Chat GPT – Bí kíp để có bài đăng “hay” và “ít tốn kém” cho ngành làm đẹp


Bài đăng trên fanpage hay kịch bản tiktok của tiệm bạn do ai thực hiện? Có phải chính bạn hoặc nhân viên – người chưa có chuyên môn sản xuất nội dung hoặc một người nhưng lo quá nhiều việc?. Vậy bạn có muốn tìm cách giải quyết hiệu quả, nhanh chóng nhưng ít tốn kém hơn nhiều?

Bí kíp thảnh thơi vẫn có bài đăng “hay” và “ít tốn kém” cho ngành làm đẹp

Thời gian qua có thể bạn đã quá quen thuộc với cái tên Chat GPT và biết đến đây nhưng một công cụ AI giúp trả lời mọi thắc mắc của bạn nhanh chóng trong tích tắc. Nhưng ít ai biết rằng  sử dụng công cụ này đúng cách đã giúp nhiều nhà sáng tạo nội dung có những ý tưởng bài đăng hay video hàng chục nghìn view mà lại tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo và nhân sự. Chat GPT cũng sẽ giúp bạn thực hiện luôn ý tưởng đó thông qua viết bài đăng hay kịch bản video. Bạn đưa ra các câu lệnh càng chính xác thì sản phẩm càng hay và hấp dẫn. Quy trình để đưa ra được những câu lệnh như thế là gì? Để bạn hình dung rõ hơn, EasySalon sẽ chia sẻ với các spa/babershop/salon/nails cụ thể quy trình thao tác với Chat GPT để có kế hoạch bài đăng cho 30 ngày.

 

 Bước 1: Nhập câu lệnh khởi động

CÁCH 1 | Nhập dòng sau và thay những chữ xanh thành thông tin tương ứng của bạn:

“Bạn là một chuyên gia content giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực [tên lĩnh vực – vd làm đẹp]. Hãy giúp tôi tạo plan content 30 ngày xây kênh fanpage cho thương hiệu [tên tiệm của bạn + ngành hàng vd Salon tóc] của tôi bằng cách yêu cầu tôi cung cấp các thông tin cần thiết”

Chat GPT sẽ đưa ra danh sách các thông tin, bạn cung cấp các thông tin đó và kèm theo yêu cầu Chat GPT tạo plan content 30 ngày dưới dạng bảng gồm 7 cột, 5 hàng. Một số trường hợp của bản 3.5 sẽ trả luôn về cho bạn danh sách chủ đề bài đăng cho 30 ngày. Lúc đó, bạn chỉ cần nhập dòng lệnh “Hãy thể hiện plan content trên dưới dạng bảng với 7 cột, 5 hàng, mỗi ô bao gồm nội dung chính và format của content”

CÁCH 2 | Nhập theo cấu trúc thông tin như sau và thay đổi nội dung phù hợp với tiệm của bạn:

“Bạn là một chuyên gia content giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Hãy tạo một kế hoạch nội dung 30 ngày để đăng lên fanpage thương hiệu salon tóc của tôi. Kế hoạch này phải tạo ra các nội dung hấp dẫn, thu hút để tăng follows cho fanpage. Dưới đây là các thông tin bạn cần nắm được:

1. Mục tiêu: tạo cộng đồng và tương tác giúp bán hàng thông qua fanpage

2. Đối tượng mục tiêu: Nữ độ tuổi từ 16-35, năng động, cá tính, thích thể hiện bản thân

3. Phong cách gần gũi, cá tính và chuyên nghiệp

4. Loại nội dung: bài viết, hình ảnh, video

5. Thông tin về thương hiệu của tôi: Thương hiệu salon tóc của tôi chuyên về các dịch vụ chăm sóc, cắt và tạo kiểu tóc chuyên nghiệp tại Đà Nẵng dành cho những bạn nữ tự tin thể hiện cá tính. Chúng tôi không ngừng sáng tạo các kiểu tóc cập nhật xu hướng trong các bộ sưu tập độc đáo, tôn vinh phụ nữ hiện đại qua những xu hướng tóc và hoạt động cộng đồng sáng tạo. Các sản phẩm sử dụng để làm tóc đều được chọn lọc kĩ và chất lượng vượt trội không gây hại cho da đầu và tóc của khách hàng. Những kiểu tóc của chúng tôi cá tính nhưng vẫn tinh tế và thiên về trường phái Đơn giản.

6. Tính cách thương hiệu là: Năng động, tinh tế và cá tính

# Kế hoạch nên theo dạng bảng với 7 cột, 5 hàng, mỗi ô bao gồm nội dung chính và format của content”

Kết quả trả về

Bước 2 – Để Chat GPT sản xuất từng bài đăng cho bạn

Chọn chủ đề trong kế hoạch trên và nhập lệnh: “Là chuyên gia content trên fanpage, bạn hãy tạo cho tôi bài viết để đăng trên fanpage cho chủ đề Cung cấp gợi ý và lời khuyên để chọn kiểu tóc phản ánh cá tính và phong cách của bạn kèm theo hình ảnh minh họa, thể hiện được tính cách của thương hiệu là năng động, chất, cá tính với thông điệp Hãy để tóc nói cho họ biết bạn là ai

Bước 3 – Yêu cầu Chat GPT chỉnh sửa bài đăng cho đến khi bạn vừa ý

Kết quả trả về (đối với bản 3.5 chỉ trả về bài đăng, nếu cần hình ảnh bạn nên dùng Plus):

LƯU Ý

  • Bạn hãy xem Chat GPT như một người bạn có bộ não siêu phàm nhưng chưa biết cách sử dụng, vậy thì bạn cần:
    • Cho nó biết nó là ai: Một chuyên gia nội dung về ngành thiết kế và tạo mẫu tóc hay spa, cũng có thể là một bác sĩ da liễu,…
    • Đưa ra yêu cầu và mục tiêu của bạn, sau đó hỏi Chat GPT cần cung cấp những thông tin gì để thực hiện
    • Hãy yêu cầu ChatGPT chỉnh sửa những kết quả mà nó trả về cho đến khi đạt yêu cầu nhé. Luôn phải bắt ChatGPT làm tốt hơn, bạn nên nhập những câu lệnh góp ý như các chủ đề trong content plan trên đang quen thuộc quá, chỉnh lại để độc đáo và thú vị hơn,…
  • Hiện tại Chat GPT có hai phiên bản dùng: 1 là bản 3.5 miễn phí khi sử dụng, bạn chỉ cần 35.000 VNĐ lập tài khoản nhưng chỉ cho kết quả trả về bằng chữ, 2 là bản Plus có phí 490.000 VNĐ/tháng – bản này thông minh, nhanh chóng, chính xác hơn và có thể tạo hình ảnh. Ví dụ ở trên được thực hiện bởi bảng 3.5
  • Khi viết prompt hãy nêu mục tiêu cụ thể của bạn, sử dụng đúng ngữ pháp và tránh sử dụng các từ mơ hồ có thể hiểu theo nhiều cách.
    Yêu cầu ChatGPT khám phá những góc nhìn, ý tưởng mới
  • Cung cấp thật nhiều thông tin đầu vào về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn
  • Đừng quên yêu cầu văn phong và định dạng của đầu ra để có kết quả đúng
  • Công thức cơ bản nhất của ChatGPT: Vai trò/bối cảnh + Nhiệm vụ +Ví dụ + Văn phong/định dạng

Đặc biệt, để có những câu lệnh hiệu quả cho Chat GPT tối ưu kết quả nội dung, bạn nên thường xuyên lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm EasySalon nhằm hiểu được nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của mình. Đăng ký để dùng thử miễn phí EasySalon tại đây


Chat GPT – Bí kíp để có bài đăng “hay” và “ít tốn kém” cho ngành làm đẹp


Bài đăng trên fanpage hay kịch bản tiktok của tiệm bạn do ai thực hiện? Có phải chính bạn hoặc nhân viên – người chưa có chuyên môn sản xuất nội dung hoặc một người nhưng lo quá nhiều việc?. Vậy bạn có muốn tìm cách giải quyết hiệu quả, nhanh chóng nhưng ít tốn kém hơn nhiều?

Bí kíp thảnh thơi vẫn có bài đăng “hay” và “ít tốn kém” cho ngành làm đẹp

Thời gian qua có thể bạn đã quá quen thuộc với cái tên Chat GPT và biết đến đây nhưng một công cụ AI giúp trả lời mọi thắc mắc của bạn nhanh chóng trong tích tắc. Nhưng ít ai biết rằng  sử dụng công cụ này đúng cách đã giúp nhiều nhà sáng tạo nội dung có những ý tưởng bài đăng hay video hàng chục nghìn view mà lại tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo và nhân sự. Chat GPT cũng sẽ giúp bạn thực hiện luôn ý tưởng đó thông qua viết bài đăng hay kịch bản video. Bạn đưa ra các câu lệnh càng chính xác thì sản phẩm càng hay và hấp dẫn. Quy trình để đưa ra được những câu lệnh như thế là gì? Để bạn hình dung rõ hơn, EasySalon sẽ chia sẻ với các spa/babershop/salon/nails cụ thể quy trình thao tác với Chat GPT để có kế hoạch bài đăng cho 30 ngày.

 

 Bước 1: Nhập câu lệnh khởi động

CÁCH 1 | Nhập dòng sau và thay những chữ xanh thành thông tin tương ứng của bạn:

“Bạn là một chuyên gia content giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực [tên lĩnh vực – vd làm đẹp]. Hãy giúp tôi tạo plan content 30 ngày xây kênh fanpage cho thương hiệu [tên tiệm của bạn + ngành hàng vd Salon tóc] của tôi bằng cách yêu cầu tôi cung cấp các thông tin cần thiết”

Chat GPT sẽ đưa ra danh sách các thông tin, bạn cung cấp các thông tin đó và kèm theo yêu cầu Chat GPT tạo plan content 30 ngày dưới dạng bảng gồm 7 cột, 5 hàng. Một số trường hợp của bản 3.5 sẽ trả luôn về cho bạn danh sách chủ đề bài đăng cho 30 ngày. Lúc đó, bạn chỉ cần nhập dòng lệnh “Hãy thể hiện plan content trên dưới dạng bảng với 7 cột, 5 hàng, mỗi ô bao gồm nội dung chính và format của content”

CÁCH 2 | Nhập theo cấu trúc thông tin như sau và thay đổi nội dung phù hợp với tiệm của bạn:

“Bạn là một chuyên gia content giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Hãy tạo một kế hoạch nội dung 30 ngày để đăng lên fanpage thương hiệu salon tóc của tôi. Kế hoạch này phải tạo ra các nội dung hấp dẫn, thu hút để tăng follows cho fanpage. Dưới đây là các thông tin bạn cần nắm được:

1. Mục tiêu: tạo cộng đồng và tương tác giúp bán hàng thông qua fanpage

2. Đối tượng mục tiêu: Nữ độ tuổi từ 16-35, năng động, cá tính, thích thể hiện bản thân

3. Phong cách gần gũi, cá tính và chuyên nghiệp

4. Loại nội dung: bài viết, hình ảnh, video

5. Thông tin về thương hiệu của tôi: Thương hiệu salon tóc của tôi chuyên về các dịch vụ chăm sóc, cắt và tạo kiểu tóc chuyên nghiệp tại Đà Nẵng dành cho những bạn nữ tự tin thể hiện cá tính. Chúng tôi không ngừng sáng tạo các kiểu tóc cập nhật xu hướng trong các bộ sưu tập độc đáo, tôn vinh phụ nữ hiện đại qua những xu hướng tóc và hoạt động cộng đồng sáng tạo. Các sản phẩm sử dụng để làm tóc đều được chọn lọc kĩ và chất lượng vượt trội không gây hại cho da đầu và tóc của khách hàng. Những kiểu tóc của chúng tôi cá tính nhưng vẫn tinh tế và thiên về trường phái Đơn giản.

6. Tính cách thương hiệu là: Năng động, tinh tế và cá tính

# Kế hoạch nên theo dạng bảng với 7 cột, 5 hàng, mỗi ô bao gồm nội dung chính và format của content”

Kết quả trả về

Bước 2 – Để Chat GPT sản xuất từng bài đăng cho bạn

Chọn chủ đề trong kế hoạch trên và nhập lệnh: “Là chuyên gia content trên fanpage, bạn hãy tạo cho tôi bài viết để đăng trên fanpage cho chủ đề Cung cấp gợi ý và lời khuyên để chọn kiểu tóc phản ánh cá tính và phong cách của bạn kèm theo hình ảnh minh họa, thể hiện được tính cách của thương hiệu là năng động, chất, cá tính với thông điệp Hãy để tóc nói cho họ biết bạn là ai

Bước 3 – Yêu cầu Chat GPT chỉnh sửa bài đăng cho đến khi bạn vừa ý

Kết quả trả về (đối với bản 3.5 chỉ trả về bài đăng, nếu cần hình ảnh bạn nên dùng Plus):

LƯU Ý

  • Bạn hãy xem Chat GPT như một người bạn có bộ não siêu phàm nhưng chưa biết cách sử dụng, vậy thì bạn cần:
    • Cho nó biết nó là ai: Một chuyên gia nội dung về ngành thiết kế và tạo mẫu tóc hay spa, cũng có thể là một bác sĩ da liễu,…
    • Đưa ra yêu cầu và mục tiêu của bạn, sau đó hỏi Chat GPT cần cung cấp những thông tin gì để thực hiện
    • Hãy yêu cầu ChatGPT chỉnh sửa những kết quả mà nó trả về cho đến khi đạt yêu cầu nhé. Luôn phải bắt ChatGPT làm tốt hơn, bạn nên nhập những câu lệnh góp ý như các chủ đề trong content plan trên đang quen thuộc quá, chỉnh lại để độc đáo và thú vị hơn,…
  • Hiện tại Chat GPT có hai phiên bản dùng: 1 là bản 3.5 miễn phí khi sử dụng, bạn chỉ cần 35.000 VNĐ lập tài khoản nhưng chỉ cho kết quả trả về bằng chữ, 2 là bản Plus có phí 490.000 VNĐ/tháng – bản này thông minh, nhanh chóng, chính xác hơn và có thể tạo hình ảnh. Ví dụ ở trên được thực hiện bởi bảng 3.5
  • Khi viết prompt hãy nêu mục tiêu cụ thể của bạn, sử dụng đúng ngữ pháp và tránh sử dụng các từ mơ hồ có thể hiểu theo nhiều cách.
    Yêu cầu ChatGPT khám phá những góc nhìn, ý tưởng mới
  • Cung cấp thật nhiều thông tin đầu vào về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn
  • Đừng quên yêu cầu văn phong và định dạng của đầu ra để có kết quả đúng
  • Công thức cơ bản nhất của ChatGPT: Vai trò/bối cảnh + Nhiệm vụ +Ví dụ + Văn phong/định dạng

Đặc biệt, để có những câu lệnh hiệu quả cho Chat GPT tối ưu kết quả nội dung, bạn nên thường xuyên lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm EasySalon nhằm hiểu được nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của mình. Đăng ký để dùng thử miễn phí EasySalon tại đây


Chat GPT – Bí kíp để có bài đăng “hay” và “ít tốn kém” cho ngành làm đẹp


Bài đăng trên fanpage hay kịch bản tiktok của tiệm bạn do ai thực hiện? Có phải chính bạn hoặc nhân viên – người chưa có chuyên môn sản xuất nội dung hoặc một người nhưng lo quá nhiều việc?. Vậy bạn có muốn tìm cách giải quyết hiệu quả, nhanh chóng nhưng ít tốn kém hơn nhiều?

Bí kíp thảnh thơi vẫn có bài đăng “hay” và “ít tốn kém” cho ngành làm đẹp

Thời gian qua có thể bạn đã quá quen thuộc với cái tên Chat GPT và biết đến đây nhưng một công cụ AI giúp trả lời mọi thắc mắc của bạn nhanh chóng trong tích tắc. Nhưng ít ai biết rằng  sử dụng công cụ này đúng cách đã giúp nhiều nhà sáng tạo nội dung có những ý tưởng bài đăng hay video hàng chục nghìn view mà lại tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo và nhân sự. Chat GPT cũng sẽ giúp bạn thực hiện luôn ý tưởng đó thông qua viết bài đăng hay kịch bản video. Bạn đưa ra các câu lệnh càng chính xác thì sản phẩm càng hay và hấp dẫn. Quy trình để đưa ra được những câu lệnh như thế là gì? Để bạn hình dung rõ hơn, EasySalon sẽ chia sẻ với các spa/babershop/salon/nails cụ thể quy trình thao tác với Chat GPT để có kế hoạch bài đăng cho 30 ngày.

 

 Bước 1: Nhập câu lệnh khởi động

CÁCH 1 | Nhập dòng sau và thay những chữ xanh thành thông tin tương ứng của bạn:

“Bạn là một chuyên gia content giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực [tên lĩnh vực – vd làm đẹp]. Hãy giúp tôi tạo plan content 30 ngày xây kênh fanpage cho thương hiệu [tên tiệm của bạn + ngành hàng vd Salon tóc] của tôi bằng cách yêu cầu tôi cung cấp các thông tin cần thiết”

Chat GPT sẽ đưa ra danh sách các thông tin, bạn cung cấp các thông tin đó và kèm theo yêu cầu Chat GPT tạo plan content 30 ngày dưới dạng bảng gồm 7 cột, 5 hàng. Một số trường hợp của bản 3.5 sẽ trả luôn về cho bạn danh sách chủ đề bài đăng cho 30 ngày. Lúc đó, bạn chỉ cần nhập dòng lệnh “Hãy thể hiện plan content trên dưới dạng bảng với 7 cột, 5 hàng, mỗi ô bao gồm nội dung chính và format của content”

CÁCH 2 | Nhập theo cấu trúc thông tin như sau và thay đổi nội dung phù hợp với tiệm của bạn:

“Bạn là một chuyên gia content giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Hãy tạo một kế hoạch nội dung 30 ngày để đăng lên fanpage thương hiệu salon tóc của tôi. Kế hoạch này phải tạo ra các nội dung hấp dẫn, thu hút để tăng follows cho fanpage. Dưới đây là các thông tin bạn cần nắm được:

1. Mục tiêu: tạo cộng đồng và tương tác giúp bán hàng thông qua fanpage

2. Đối tượng mục tiêu: Nữ độ tuổi từ 16-35, năng động, cá tính, thích thể hiện bản thân

3. Phong cách gần gũi, cá tính và chuyên nghiệp

4. Loại nội dung: bài viết, hình ảnh, video

5. Thông tin về thương hiệu của tôi: Thương hiệu salon tóc của tôi chuyên về các dịch vụ chăm sóc, cắt và tạo kiểu tóc chuyên nghiệp tại Đà Nẵng dành cho những bạn nữ tự tin thể hiện cá tính. Chúng tôi không ngừng sáng tạo các kiểu tóc cập nhật xu hướng trong các bộ sưu tập độc đáo, tôn vinh phụ nữ hiện đại qua những xu hướng tóc và hoạt động cộng đồng sáng tạo. Các sản phẩm sử dụng để làm tóc đều được chọn lọc kĩ và chất lượng vượt trội không gây hại cho da đầu và tóc của khách hàng. Những kiểu tóc của chúng tôi cá tính nhưng vẫn tinh tế và thiên về trường phái Đơn giản.

6. Tính cách thương hiệu là: Năng động, tinh tế và cá tính

# Kế hoạch nên theo dạng bảng với 7 cột, 5 hàng, mỗi ô bao gồm nội dung chính và format của content”

Kết quả trả về

Bước 2 – Để Chat GPT sản xuất từng bài đăng cho bạn

Chọn chủ đề trong kế hoạch trên và nhập lệnh: “Là chuyên gia content trên fanpage, bạn hãy tạo cho tôi bài viết để đăng trên fanpage cho chủ đề Cung cấp gợi ý và lời khuyên để chọn kiểu tóc phản ánh cá tính và phong cách của bạn kèm theo hình ảnh minh họa, thể hiện được tính cách của thương hiệu là năng động, chất, cá tính với thông điệp Hãy để tóc nói cho họ biết bạn là ai

Bước 3 – Yêu cầu Chat GPT chỉnh sửa bài đăng cho đến khi bạn vừa ý

Kết quả trả về (đối với bản 3.5 chỉ trả về bài đăng, nếu cần hình ảnh bạn nên dùng Plus):

LƯU Ý

  • Bạn hãy xem Chat GPT như một người bạn có bộ não siêu phàm nhưng chưa biết cách sử dụng, vậy thì bạn cần:
    • Cho nó biết nó là ai: Một chuyên gia nội dung về ngành thiết kế và tạo mẫu tóc hay spa, cũng có thể là một bác sĩ da liễu,…
    • Đưa ra yêu cầu và mục tiêu của bạn, sau đó hỏi Chat GPT cần cung cấp những thông tin gì để thực hiện
    • Hãy yêu cầu ChatGPT chỉnh sửa những kết quả mà nó trả về cho đến khi đạt yêu cầu nhé. Luôn phải bắt ChatGPT làm tốt hơn, bạn nên nhập những câu lệnh góp ý như các chủ đề trong content plan trên đang quen thuộc quá, chỉnh lại để độc đáo và thú vị hơn,…
  • Hiện tại Chat GPT có hai phiên bản dùng: 1 là bản 3.5 miễn phí khi sử dụng, bạn chỉ cần 35.000 VNĐ lập tài khoản nhưng chỉ cho kết quả trả về bằng chữ, 2 là bản Plus có phí 490.000 VNĐ/tháng – bản này thông minh, nhanh chóng, chính xác hơn và có thể tạo hình ảnh. Ví dụ ở trên được thực hiện bởi bảng 3.5
  • Khi viết prompt hãy nêu mục tiêu cụ thể của bạn, sử dụng đúng ngữ pháp và tránh sử dụng các từ mơ hồ có thể hiểu theo nhiều cách.
    Yêu cầu ChatGPT khám phá những góc nhìn, ý tưởng mới
  • Cung cấp thật nhiều thông tin đầu vào về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn
  • Đừng quên yêu cầu văn phong và định dạng của đầu ra để có kết quả đúng
  • Công thức cơ bản nhất của ChatGPT: Vai trò/bối cảnh + Nhiệm vụ +Ví dụ + Văn phong/định dạng

Đặc biệt, để có những câu lệnh hiệu quả cho Chat GPT tối ưu kết quả nội dung, bạn nên thường xuyên lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm EasySalon nhằm hiểu được nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của mình. Đăng ký để dùng thử miễn phí EasySalon tại đây