Làm gì để phát triển đội ngũ nhân viên tư vấn Spa chuyên nghiệp? Chắc hẳn là bài toán quản lý nhân viên được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Nhân viên tư vấn Spa là một trong 3 yếu tố then chốt giúp thu hút, giữ chân khách hàng, kích thích doanh thu hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sở hữu được đội ngũ nhân viên tư vấn chất lượng.
Tại sao phải cần một đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp?
Nhân viên tư vấn Spa được hiểu một cách đơn giản là nhân viên chăm sóc khách hàng đến Spa, là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, đưa đến cho khách hàng những lời khuyên hữu ích nhất cùng các dịch vụ làm đẹp phù hợp nhất. Chính vì vậy nhân viên tư vấn được coi là bộ mặt của Spa.
- Đội ngũ tư vấn Spa chuyên nghiệp giúp khách hàng cởi mở, luôn cảm thấy mình được quan tâm, chăm sóc một cách chu đáo nhiệt tình, mang lại cho khách hàng tâm trạng thoải mái nhất.
- Đây là yếu tố giúp nhân viên của bạn đánh giá được tình trạng của khách hàng một cách chính xác nhất, nhằm trả lời những thắc mắc cặn kẽ cho khách hàng, để họ biết được tình trạng sức khỏe của mình hiện giờ như thế nào, rồi từ đó có những lựa chọn phương pháp trị liệu phù hợp.
- Nếu nhân viên của bạn được đào tạo một cách bài bản sẽ giúp rút ngắn thời gian của cuộc trò chuyện, họ sẽ tư vấn một cách đầy đủ, phù hợp và nhanh chóng. Vừa tiết kiệm thời gian cho đôi bên, vừa giúp cho khách hàng nắm vấn đề một cách kỹ lưỡng nhất.
Nếu nhân viên tư vấn Spa không chuyên nghiệp thì việc mất khách hàng tiềm năng ngay từ những phút tư vấn ban đầu là không thể tránh khỏi. Hoặc có thể sẽ không duy trì được lượng khách hàng thân thiết trước đây. Khi có vấn đề xảy ra không ai chịu đứng ra nhận trách nhiệm, nhận lỗi của mình.
» Xem thêm: Xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng Spa chuyên nghiệp
Làm thế nào để phát triển đội ngũ nhân viên tư vấn?
1. Tuyển chọn nhân viên tiềm năng
Xác định việc tuyển chọn những nhân viên ưng ý và được việc ngay từ vòng phỏng vấn là một yếu tố mang tính quyết định. Bởi đó chính là nhân tố chủ chốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí đào tạo.
Hoặc nếu không thể sàng lọc từ đầu, bạn có thể giúp họ xác định các mối quan hệ tiềm năng với khách hàng. Hãy tìm cách giải quyết tốt nhất thay vì những lời trách móc, trừng phạt sẽ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn mà thôi.
2. Từ từ rèn luyện kĩ năng tư vấn
Bạn cần từ từ tìm cách chia sẻ và truyền đạt lại cho nhân viên tư vấn Spa các kĩ năng chuyên môn cũng như kỹ năng giao tiếp. Hơn thế, bạn cần tìm một nhân viên tiềm năng để thành người hướng dẫn sau này. Họ sẽ là người huấn luyện viên điều khiển, theo sát và giúp đỡ cho các nhân viên khác.
Việc này không chỉ giúp Spa mang lại doanh thu cao hơn và còn giúp cho họ có cơ hội phát triển nghề nghiệp và gắn bó lâu dài hơn với Spa của bạn. Khi đó, họ sẽ có tinh thần trách nhiệm cao hơn trong công việc, các mối quan hệ, nhờ vậy công việc sẽ diễn ra suôn sẻ hơn bao giờ hết.
» Xem thêm: Cách tư vấn khách hàng hiệu quả giúp tăng doanh sốcho Salon – Spa
3. Sử dụng công cụ để quản lý nhân viên
Ngoài 2 yếu tố trên thì bạn còn cần thêm sự hỗ trợ của công cụ quản lý nhân viên Spa online, đó chính là phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp / phần mềm quản lý salon tóc. Bạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức quản lý tiền lương, hoa hồng của nhân viên để tận dụng thời gian đó vào những công việc quản lý khác.
Bên cạnh đó phần mềm EasySalon còn giúp bạn quản lý khách hàng, lên lịch hẹn cũng như tính toán báo cáo thu – chi chính xác không thua kém bất kì nhân viên kế toán nào.
Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc làm gì để phát triển đội ngũ nhân viên tư vấn Spa chuyên nghiệp? nhằm thúc đẩy doanh thu.
Tham khảo:Phần mềm quản lý Spa online / phần mềm quản lý tiệm tóc tối ưu chi phí