Cách vận hành tiệm nail không phải ai cũng biết


Không thể phủ nhận rằng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ đang ngày càng tăng cao. Để đáp ứng được nhu cầu đó, rất nhiều tiệm nail đã mọc lên như nấm. Vì thế, để có thể cạnh tranh với các tiệm khác, bạn cần phải biết một số cách vận hành tiệm nail hiệu quả. Sau đây EasySalon sẽ đưa bạn một số kinh nghiệm quản lý tiệm nail để bạn tham khảo nhé!

cach van hanh tiem nail

Những sai lầm trong việc quản lý và vận hành tiệm nail

Vận hành một tiệm nail tốt có thể mang lại lợi ích kinh tế đáng kể. Tuy nhiên, nếu không được quản lý đúng cách sẽ khiến việc kinh doanh trở nên tồi tệ hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khi vận hành tiệm nail.

1. Chưa biết cách giải quyết tình huống

Trong quá trình kinh doanh không thể không tránh những tình huống phát sinh mà không lường trước được. Có những tình huống bạn cần phải bình tĩnh xử lý khôn khéo để không làm phật lòng khách. Cũng như làm gương cho nhân viên. Nếu như bạn cứng nhắc, nóng giận với khách thì sẽ gây ra những điều tiêu cực ảnh hưởng tới tiệm của mình. Khách hàng sẽ đánh giá không tốt chất lượng dịch vụ và sẽ không quay lai. Để vận hành tiệm nail hiệu quả tránh trường hợp ngoài ý muốn bạn có thể tổ chức đào tạo, huấn luyện thợ để hạn chế những điều không đáng xảy ra.

2. Không biết cách quản lý nội bộ

Nhân viên là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có quay lại tiệm của bạn hay không. Bởi họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong quá trình làm việc. Nếu bạn không biết cách quản lý nội bộ sẽ dẫn đến tình trạng lục đục. Không nắm rõ và chỉ ra cái sai của nhân viên thì họ sẽ không phục và rời bỏ doanh nghiệp. Những sai sót thường gặp phải:

  • Tính thiếu công cho người ngày, thừa công cho người khác
  • Lương, thưởng, phạt không rõ ràng
  • Nghe từ một phía

Nếu bạn không khắc phục tình trạng này kinh doanh trở nên thua lỗ, nhân viên không phục và nghỉ việc.

» Xem thêm: Lưu ý không nên bỏ qua khi quản lý nhân viên ở tiệm Nail

3. Tay nghề không vững

Đối với một tiệm mới mở, duy trình và vận hành tiệm nail là điều không dễ dàng. Vì vậy chủ tiệm cần có một tay nghề thật chắc, tạo ấn tượng với khách hàng về trình độ cũng như gu thẩm mỹ. Nhân viên không có tay nghề cũng là một điểm trừ khiến khách hàng không muốn quay lại.

4. Không tôn trọng khách hàng

Dù là bạn hay nhân viên việc biết tiết chế câu nói là điều rất cần thiết. Chỉ nên nói những việc ngoài lề không nên tập trung quá vào cuộc sống của họ. Khi khách có phản hồi không tốt về dịch vụ và chất lượng của tiệm. Trước khi giải thích hay tranh luận bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận rõ ràng hơn. Đây cũng là một cách để tôn trọng và hiểu họ hơn.

Kinh nghiệm vận hành tiệm nail hiệu quả

1. Tạo điều kiện nâng cao tay nghề cho nhân viên

Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tay nghề cao chính là chìa khoá để giữ chân khách hàng đến tiệm nail của bạn thường xuyên hơn. Bạn cũng nên tạo điều cho nhân viên học hỏi thêm nhiều kỹ thuật mới, update xu hướng. Họ có thể học từ bạn, đến các lớp học chuyên sâu hay đi thi các cuộc thi để lấy bằng cấp. Nó sẽ làm cho khách hàng có niềm tin về tay nghề tiệm nail của bạn hơn.

2. Xây dựng nét đặc trưng cho tiệm nail

Một trong những điểm không thể bỏ qua chính là phong cách của tiệm. Một phong cách riêng, khác biệt với đối thủ cạnh tranh để họ nhớ tới cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. Việc thiết kế một tiệm nail có nét riêng sẽ là một cách vận hành tiệm nail thông minh. Vì vậy hãy đầu tư một địa điểm thật ấn tượng và độc đáo nhé!

» Xem thêm: Tiêu chí vàng giúp bạn quản lý tiệm Nail chuyên nghiệp

3. Chính sách thưởng phạt nhân viên hợp lý

Muốn nhân viên tận tâm, niềm nở với khách hàng trước hết bạn phải thật công bằng với nhân viên trong mọi trường hợp. Chủ tiệm nail cần đưa ra một số quy chế quy định về những việc nên và không nên làm cụ thể. Nếu nhân viên làm việc đạt kết quả tốt thì sẽ được thưởng. Ngược lại nếu phạm lỗi thì bị phạt theo quy định. Việc kết hợp giữa khen thưởng và xử phạt sẽ giúp bạn quản lý tiệm nail tốt hơn. Ngoài ra, lương thưởng của nhân viên là cũng là một vấn đề rất nhạy cảm. Vì vậy, bạn cần có một chính sách lương thưởng rõ ràng tránh xảy ra mâu thuẫn không đáng có. Đây chính là động lực lớn để nhân viên trong tiệm nail tích cực và chủ động trong công việc.

4. Dùng phần mềm hỗ trợ

Khi thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển, việc ứng dụng phần mềm trong kinh doanh là điều không thể thiếu. Các phần mềm được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu quản lý chuyên nghiệp. Từ đó giúp chủ tiệm đơn giản hoá các bước trong quá trình vận hành tiệm nail của mình. Phần mềm quản lý EasySalon với hơn 21 tính năng ưu việt và dễ dàng. Giúp bạn tính tiền nhanh chóng, quản lý kho hàng, tính lương thưởng nhân viên chính xác,… Dù bạn có một chuỗi tiệm nail thì phần mềm EasySalon vẫn quản lý hiệu quả mà không cần phải tới trực tiếp hàng ngày. Với giao diện thân thiện và dễ dàng kết nối với các thiết bị khác, phần mềm sẽ là “trợ lý” hỗ trợ bạn quản lý tiệm Nail vô cùng hiệu quả.


Cách vận hành tiệm nail không phải ai cũng biết


Không thể phủ nhận rằng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ đang ngày càng tăng cao. Để đáp ứng được nhu cầu đó, rất nhiều tiệm nail đã mọc lên như nấm. Vì thế, để có thể cạnh tranh với các tiệm khác, bạn cần phải biết một số cách vận hành tiệm nail hiệu quả. Sau đây EasySalon sẽ đưa bạn một số kinh nghiệm quản lý tiệm nail để bạn tham khảo nhé!

cach van hanh tiem nail

Những sai lầm trong việc quản lý và vận hành tiệm nail

Vận hành một tiệm nail tốt có thể mang lại lợi ích kinh tế đáng kể. Tuy nhiên, nếu không được quản lý đúng cách sẽ khiến việc kinh doanh trở nên tồi tệ hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khi vận hành tiệm nail.

1. Chưa biết cách giải quyết tình huống

Trong quá trình kinh doanh không thể không tránh những tình huống phát sinh mà không lường trước được. Có những tình huống bạn cần phải bình tĩnh xử lý khôn khéo để không làm phật lòng khách. Cũng như làm gương cho nhân viên. Nếu như bạn cứng nhắc, nóng giận với khách thì sẽ gây ra những điều tiêu cực ảnh hưởng tới tiệm của mình. Khách hàng sẽ đánh giá không tốt chất lượng dịch vụ và sẽ không quay lai. Để vận hành tiệm nail hiệu quả tránh trường hợp ngoài ý muốn bạn có thể tổ chức đào tạo, huấn luyện thợ để hạn chế những điều không đáng xảy ra.

2. Không biết cách quản lý nội bộ

Nhân viên là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có quay lại tiệm của bạn hay không. Bởi họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong quá trình làm việc. Nếu bạn không biết cách quản lý nội bộ sẽ dẫn đến tình trạng lục đục. Không nắm rõ và chỉ ra cái sai của nhân viên thì họ sẽ không phục và rời bỏ doanh nghiệp. Những sai sót thường gặp phải:

  • Tính thiếu công cho người ngày, thừa công cho người khác
  • Lương, thưởng, phạt không rõ ràng
  • Nghe từ một phía

Nếu bạn không khắc phục tình trạng này kinh doanh trở nên thua lỗ, nhân viên không phục và nghỉ việc.

» Xem thêm: Lưu ý không nên bỏ qua khi quản lý nhân viên ở tiệm Nail

3. Tay nghề không vững

Đối với một tiệm mới mở, duy trình và vận hành tiệm nail là điều không dễ dàng. Vì vậy chủ tiệm cần có một tay nghề thật chắc, tạo ấn tượng với khách hàng về trình độ cũng như gu thẩm mỹ. Nhân viên không có tay nghề cũng là một điểm trừ khiến khách hàng không muốn quay lại.

4. Không tôn trọng khách hàng

Dù là bạn hay nhân viên việc biết tiết chế câu nói là điều rất cần thiết. Chỉ nên nói những việc ngoài lề không nên tập trung quá vào cuộc sống của họ. Khi khách có phản hồi không tốt về dịch vụ và chất lượng của tiệm. Trước khi giải thích hay tranh luận bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận rõ ràng hơn. Đây cũng là một cách để tôn trọng và hiểu họ hơn.

Kinh nghiệm vận hành tiệm nail hiệu quả

1. Tạo điều kiện nâng cao tay nghề cho nhân viên

Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tay nghề cao chính là chìa khoá để giữ chân khách hàng đến tiệm nail của bạn thường xuyên hơn. Bạn cũng nên tạo điều cho nhân viên học hỏi thêm nhiều kỹ thuật mới, update xu hướng. Họ có thể học từ bạn, đến các lớp học chuyên sâu hay đi thi các cuộc thi để lấy bằng cấp. Nó sẽ làm cho khách hàng có niềm tin về tay nghề tiệm nail của bạn hơn.

2. Xây dựng nét đặc trưng cho tiệm nail

Một trong những điểm không thể bỏ qua chính là phong cách của tiệm. Một phong cách riêng, khác biệt với đối thủ cạnh tranh để họ nhớ tới cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. Việc thiết kế một tiệm nail có nét riêng sẽ là một cách vận hành tiệm nail thông minh. Vì vậy hãy đầu tư một địa điểm thật ấn tượng và độc đáo nhé!

» Xem thêm: Tiêu chí vàng giúp bạn quản lý tiệm Nail chuyên nghiệp

3. Chính sách thưởng phạt nhân viên hợp lý

Muốn nhân viên tận tâm, niềm nở với khách hàng trước hết bạn phải thật công bằng với nhân viên trong mọi trường hợp. Chủ tiệm nail cần đưa ra một số quy chế quy định về những việc nên và không nên làm cụ thể. Nếu nhân viên làm việc đạt kết quả tốt thì sẽ được thưởng. Ngược lại nếu phạm lỗi thì bị phạt theo quy định. Việc kết hợp giữa khen thưởng và xử phạt sẽ giúp bạn quản lý tiệm nail tốt hơn. Ngoài ra, lương thưởng của nhân viên là cũng là một vấn đề rất nhạy cảm. Vì vậy, bạn cần có một chính sách lương thưởng rõ ràng tránh xảy ra mâu thuẫn không đáng có. Đây chính là động lực lớn để nhân viên trong tiệm nail tích cực và chủ động trong công việc.

4. Dùng phần mềm hỗ trợ

Khi thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển, việc ứng dụng phần mềm trong kinh doanh là điều không thể thiếu. Các phần mềm được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu quản lý chuyên nghiệp. Từ đó giúp chủ tiệm đơn giản hoá các bước trong quá trình vận hành tiệm nail của mình. Phần mềm quản lý EasySalon với hơn 21 tính năng ưu việt và dễ dàng. Giúp bạn tính tiền nhanh chóng, quản lý kho hàng, tính lương thưởng nhân viên chính xác,… Dù bạn có một chuỗi tiệm nail thì phần mềm EasySalon vẫn quản lý hiệu quả mà không cần phải tới trực tiếp hàng ngày. Với giao diện thân thiện và dễ dàng kết nối với các thiết bị khác, phần mềm sẽ là “trợ lý” hỗ trợ bạn quản lý tiệm Nail vô cùng hiệu quả.


Cách vận hành tiệm nail không phải ai cũng biết


Không thể phủ nhận rằng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ đang ngày càng tăng cao. Để đáp ứng được nhu cầu đó, rất nhiều tiệm nail đã mọc lên như nấm. Vì thế, để có thể cạnh tranh với các tiệm khác, bạn cần phải biết một số cách vận hành tiệm nail hiệu quả. Sau đây EasySalon sẽ đưa bạn một số kinh nghiệm quản lý tiệm nail để bạn tham khảo nhé!

cach van hanh tiem nail

Những sai lầm trong việc quản lý và vận hành tiệm nail

Vận hành một tiệm nail tốt có thể mang lại lợi ích kinh tế đáng kể. Tuy nhiên, nếu không được quản lý đúng cách sẽ khiến việc kinh doanh trở nên tồi tệ hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khi vận hành tiệm nail.

1. Chưa biết cách giải quyết tình huống

Trong quá trình kinh doanh không thể không tránh những tình huống phát sinh mà không lường trước được. Có những tình huống bạn cần phải bình tĩnh xử lý khôn khéo để không làm phật lòng khách. Cũng như làm gương cho nhân viên. Nếu như bạn cứng nhắc, nóng giận với khách thì sẽ gây ra những điều tiêu cực ảnh hưởng tới tiệm của mình. Khách hàng sẽ đánh giá không tốt chất lượng dịch vụ và sẽ không quay lai. Để vận hành tiệm nail hiệu quả tránh trường hợp ngoài ý muốn bạn có thể tổ chức đào tạo, huấn luyện thợ để hạn chế những điều không đáng xảy ra.

2. Không biết cách quản lý nội bộ

Nhân viên là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có quay lại tiệm của bạn hay không. Bởi họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong quá trình làm việc. Nếu bạn không biết cách quản lý nội bộ sẽ dẫn đến tình trạng lục đục. Không nắm rõ và chỉ ra cái sai của nhân viên thì họ sẽ không phục và rời bỏ doanh nghiệp. Những sai sót thường gặp phải:

  • Tính thiếu công cho người ngày, thừa công cho người khác
  • Lương, thưởng, phạt không rõ ràng
  • Nghe từ một phía

Nếu bạn không khắc phục tình trạng này kinh doanh trở nên thua lỗ, nhân viên không phục và nghỉ việc.

» Xem thêm: Lưu ý không nên bỏ qua khi quản lý nhân viên ở tiệm Nail

3. Tay nghề không vững

Đối với một tiệm mới mở, duy trình và vận hành tiệm nail là điều không dễ dàng. Vì vậy chủ tiệm cần có một tay nghề thật chắc, tạo ấn tượng với khách hàng về trình độ cũng như gu thẩm mỹ. Nhân viên không có tay nghề cũng là một điểm trừ khiến khách hàng không muốn quay lại.

4. Không tôn trọng khách hàng

Dù là bạn hay nhân viên việc biết tiết chế câu nói là điều rất cần thiết. Chỉ nên nói những việc ngoài lề không nên tập trung quá vào cuộc sống của họ. Khi khách có phản hồi không tốt về dịch vụ và chất lượng của tiệm. Trước khi giải thích hay tranh luận bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận rõ ràng hơn. Đây cũng là một cách để tôn trọng và hiểu họ hơn.

Kinh nghiệm vận hành tiệm nail hiệu quả

1. Tạo điều kiện nâng cao tay nghề cho nhân viên

Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tay nghề cao chính là chìa khoá để giữ chân khách hàng đến tiệm nail của bạn thường xuyên hơn. Bạn cũng nên tạo điều cho nhân viên học hỏi thêm nhiều kỹ thuật mới, update xu hướng. Họ có thể học từ bạn, đến các lớp học chuyên sâu hay đi thi các cuộc thi để lấy bằng cấp. Nó sẽ làm cho khách hàng có niềm tin về tay nghề tiệm nail của bạn hơn.

2. Xây dựng nét đặc trưng cho tiệm nail

Một trong những điểm không thể bỏ qua chính là phong cách của tiệm. Một phong cách riêng, khác biệt với đối thủ cạnh tranh để họ nhớ tới cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. Việc thiết kế một tiệm nail có nét riêng sẽ là một cách vận hành tiệm nail thông minh. Vì vậy hãy đầu tư một địa điểm thật ấn tượng và độc đáo nhé!

» Xem thêm: Tiêu chí vàng giúp bạn quản lý tiệm Nail chuyên nghiệp

3. Chính sách thưởng phạt nhân viên hợp lý

Muốn nhân viên tận tâm, niềm nở với khách hàng trước hết bạn phải thật công bằng với nhân viên trong mọi trường hợp. Chủ tiệm nail cần đưa ra một số quy chế quy định về những việc nên và không nên làm cụ thể. Nếu nhân viên làm việc đạt kết quả tốt thì sẽ được thưởng. Ngược lại nếu phạm lỗi thì bị phạt theo quy định. Việc kết hợp giữa khen thưởng và xử phạt sẽ giúp bạn quản lý tiệm nail tốt hơn. Ngoài ra, lương thưởng của nhân viên là cũng là một vấn đề rất nhạy cảm. Vì vậy, bạn cần có một chính sách lương thưởng rõ ràng tránh xảy ra mâu thuẫn không đáng có. Đây chính là động lực lớn để nhân viên trong tiệm nail tích cực và chủ động trong công việc.

4. Dùng phần mềm hỗ trợ

Khi thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển, việc ứng dụng phần mềm trong kinh doanh là điều không thể thiếu. Các phần mềm được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu quản lý chuyên nghiệp. Từ đó giúp chủ tiệm đơn giản hoá các bước trong quá trình vận hành tiệm nail của mình. Phần mềm quản lý EasySalon với hơn 21 tính năng ưu việt và dễ dàng. Giúp bạn tính tiền nhanh chóng, quản lý kho hàng, tính lương thưởng nhân viên chính xác,… Dù bạn có một chuỗi tiệm nail thì phần mềm EasySalon vẫn quản lý hiệu quả mà không cần phải tới trực tiếp hàng ngày. Với giao diện thân thiện và dễ dàng kết nối với các thiết bị khác, phần mềm sẽ là “trợ lý” hỗ trợ bạn quản lý tiệm Nail vô cùng hiệu quả.