Trung tâm trợ giúp

Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 0935 320 888 - 0934 804 999

Lời cảm ơn

Trước hết, EasySalon cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi như người bạn đồng hành trong quá trình phát triển hoạt động kinh doanh. Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến sản phẩm mỗi ngày để đem đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất, góp phần vào sự thành công ngày một vững mạnh của doanh nghiệp.

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với phần mềm quản lý chuyên biệt EasySalon!

 

 

Tại sao cần phải thiết lập ban đầu?

Khi bắt đầu sử dụng phần mềm, bắt buộc bạn phải cài đặt các chức năng thiết yếu để sử dụng phần mềm hỗ trợ các hoạt động quản lý kinh doanh. Thiết lập ban đầu là điều cơ bản như nguyên liệu đầu vào để có thể vận hành được phần mềm. 

Note: Trước khi người dùng nhận được account được cung cấp bởi EasySalon, thông tin cơ bản của doanh nghiệp đã được đội ngũ EasySalon hỗ trợ cài đặt sẵn.

 

Dưới đây là 11 bước giúp bạn cài đặt ban đầu để bắt đầu vận hành doanh nghiệp của mình.

 

Bước 1: Cài đặt tài khoản ngân hàng

Để khách hàng có thể thanh toán cho salon/spa bằng hình thức chuyển khoản, và salon/spa có thể lựa chọn hình thức chuyển khoản ngoài những hình thức khác như tiền mặt, ghị nợ, quẹt thẻ,… trong quá trình thanh toán hoá đơn cho khách hàng, salon/spa cần cài đặt thông tin tài khoản ngân hàng của mình trên hệ thống. Xem hướng dẫn cài đặt tài khoản ngân hàng tại đây.

Bên cạnh đó, hệ thống còn hỗ trợ xem báo cáo doanh thu theo từng phương thanh toán như tiền mặt, ghi nơ, thẻ tiền mặt,… và tất nhiên bao gồm hình thức thanh toán chuyển khoản, điểu này giúp salon/spa dễ dàng theo dõi và đối chiếu số liệu, biết được với hình thức thanh toán chuyển khoản, trong tháng vừa qua cửa hàng đã thu về bao nhiêu tiền.

 

Bước 2: Tuỳ chỉnh dịch vụ 

Để có thể quản lý sản phẩm, dịch vụ, bạn cần nhập thông tin danh sách sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh lên phần mềm.

Ban đầu, đội ngũ EasySalon sẽ hỗ trợ bạn nhập danh sách sản phẩm, dịch vụ đó vào phần mềm. Tuy nhiên trong quá trình vận hành, bạn có thể chủ động tùy chỉnh các sản phẩm, dịch vụ theo hướng dẫn dưới đây:

  • Tạo mới và quản lý sản phẩm: Xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  • Tạo mới và quản lý dịch vụ: Xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  • Tạo mới và quản lý gói dịch vụ: Xem hướng dẫn chi tiết tại đây

 

Bước 3: Cài đặt nhân viên 

Để có thể quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên, theo dõi và trả lương cho nhân viên, bạn cần có dữ liệu nhân viên trên hệ thống.

Xem hướng dẫn cài đặt nhân viên tại đây.

 

Bước 4: Cài đặt hoa hồng

Sau khi cài đặt nhân viên, bạn cũng phải cài hoa hồng cho nhân viên để nhân viên được hưởng hoa hồng khi bán hàng hoặc làm dịch vụ được phân công.

Xem hướng dẫn cài đặt hoa hồng cho nhân viên tại đây.

 

Bước 5: Cài mẫu in hoá đơn 

Sau khi đã thực hiện 4 bước nêu trên, bạn đã đủ điều kiện để tạo hóa đơn. Tuy nhiên để in được hoá đơn, bắt buộc bạn phải cài mẫu in hoá đơn trước khi in hóa đơn cho khách hàng.

Xem hướng dẫn cài đặt mẫu in hóa đơn tại đây.

 

Bước 6: Thu ngân

Bây giờ bạn đã có thể tạo hoá đơn và in hoá đơn cho khách hàng rồi đấy!

Xem hướng dẫn tạo và in hóa đơn tại đây.

 

Bước 7: Tuỳ chỉnh khách hàng

Bên cạnh việc tạo được hoá đơn, bạn cũng phải cần phải biết cách quản lý và chăm sóc khách hàng của mình để giữ chân và tăng sự hài lòng khi khách hàng đến mua sản phẩm, làm dịch vụ tại cửa hàng. Để việc quản lý khách hàng đạt được hiệu quả tốt nhất, bước đầu tiên bạn cần quản lý tốt các thông tin liên quan đến khách hàng, bao gồm việc thêm khách hàng vào hệ thống, chỉnh sửa thông tin khách hàng, gắn nhãn khách hàng,…

Xem hướng dẫn quản lý thông tin khách hàng tại đây.

 

Bước 8: Tạo thêm tài khoản

Một salon muốn vận hành tốt không thể có duy nhất một nhân sự làm việc, cần có những vị trí với vai trò khác nhau hỗ trợ trong việc quản lý salon như thu ngân, quản lý,… vậy bạn cần phải tạo thêm tài khoản cho nhân viên của mình.

Xem hướng dẫn tạo tài khoản nhân viên tại đây.

 

Sau khi bạn đã tạo thêm tài khoản việc phần quyền cho từng tài khoản cũng rất quan trọng, ví dụ bạn chỉ muốn thu ngân chỉ sử dụng được trang thu ngân, trang sản phẩm, trang khách hàng, và không cho thu ngân vào xem báo cáo, lương của từng nhân viên, lúc này bạn có thể sử dụng chức năng phân quyền tài khoản để hạn chế những tài khoản bạn muốn, xem chi tiết tại đây.

 

Bước 9: Quản lý lương

Một tính năng rất quan trọng trong việc quản lý salon đó là quản lý lương của nhân viên. Chủ salon cần biết sử dụng phần mềm để tính lương, tính ngày nghỉ, thưởng, phạt cho nhân viên để tiết kiệm được thời gian và công sức quản lý.

Xem hướng dẫn quản lý lương tại đây.

 

Bước 10: Thu chi

Dòng tiền thu chi là một dữ liệu vô cùng quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải quản lý chặt chẽ trong quá trình vận hành kinh doanh của mình.

Xem hướng dẫn quản lý thu chi tại đây.

 

Bước 11: Báo cáo

Để biết được tình hình hoạt động kinh doanh của salon như: doanh thu, lợi nhuận, số lượng khách hàng, kho hàng, nhân viên,… salon cần sử dụng tính năng báo cáo để xem được các thống kê quan trọng, nắm bắt kịp thời tình hình kinh doanh hiện tại để có kế hoạch điều chỉnh và phát triển.

Xem hướng dẫn báo cáo tại đây.


Câu hỏi thường gặp

Tại trang thu ngân, người dùng chọn ngày trong quá khứ (ngày quên tạo hoá đơn) để tạo hoá đơn. Người dùng chọn "Tạo hoá đơn", chọn dịch vụ và thanh toán. Lưu ý: Sau khi thanh toán xong hóa đơn trong quá khứ, người dùng phải chỉnh lại ngày hiện tại để tránh trường hợp khi tạo hoá đơn mới thì hoá đơn mới đó sẽ ăn theo thời gian quá khứ đã tạo trước đó.
Người dùng vào danh sách hoá đơn, chọn hoá đơn cần chỉnh sửa , chọn "Huỷ thanh toán", hệ thống dẫn người dùng trở lại màn hình thu ngân. Người dùng chỉnh sửa thông tin cần chỉnh sửa, sau đó chọn "Thanh toán" để thanh toán lại. Lưu ý: thời gian thanh toán sẽ thay đổi thành thời gian khi thanh toán lại, thời gian tạo hoá đơn vẫn được giữ nguyên.
Tại trang thu ngân, người dùng vào danh sách hoá đơn, chọn hoá đơn muốn xem hoa hồng, hệ thống hiển thị thông tin chi tiết của hoá đơn. Người dùng đi đến cột nhân viên để xem hoa hồng của nhân viên theo hoá đơn. Lưu ý: nhân viên phải được cài hoa hồng và được xếp làm dịch vụ ở hoá đơn
Tại trang thu ngân, người dùng chọn danh sách hoá đơn, chọn hoá đơn muốn cài hoa hồng khi đã thanh toán mà chưa xếp nhân viên, hệ thống dẫn đến màn hình chi tiết hoá đơn. Người dùng chọn xếp nhân viên cho dịch vụ, hệ thống sẽ áp dụng hoa hồng cho nhân viên mà người dùng đã xếp tương ứng với dịch vụ.
  • Khi bắt đầu sử dụng phần mềm, bắt buộc bạn phải cài đặt các chức năng thiết yếu để sử dụng phần mềm hỗ trợ các hoạt động quản lý kinh doanh.
  • Thiết lập ban đầu là điều cơ bản như nguyên liệu đầu vào để có thể vận hành được phần mềm.