Có không ít trường hợp trang cá nhân Spa trên Instagram nhận liên tục bình luận ác ý, đặt điều và tiêu cực từ những tài khoản giả mạo. Mặc dù không gây ảnh hưởng nhiều đến bài đăng nhưng với số lượng bình luận tiêu cực chiếm đa số sẽ khiến khách hàng mất cảm tình khi ghé vào xem dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy cùng EasySalon.vn tìm hiểu cách xử lý khi bị gặp bình luận xấu trên Instagram cực đơn giản sau nhé.
Mẹo đối phó những kẻ quấy rối trên Instagram
Hầu hết các thương hiệu đã bắt gặp tin nhắn từ những kẻ này trong chuỗi bình luận tại một thời điểm nào đó. Sau đây là một số ý tưởng để đối phó.
Cách đối phó đơn giản với kẻ quấy rối trên Instagram là đừng bắt chuyện với họ. Hãy nhớ rằng, trollers muốn khiêu khích. Họ biết rằng đang làm chúng ta khó chịu vì vậy họ đang chờ một câu trả lời để cuộc trò chuyện tiếp tục.
Rất có thể về sau, chúng ta sẽ khó chịu và lãng phí thời gian của mình. Hơn nữa, những khách hàng khác cũng sẽ thấy chúng ta thật dở hơi khi tham gia vào trận chiến vô ích đó.
» Xem thêm: Mẹo viết caption trên Instagram Spa gây ấn tượng với khách hàng
2. Bảo vệ khách hàng của chúng ta
Mục tiêu cuối cùng là giữ an toàn cho khách hàng. Bạn không muốn khách của mình cũng đang cảm thấy bị quấy nhiễu khi họ tham gia cuộc trò chuyện trong các bài đăng của thương hiệu.
Bắt đầu bằng cách theo dõi các bài đăng của mình một cách thường xuyên. Nếu một trò troll đang khiêu khích khách hàng, thì đã đến lúc phải hành động. Nếu cuộc trò chuyện đàng hoàng bị gián đoạn bởi những kẻ này, thì phải can thiệp để giữ cho các bình luận tập trung vào thương hiệu của mình.
3. Tắt tiếng, Chặn hoặc Hạn chế nếu cần
Nhiều trò troll là vô hại, nhưng mọi thứ có thể vượt giới hạn. Đó là lúc cần thiết lập các biện pháp xác định thời điểm hành động.
Ví dụ: nếu những kẻ quấy rối trên Instagram đăng những bình luận có tính chất thù địch và lăng mạ, chúng ta cần tắt tiếng hoặc chặn chúng để bảo vệ cộng đồng. Chúng ta có thể:
- chặn một nhận xét hoặc xóa nhận xét
- tắt tiếng một người có thể làm gián đoạn bài đăng của bạn.
- báo cáo các nhận xét trên Instagram để admin xem xét
Bảo vệ thương hiệu trong tương lai
Để bảo vệ thương hiệu khỏi những sự cố xảy ra một lần với những trò quấy rối trên Instagram, phải có chiến lược giúp thương hiệu an toàn trong thời gian dài hơn. Ngoại trừ việc lọc các từ cụ thể đã đề cập, đây là một số ý bổ sung cần xem xét.
1. Chuẩn bị các câu trả lời mặc định khi cần can thiệp
Nếu mọi thứ vượt giới hạn, chúng ta có thể phải trả lời nhận xét. Đừng chờ để quyết định muốn xử lý nó ra sao. Hãy chuẩn bị danh sách các câu trả lời mặc định để sử dụng và để giảm bớt căng thẳng vào phút cuối.
» Xem thêm: Cách tiếp cận khách hàng Spa trên Instagram cực kì hiệu quả
2. Đặt chính sách xung quanh việc chặn
Càng chuẩn bị kỹ thì việc xử lý kẻ quấy rối trên Instagram càng dễ dàng. Nhiều thương hiệu đang thiết lập các quy tắc và chính sách về cách xử lý những khách hàng tức giận, những lời troll, những bình luận mang tính thù địch hoặc những lời chê bai không liên quan.
Ví dụ: nếu một kẻ quấy rối trên Instagram tiếp tục khiêu khích, thì chúng ta có thể quyết định khi nào muốn tắt tiếng họ và cuối cùng muốn chặn họ khi nào. Chúng ta có thể tắt tiếng ai đó sau một vài bài đăng không liên quan làm tổn hại đến thương hiệu và cuối cùng là chặn luôn.
3. Chỉ định Người theo dõi
Cách tốt nhất để ngăn chặn quấy rối trên Instagram là theo dõi các bài đăng thường xuyên. Chỉ định một người trong nhóm để theo dõi. Hãy đảm bảo dành thời gian mỗi ngày để theo dõi nhận xét về bài đăng của mình.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được cách giải quyết khi bị chơi xấu trên Instagram để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.