Áp dụng Flash Sale cho thời điểm Spa/Salon vắng khách mùa Covid-19 là một trong những phương án giúp chủ doanh nghiệp cải thiện tình hình kinh doanh cũng như nâng cao doanh số hiệu quả. Covid-19 đang lây lan với tốc độ chóng mặt, hầu hết những ngành làm về dịch vụ đều chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch này, thậm chí nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa vì không đủ kinh phí duy trì. Spa/Salon cũng không phải là trường hợp ngoại lệ, nếu bạn đang gặp phải vấn đề trên nhưng chưa biết cách khắc phục thì đừng bỏ qua bài viết sau.
Flash Sale là gì?
Flash sale được ví như một sự kiện giảm giá, chỉ mở bán trong một khoảng thời gian nhất định, được PR, quảng cáo rầm rộ, tạo cho người mua có cảm giác chờ đợi, chinh phục, thử thách, nếu độ hot đạt đỉnh thì có thể nói bạn còn phải giành giật mới có được sản phẩm trong đợt Flash sale đó.
Những ưu điểm của Flash Sale
- Kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng: Tác dụng lớn nhất của chiến lược bán hàng chớp nhoáng là tạo ra sự khan hiếm nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng. Flash Sale khác với chương trình giảm giá thông thường chính nhờ khả năng thúc giục người mua, khiến cho doanh nghiệp “bùng nổ doanh số” chỉ trong vài giờ.
- Khả năng tiếp thị mạnh mẽ nhờ hiệu ứng lan tỏa: Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội thì những thông tin chia sẻ kiểu này chỉ mất vài cú nhấp chuột mà thôi, dựa vào mối quan hệ chồng chéo thì tốc độ lan toả sẽ nhanh chóng tăng lên theo cấp số nhân.
- Tạo ra những cú sốc doanh số: Flash sales là giải pháp hữu hiệu giúp các cửa hàng thời trang và nhà bán lẻ online tăng lượng truy cập nhanh chóng và phát triển thương hiệu. Từ đó gia tăng doanh số nhanh chóng, hiệu quả.
» Xem thêm: Sai lầm phổ biến khi triển khai khuyến mãi Spa không đạt hiệu quả cao
Áp dụng Flash Sale cho thời điểm Spa/Salon vắng khách mùa Covid-19
1/ Giới hạn số lượng khuyến mãi
Flah Sale là chương trình khuyễn mãi chỉ diễn ra trong thời gian với số lượng khách hàng nhất định. Đây chính là điểm đặc biệt của hình thức khuyến mãi này, bởi chỉ khi đưa ra được số liệu cụ thể và giới hạn thời gian thì mới kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng.
Riêng đối với Spa/Salon, bạn có thể triển khai khuyến mãi như:
- Duy nhất 2 suất “Triệt lông” trong ngày giảm giá 50%
- Ưu đãi vàng cho 3 người đầu tiên đăng ký dịch vụ,..
Bạn có thể đưa ra thông tin về khuyến mãi cụ thể và giới hạn suất quà tặng để thúc đẩy nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ. Đây là một trong những phương án hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện tình hình kinh doanh ế ẩm.
2/ Tăng cường truyền thông, quảng cáo
Nếu bạn đã lên kế hoạch và tính toán cụ thể về chương trình Flash Sale cho Spa/Salon nhưng lại bỏ qua mất kế hoạch truyền thông thì thật đáng tiếc.
Bạn có thể tận dụng các mạng xã hội lớn hiện nay như: Facebook, Instagram, Zalo,.. để quảng bá về chương trình khuyến mãi của Spa/Salon. Với số lượng người truy cập lớn, thông tin của bạn sẽ dễ dàng lan tỏa đến nhiều người hơn.
3/ Lựa chọn đúng sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi
Khi triển khai chương trình Flash Sale bạn cần xem xét và lựa chọn sản phẩm cũng như dịch vụ phù hợp để vừa thu hút được khách hàng vừa đảm bảo doanh số không bị lỗ. Chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn những dịch vụ ít khách hàng sử dụng nhất hoặc dịch vụ mới để khách hàng trải nghiệm và đưa ra ý kiến.
Phần mềm EasySalon – Giải pháp quản lý thời đại 4.0
Để quản lý hiệu quả thông tin khách hàng, bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý spa online tốt nhất/ phần mềm quản lý salon. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin và sắp xếp lên kế hoạch với khách hàng hiệu quả nhất. Chủ doanh nghiệp cũng có thể căn cứ vào thông tin khách hàng để gửi lời giới thiệu về ưu đãi đến cho khách hàng thân thiết.
» Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời của phần mềm quản lý Salon/Spa
Ngoài ra, phần mềm quản lý cho Spa/Salon – EasySalon còn hỗ trợ bạn quản lý nhân viên, báo cáo thu – chi, báo cáo thống kế hàng ngày vô cùng chính xác và hiệu quả không thua kém bất kì nhân viên kế toán nào.
Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết cách áp dụng Flash Sale cho thời điểm Spa/Salon vắng khách mùa Covid-19 để gia tăng doanh số hiệu quả.