Khách hàng thường e dè khi sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của thương hiệu Spa mới mở vì nghi vấn chất lượng sản phẩm không biết có đạt yêu cầu. Đây là trường hợp khá phổ biến đối với Spa trong thời gian đầu kinh doanh, tuy nhiên bạn đừng lo lắng, sau đây EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn mẹo làm khách hàng tin tưởng khi Spa chưa có thương hiệu.
Cách làm khách hàng tin tưởng kể cả Spa chưa có thương hiệu
1. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Ngoài thương hiệu Spa, chủ doanh nghiệp, quản lý còn phải tập trung quảng bá thương hiệu chất lượng thông qua các trang mạng xã hội. Xây dựng thương hiệu cá nhân là một việc làm quan trọng đối với bất kỳ một người làm kinh doanh nào trong bất kỳ lĩnh vực nào, hứ không phải chỉ riêng đối với lĩnh vực spa làm đẹp.
Đây là một công thức chung để thành công, để tìm kiếm được các khách hàng mà không tốn nhiều chi phí hoặc thậm chí không mất chi phí. Do ảnh hưởng của thương hiệu cá nhân đủ lớn có một lượng khách hàng đủ lớn và thường xuyên đều đặn nên chủ spa thẩm mỹ sẽ có những nguồn thu từ chính khách hàng này.
» Xem thêm: Kiếm khách hàng mới nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ Salon/Spa
2. Luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc khách hàng
Những khách hàng mới sẽ liên hệ với bạn thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Chẳng hạn như email, số điện thoại hay chat trực tuyến. Họ có thể muốn biết về giá dịch vụ, lịch hẹn,… hãy trả lời những câu hỏi này một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng nhất có thể.
Thử nghĩ xem bạn sẽ tin tưởng ai hơn: một thương hiệu trả lời ngay lập tức, trong vòng vài phút với câu trả lời đầy đủ thông tin hay một thương hiệu mất một ngày trời mới trả lời những thắc mắc của bạn? Tốc độ là yếu tố đặc biệt quan trọng trong thời đại ngày nay. Khi mà nhu cầu của người tiêu dùng trở nên cấp bách hơn thì sự phục vụ tức thì luôn khiến họ hài lòng hơn. Vì lẽ đó, bạn rất cần tích hợp cổng trò chuyện (Messenger/Livechat,…) trên trang web của mình. Lý tưởng hơn, bạn có thể tự động hóa kịch bản trả lời bằng chatbot.
3. Cung cấp thông tin về sản phẩm chi tiết
Khách hàng biết càng nhiều thông tin về sản phẩm họ chuẩn bị mua, càng có khả năng họ sẽ mua và sử dụng dịch vụ đó.
Hãy đầu tư thật nhiều hình ảnh và video để chứng minh chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn chất lượng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng hình dung sự hiện diện của sản phẩm trong cuộc sống của chính họ. Sự hiện diện này càng rõ, khách hàng càng tin rằng bạn sẽ mang đến cho họ sản phẩm như bạn đã cam kết.
» Xem thêm: Làm thế nào để Spa quy mô nhỏ nhưng vẫn thu hút khách?
4. Cân nhắc việc tặng các sản phẩm mẫu
Tìm kiếm những khách hàng đầu tiên để bán hàng và có được những nhận xét tích cực có thể là một thách thức. Nhưng có một cách chắc chắn để đưa sản phẩm của bạn vào tay khách hàng: Hãy tặng nó, ác sản phẩm mẫu hoặc quà tặng có thể khiến khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và tăng niềm tin trong họ bằng cách loại bỏ tất cả rủi ro.
Nếu bạn bán một sản phẩm mà bạn đủ khả năng để cung cấp dùng thử số lượng nhỏ (thực phẩm, hóa mỹ phẩm) hoặc dịch vụ. Bạn có thể chiếm được lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm và dễ dàng thuyết phục họ chi tiền sau đó. Hãy nhớ rằng các mẫu sản phẩm và quà tặng là một cách tuyệt vời để bắt đầu tạo dựng niềm tin, nhưng để những nỗ lực này có hiệu quả, bạn phải có những sản phẩm thật chất lượng để tối đa hóa lợi nhuận sau này.
Trên đây là hướng dẫn cách tạo sự tin tưởng của khách hàng khi Spa chưa có thương hiệu bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn.