Chiến lược kinh doanh định giá và khuyến mãi ngành tóc


Kinh doanh tiệm tóc không chỉ đòi hỏi trình độ chuyên môn cao mà còn phải có kinh nghiệm trong việc vạch ra chiến lược khuyến mãi ngành tóc nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Hiện nay phương thức marketing được nhiều chủ Salon quan tâm và áp dụng đó chính là tạo ra giá cả ưu đãi cùng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Để biết thêm chi tiết theo dõi bài viết sau đây nhé.

Chiến lược kinh doanh định giá và khuyến mãi ngành tóc

1/ Ưu đãi bán chéo giữa sản phẩm và dịch vụ

Nhiều Salon chưa phát triển một kênh “kiếm ra tiền” ngay trước mắt đó là bán các sản phẩm liên quan. Ví dụ: hóa mỹ phẩm, dầu gội, xả, chăm sóc tóc, chăm sóc da, dụng cụ làm tóc…Các chủ Salon có thể vận dụng “cross sale” (bán chéo) giữa các sản phẩm với dịch vụ.

chien luoc kinh doanh nganh toc

» Xem thêm: Nguyên tắc trong phong thủy tiệm làm tóc chủ Salon cần ghi nhớ

Điển hình như: giảm giá 10-25% mua một loại dầu gội xả nhất định khi sử dụng combo cắt tóc kèm dầu gội đó. Khách hàng vì thế cũng bị cám dỗ khi trải nghiệm các sản phẩm có chất lượng salon ngay tại nhà với một mức giá hấp dẫn khi mua lẻ ở các cửa tiệm bình thường.

2/ Ưu đãi các dịch vụ đi kèm 

Thêm các dịch vụ đi kèm vào các dịch vụ có sẵn sẽ làm khách hàng cảm thấy mình đang được nhận nhiều hơn so với số tiền mình bỏ ra.

Ví dụ: trong gói dịch vụ đặc biệt khi làm tóc, chúng ta có thể thêm các dịch vụ như mát-xa mặt, sấy tạo ngoài dịch vụ chính là cắt, nhuộm…Việc tạo ra các dịch vụ đi kèm thường mang tính cạnh tranh, giúp các salon và spa có thể gia tăng khách hàng đến và quay trở lại cơ sở của mình để làm đẹp hơn.

3/ Tạo khuyến mãi khi giới thiệu bạn bè và khách hàng thân thiết

Chương trình giới thiệu bạn bè giúp thu hút khách hàng mới bằng cách tạo ra các quảng cáo truyền miệng miễn phí và độ tin cậy cao từ phía những người đã sử dụng dịch vụ.

chien luoc khuyen mai nganh toc

Trong khi đó, chương trình khách hàng thân thiết lại tăng số lượng khách hàng cũ quay trở lại Salon và Spa. Bạn có thể tặng cho những khách hàng trung thành một lần miễn phí cắt tóc sau khi tích đủ 5 lần sử dụng dịch vụ. Hoặc có thể tặng một lần trị liệu da mặt miễn phí khi bạn đi cùng một người bạn khác đến Spa để chăm sóc da.

4/ Ưu đãi vào dịp đặc biệt hoặc trong thời gian nào đó

Những dịp lễ luôn là cớ để bạn có thể đưa ra ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Trên thực tế, nhiều khách hàng cũng thường đợi đến những dịp đặc biệt để đến Salon và Spa với một mức giá tốt hơn bình thường.

cac chuong trinh khuyen mai nganh toc

Ví dụ: Giảm giá 10% làm trị liệu và các hóa mỹ phẩm vào ngày thứ 6 Cuối tuần. Hoặc những dịp sinh nhật, các thời điểm giao mùa sẽ giúp salon của bạn kết nối trở lại với khách hàng. Bạn có thể tham khảo cách chiết khấu phần trăm khi chăm sóc da và làm tóc vào mùa đông, chăm sóc móng vào mùa hè, trẻ hóa và chăm sóc da mặt vào mùa xuân…

» Xem thêm: 2020, Salon không chỉ cạnh tranh khách mà còn cạnh tranh thợ giỏi

Nếu công việc kinh doanh của bạn đang gặp khó khăn hoặc đơn giản mà bạn muốn có thêm nhiều tập khách hàng nhưng còn đang phân vân không biết nên triển khai khuyến mãi nào thì hãy tham khảo 4 chiến lược định giá kinh doanh ngành tóc trên để áp dụng nhé.


Chiến lược kinh doanh định giá và khuyến mãi ngành tóc


Kinh doanh tiệm tóc không chỉ đòi hỏi trình độ chuyên môn cao mà còn phải có kinh nghiệm trong việc vạch ra chiến lược khuyến mãi ngành tóc nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Hiện nay phương thức marketing được nhiều chủ Salon quan tâm và áp dụng đó chính là tạo ra giá cả ưu đãi cùng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Để biết thêm chi tiết theo dõi bài viết sau đây nhé.

Chiến lược kinh doanh định giá và khuyến mãi ngành tóc

1/ Ưu đãi bán chéo giữa sản phẩm và dịch vụ

Nhiều Salon chưa phát triển một kênh “kiếm ra tiền” ngay trước mắt đó là bán các sản phẩm liên quan. Ví dụ: hóa mỹ phẩm, dầu gội, xả, chăm sóc tóc, chăm sóc da, dụng cụ làm tóc…Các chủ Salon có thể vận dụng “cross sale” (bán chéo) giữa các sản phẩm với dịch vụ.

chien luoc kinh doanh nganh toc

» Xem thêm: Nguyên tắc trong phong thủy tiệm làm tóc chủ Salon cần ghi nhớ

Điển hình như: giảm giá 10-25% mua một loại dầu gội xả nhất định khi sử dụng combo cắt tóc kèm dầu gội đó. Khách hàng vì thế cũng bị cám dỗ khi trải nghiệm các sản phẩm có chất lượng salon ngay tại nhà với một mức giá hấp dẫn khi mua lẻ ở các cửa tiệm bình thường.

2/ Ưu đãi các dịch vụ đi kèm 

Thêm các dịch vụ đi kèm vào các dịch vụ có sẵn sẽ làm khách hàng cảm thấy mình đang được nhận nhiều hơn so với số tiền mình bỏ ra.

Ví dụ: trong gói dịch vụ đặc biệt khi làm tóc, chúng ta có thể thêm các dịch vụ như mát-xa mặt, sấy tạo ngoài dịch vụ chính là cắt, nhuộm…Việc tạo ra các dịch vụ đi kèm thường mang tính cạnh tranh, giúp các salon và spa có thể gia tăng khách hàng đến và quay trở lại cơ sở của mình để làm đẹp hơn.

3/ Tạo khuyến mãi khi giới thiệu bạn bè và khách hàng thân thiết

Chương trình giới thiệu bạn bè giúp thu hút khách hàng mới bằng cách tạo ra các quảng cáo truyền miệng miễn phí và độ tin cậy cao từ phía những người đã sử dụng dịch vụ.

chien luoc khuyen mai nganh toc

Trong khi đó, chương trình khách hàng thân thiết lại tăng số lượng khách hàng cũ quay trở lại Salon và Spa. Bạn có thể tặng cho những khách hàng trung thành một lần miễn phí cắt tóc sau khi tích đủ 5 lần sử dụng dịch vụ. Hoặc có thể tặng một lần trị liệu da mặt miễn phí khi bạn đi cùng một người bạn khác đến Spa để chăm sóc da.

4/ Ưu đãi vào dịp đặc biệt hoặc trong thời gian nào đó

Những dịp lễ luôn là cớ để bạn có thể đưa ra ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Trên thực tế, nhiều khách hàng cũng thường đợi đến những dịp đặc biệt để đến Salon và Spa với một mức giá tốt hơn bình thường.

cac chuong trinh khuyen mai nganh toc

Ví dụ: Giảm giá 10% làm trị liệu và các hóa mỹ phẩm vào ngày thứ 6 Cuối tuần. Hoặc những dịp sinh nhật, các thời điểm giao mùa sẽ giúp salon của bạn kết nối trở lại với khách hàng. Bạn có thể tham khảo cách chiết khấu phần trăm khi chăm sóc da và làm tóc vào mùa đông, chăm sóc móng vào mùa hè, trẻ hóa và chăm sóc da mặt vào mùa xuân…

» Xem thêm: 2020, Salon không chỉ cạnh tranh khách mà còn cạnh tranh thợ giỏi

Nếu công việc kinh doanh của bạn đang gặp khó khăn hoặc đơn giản mà bạn muốn có thêm nhiều tập khách hàng nhưng còn đang phân vân không biết nên triển khai khuyến mãi nào thì hãy tham khảo 4 chiến lược định giá kinh doanh ngành tóc trên để áp dụng nhé.


Chiến lược kinh doanh định giá và khuyến mãi ngành tóc


Kinh doanh tiệm tóc không chỉ đòi hỏi trình độ chuyên môn cao mà còn phải có kinh nghiệm trong việc vạch ra chiến lược khuyến mãi ngành tóc nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Hiện nay phương thức marketing được nhiều chủ Salon quan tâm và áp dụng đó chính là tạo ra giá cả ưu đãi cùng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Để biết thêm chi tiết theo dõi bài viết sau đây nhé.

Chiến lược kinh doanh định giá và khuyến mãi ngành tóc

1/ Ưu đãi bán chéo giữa sản phẩm và dịch vụ

Nhiều Salon chưa phát triển một kênh “kiếm ra tiền” ngay trước mắt đó là bán các sản phẩm liên quan. Ví dụ: hóa mỹ phẩm, dầu gội, xả, chăm sóc tóc, chăm sóc da, dụng cụ làm tóc…Các chủ Salon có thể vận dụng “cross sale” (bán chéo) giữa các sản phẩm với dịch vụ.

chien luoc kinh doanh nganh toc

» Xem thêm: Nguyên tắc trong phong thủy tiệm làm tóc chủ Salon cần ghi nhớ

Điển hình như: giảm giá 10-25% mua một loại dầu gội xả nhất định khi sử dụng combo cắt tóc kèm dầu gội đó. Khách hàng vì thế cũng bị cám dỗ khi trải nghiệm các sản phẩm có chất lượng salon ngay tại nhà với một mức giá hấp dẫn khi mua lẻ ở các cửa tiệm bình thường.

2/ Ưu đãi các dịch vụ đi kèm 

Thêm các dịch vụ đi kèm vào các dịch vụ có sẵn sẽ làm khách hàng cảm thấy mình đang được nhận nhiều hơn so với số tiền mình bỏ ra.

Ví dụ: trong gói dịch vụ đặc biệt khi làm tóc, chúng ta có thể thêm các dịch vụ như mát-xa mặt, sấy tạo ngoài dịch vụ chính là cắt, nhuộm…Việc tạo ra các dịch vụ đi kèm thường mang tính cạnh tranh, giúp các salon và spa có thể gia tăng khách hàng đến và quay trở lại cơ sở của mình để làm đẹp hơn.

3/ Tạo khuyến mãi khi giới thiệu bạn bè và khách hàng thân thiết

Chương trình giới thiệu bạn bè giúp thu hút khách hàng mới bằng cách tạo ra các quảng cáo truyền miệng miễn phí và độ tin cậy cao từ phía những người đã sử dụng dịch vụ.

chien luoc khuyen mai nganh toc

Trong khi đó, chương trình khách hàng thân thiết lại tăng số lượng khách hàng cũ quay trở lại Salon và Spa. Bạn có thể tặng cho những khách hàng trung thành một lần miễn phí cắt tóc sau khi tích đủ 5 lần sử dụng dịch vụ. Hoặc có thể tặng một lần trị liệu da mặt miễn phí khi bạn đi cùng một người bạn khác đến Spa để chăm sóc da.

4/ Ưu đãi vào dịp đặc biệt hoặc trong thời gian nào đó

Những dịp lễ luôn là cớ để bạn có thể đưa ra ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Trên thực tế, nhiều khách hàng cũng thường đợi đến những dịp đặc biệt để đến Salon và Spa với một mức giá tốt hơn bình thường.

cac chuong trinh khuyen mai nganh toc

Ví dụ: Giảm giá 10% làm trị liệu và các hóa mỹ phẩm vào ngày thứ 6 Cuối tuần. Hoặc những dịp sinh nhật, các thời điểm giao mùa sẽ giúp salon của bạn kết nối trở lại với khách hàng. Bạn có thể tham khảo cách chiết khấu phần trăm khi chăm sóc da và làm tóc vào mùa đông, chăm sóc móng vào mùa hè, trẻ hóa và chăm sóc da mặt vào mùa xuân…

» Xem thêm: 2020, Salon không chỉ cạnh tranh khách mà còn cạnh tranh thợ giỏi

Nếu công việc kinh doanh của bạn đang gặp khó khăn hoặc đơn giản mà bạn muốn có thêm nhiều tập khách hàng nhưng còn đang phân vân không biết nên triển khai khuyến mãi nào thì hãy tham khảo 4 chiến lược định giá kinh doanh ngành tóc trên để áp dụng nhé.


Icon