Làm thế nào để quảng bá thương hiệu đến đông đảo khách hàng ? Là câu hỏi đang được rất nhiều chủ spa quan tâm. Thực tế, để thu hút tạo ấn tượng và làm cho mọi người nhớ đến tên tuổi của một spa là cả quá trình dài. Hiện nay, spa, trung tâm chăm sóc sắc đẹp mọc lên như nấm, để gây dựng được thương hiệu riêng đòi hỏi các chủ spa phải có chiến lược marketing spa cụ thể nhằm quảng cáo doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn.
Một số lưu ý khi thực hiện quảng cáo spa
- Nên nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu để chuẩn bị kế hoạch quảng cáo spa phù hợp.
- Nghiên cứu kĩ sở thích của từng khách hàng để dễ dàng quảng cáo.
- Lắng nghe ý kiến khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.
- Tạo dựng quan hệ với những người có kinh nghiệm trong nghề để học hỏi nhiều kinh nghiệm bổ ích.
Xem thêm: Xây dựng kế hoạch tiếp cận khách hàng spa hiệu quả nhanh chóng
Ý tưởng quảng cáo spa “dẫn trước” đối thủ
Phát triển các kênh Social Media
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ 4.0, những kênh phương tiện Social Media chính là “mảnh đất màu mỡ” giúp chủ spa xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách dễ dàng nhất. Bộ phận Marketing đóng vai trò thực hiện các hoạt động tiếp thị thông qua facebook, zalo, instagram… vì vậy bạn cần phải xây dựng các trang cá nhân của spa bằng những quảng cáo thật ấn tượng và có nét riêng biệt để khách hàng không thể phớt lờ.
Bên cạnh đó bạn cũng nên chú trọng xây dựng và phát triển website riêng để cập nhật liên tục các hoạt động, chương trình khuyến mãi, ưu đãi, review, bài chia sẻ của khách hàng đã từng sử dụng để tạo được niềm tin đối với mọi người. Hãy thường xuyên cập nhật những tin tức, hình ảnh làm việc mới nhất của spa trên website, bởi nó chính là “bộ mặt” của spa để mọi người biết đến nhiều hơn.
Xem thêm: 3 ‘lầm tưởng chết người’ khi Marketing cho Spa
Chú trọng vào SEO
SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tạm dịch là làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.
Khi mọi người tìm kiếm Google, để trang của bạn xuất hiện đầu tiên và là kết quả đầu tiên mà họ nhìn thấy thì hãy tập trung thao tác SEO trên trang web và blog của bạn. Các yếu tố xếp hạng SEO bao gồm từ khóa, số liệu xã hội và số lượng liên kết đi ra và vào trang.
Xây dựng bài viết trên những tờ báo uy tín
Bạn có thể tạo những sự kiện ấn tượng gây chú ý sau đó gửi đi những thông cáo báo chí cho các đầu báo uy tín. Đây là cách nhanh và hiệu quả nhất để quảng cáo thương hiệu spa đến với khách hàng, thông qua bài viết mọi người sẽ biết đến spa nhiều hơn từ đó dễ dàng thực hiện kế hoạch tiếp cận đối tượng.
Ý tưởng marketing này sẽ phát huy tối đa vai trò của nó nếu bạn xây dựng kế hoạch truyền thông rõ ràng và hiệu quả.
Chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS
Việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS là chiến dịch quảng cáo marketing nhằm xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số và tạo sự khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh khác. Tạo ra những mẫu tin nhắn có nội dung hấp dẫn sẽ là bước chuẩn bị hữu ích trong kế hoạch quảng cáo spa.
Xem thêm: Những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa hay nhất
Ngoài việc lên ý tưởng quảng bá cho Spa của bạn, thì đừng quên chọn một phần mềm quản lý Spa thẩm mỹ viện tốt / phần mềm quản lý cho tiệm tóc để giúp quản lý thu chi nội bộ, và khách hàng được tốt nhất nhé.
Trên đây là bí quyết quảng cáo spa mà EasySalon.vn vừa tổng hợp được, hy vọng sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn vận hành, quản lý spa đạt hiệu quả cao.