dịp khai trương như tặng các gói dịch vụ chăm sóc Spa, giảm giá,…
  • Khách hàng lúc nào cũng ưu tiên đến những Spa gần nhà. Do vậy nếu quảng bá tốt bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng cho Spa của mình.
Lượng khách ổn định
  • Số lượng người lựa chọn mua chung cư là mái nhà để gắn bó rất cao, đồng thời giá thành để mua hoặc thuê chung cư khá đắt, vì vậy đa phần đối tượng khách hàng ở đây là những người có thu nhập nhập cao.  Chính vì những lý do đó mà đối tượng khách hàng tại chung cư được xem là khá tiềm năng.
  • Khi lựa chọn kinh doanh Spa ở các khu chung cư, bạn cần lưu ý cung cấp gói dịch vụ phù hợp với người dân tại đó.
Ít sự cạnh tranh 
  • Sẽ là một may mắn nếu bạn tìm được mặt bằng chung cư, thông thường chỉ có khoảng 1 hoặc 2 Spa trong một chung cư, như vậy khả năng cạnh tranh bởi các đối thủ với nhau là rất thấp.
  • Nếu Spa bạn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt thì khả năng hàng tìm đến những Spa ngoài chung cư là rất ít.
Vị trí thuận lợi, gần khách hàng
  • Việc Spa bạn nằm ở  gần hàng nghìn khách hàng tiềm năng là một lợi thế rất lớn. Vị trí Spa nằm ngay những lối đi trong chung cư nên rất khó để khách hàng không nhìn thấy Spa của bạn.
  • Với những ưu thế đó cộng với việc bạn tạo cho mình một chiếc bảng hiệu thật sang trọng và đẹp mắt sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng.
Không gian an toàn, yên tĩnh
  • Với ưu thế nằm cách những con lộ lớn nên không gian tại Spa khá yên tĩnh, tách biệt với sự ồn ào của xe cộ và khung cảnh mua bán tấp nập phía bên ngoài.
  • Hệ thống an ninh được quản lý chặt chẽ nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề an ninh như việc kinh doanh Spa bên ngoài mặt đường.
Không cần đầu tư mặt bằng 
  • Khác với việc mở Spa ở nhà phố, nhà ống bạn phải mất khá nhiều tiền để tân trang lại, thiết kế lại cửa hàng phù hợp với công năng sử dụng.
  • Đối với chung cư, do được xây dựng hoàn thiện sẵn nên bạn không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc xây dựng cơ bản.

2. Nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư

Bên cạnh ưu điểm kể trên, kinh doanh Spa chung cư vẫn tồn tại những hạn chế, cụ thể:

2.1 Khó tiếp cận khách vãng lai 

uu nhuoc diem khi kinh doanh spa chung cu

Một số khu chung cư lại nằm khá biệt lập, khiến cho việc kéo khách vãng lai gần như là ‘Không thể’. Vì vậy, cái cần quan tâm ở Spa chung cư đó chính là Xây dựng khách hàng trung thành thay vì phải kiếm khách mới, khách vãng lai. Các phần ở dưới sẽ nói đến cách lôi kéo cư dân ở chung cư và bạn bè của họ thành khách hàng trung thành.

2.2 Bị ban quản lý gây ‘Khó dễ’

Bạn không được quảng cáo hay phát tờ rơi nếu Quản Lý tòa nhà biết bạn chắc chắn khó kinh doanh ( chung cư cao cấp càng làm chặt) nếu bạn kinh doanh ở căn hộ (Mặt bằng trệt dưới chung cư thì không nói).

Ngoài ra, nếu làm trên căn hộ, bạn dễ dàng nhận được các ánh mắt dò xét của cư dân. Suy cho cùng, căn hộ là để ở chứ không phải để kinh doanh. Hãy quan hệ thật khéo với hàng xóm và BQL cư dân TRƯỚC KHI mở Spa căn hộ nhé!

» Xem thêm: Gợi ý cách thiết kế Spa tại chung cư sang trọng, tiết kiệm

Dựa vào ưu – nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư bạn cũng nắm chi tiết có nên kinh doanh dịch vụ này không. Đây thật sự xu hướng dịch vụ mới mẻ rất đáng để bạn thử sức, dù nhược điểm không đáng kể và quan trọng lắm.

Trên đây là nội dung chi tiết về ưu nhược điểm khi kinh doanh Spa chung cư bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn giaỉ đáp thắc mắc có nên kinh doanh dịch vụ này không.

bao gia phan mem quan ly spa salon


Icon