Livestream là một trong những phương pháp giúp chủ doanh nghiệp tương tác với khách hàng, giải đáp thắc mắc và gia tăng sự tin tưởng khi lựa chọn dịch vụ spa. So với những video hoặc hình ảnh qua mạng xã hội video livestream sẽ giúp người dùng nhìn nhận khách quan về mức độ hiệu quả, chất lượng của dịch vụ Spa. Do vậy bạn cần nắm rõ các bước livestream Spa để thu hút triệu view từ khách hàng.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa giá rẻ / phần mềm quản lý tiệm tóc uy tín giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp
Nằm lòng các bước Livestream Spa thu hút triệu tương tác
Các bước chuẩn bị để livestream tại spa và TMV nhanh chóng và đạt được hiệu quả công việc cao cần phải lưu ý:
Bước 1: Chuẩn bị kịch bản
Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng. Trong bước này bạn hãy thảo luận và đưa ra chủ đề và lên kịch bản. Cụ thể livestream về dịch vụ nào, khách hàng là ai, kết quả khách hàng đạt được, quy trình thực hiện dịch vụ,…..
Đây là điều quan trọng nhất mà bạn cần phải làm. Nói phải có nội dung và làm phải có mục tiêu thì cuộc trò chuyện mới suôn sẻ và hiệu qua. Nếu hôm nay livestream chủ yếu về dịch vụ trị mục tại Spa thì nội dung chỉ tập trung vào dịch vụ này.
Chỉ cần chăm chỉ rèn luyện và thực hiện theo tuần tự các bước trên đây bạn sẽ livestream bán hàng hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
» Xem thêm: Mẹo Livestream trên Facebook dành cho Spa cực hay
Bước 2: Chuẩn bị trang thiết bị hỗ trợ
Sau khi có kịch bản hãy lên danh sách những thiết bị hỗ trợ như: điện thoại, ipad, giá đỡ, đèn, người hỗ trợ,…. Hãy chuẩn bị ánh sáng thật tốt bởi vì đây là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Nhiều người livestream nhưng khách hàng họ không nhìn thấy gương mặt của bạn bởi ánh sáng đằng sau lấn át, và sáng hơn cả khuôn mặt của bạn. Những livestream như vậy sẽ rất xấu và thường sẽ không bán được hàng.
Bước 3: Chọn giờ livestream Spa phù hợp
Khi livestream cần có giờ cụ thể và thông báo trước trên Facebook. Tùy thuộc với đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn chọn giờ sao cho phù hợp nhất. Chẳng hạn, nếu bạn bán hàng cho cho những người công sở, thì tất nhiên bạn phải chọn khung giờ khác ngoài giờ làm việc hành chính của họ để dễ dàng xem được video livestream.
Những khung “giờ vàng” bạn cần lưu ý là 12 giờ trưa và 8 giờ tối. Đặc biệt, nên livestream vào thứ 7 và chủ nhật thay vì các ngày trong tuần.
» Xem thêm: Cách dụ dỗ’ khách hàng tương tác nhiều hơn trên Facebook
Bước 4: Thông báo livestream
Một trong những kinh nghiệm livestream được đúc kết đó là hãy thông báo hoặc tạo sự kiện trên fanpage để thông báo trước đến khách hàng. Điều này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp chỉnh chu của bạn đến với khách hàng, vừa để khách hàng quan tâm sẽ sắp xếp thời gian để theo dõi.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ và kịch bản hãy tiến hành livestream theo những gì đã chuẩn bị sẵn. Tuy nhiên, khi phát trực tiếp như vậy sẽ có những sự cố xảy ra, thì lúc này bạn cần nhạy bén để xử lý.
Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng, đừng quên trong bất cứ livestream nào cũng nhờ người khác mời bạn bè vào xem đồng thời share cũng như tag thêm một vài người bạn để tăng sự tương tác từ đó tăng lượng khách hàng tiềm năng.
Trên đây là quy trình livestream tại Spa vô cùng hiệu quả mà bạn có tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thực hiện thành công!